Sự kiện hot
7 năm trước

Năm đầu 'ra quân', Hoa hậu Lào đã 'vượt mặt' nhiều quốc gia bởi cách tổ chức chuyên nghiệp

Tuy là lần đầu tiên lựa chọn đại diện tham gia các cuộc thi hoa hậu lớn và uy tín nhất thế giới nhưng Lào đã bắt kịp "xu thế quốc tế" và cho thấy được sự chuyên nghiệp của mình.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đọ dáng cùng Hoa hậu Lào và Campuchia

Hoa hậu hoàn vũ Lào 2017 lộ diện đầy rực rỡ

Năm 2017 được xem là cột mốc quan trọng trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp tại Lào. Với sự dẫn dắt của ngài Nawat Itsaragrisil - người Thái Lan (chủ tịch cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu hoà bình quốc tế), hàng loạt các cuộc thi sắc đẹp uy tín nhằm tìm kiếm những gương mặt đại diện Lào tại các sân chơi sắc đẹp lớn trên thế giới được ra đời như Miss Grand Laos - Hoa hậu hoà bình Lào, Miss Universe Laos - Hoa hậu hoàn vũ Lào.

Các người đẹp giành được danh hiệu cao chính thức trở thành những đại diện đầu tiên của Lào tham gia big 5 - 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới do trang chuyên gia sắc đẹp Global Beauties bầu chọn.

Đội hình thi đấu đầy chuyên nghiệp của Lào trong năm 2017 (Ảnh: TH)

1. Miss Universe Laos - Hoa hậu hoàn vũ Lào 2017 - Souphaphone Somvichith

Souphaphone Somvichith đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu hoàn vũ Lào 2017 hôm 26 tháng 08 và chính thức trở thành đại diện đầu tiên của "Đất nước vạn voi" tại Hoà hậu hoàn vũ. Vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức tại Las Vegas, Nevada, Mỹ vào ngày 26 tháng 11 tới.

Được biết, Souphaphone Somvichith năm nay 20 tuổi sở hữu chiều cao vượt trội 1m78. Hiện tại cô hoạt động như một người mẫu chuyên nghiệp tại quê nhà và theo học ngành quản trị kinh doanh ở đại học Comcenter.

Souphaphone Somvichith đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu hoàn vũ Lào 2017 (Ảnh: MUL)

Với nhan sắc xinh đẹp, được lòng người hâm mộ sắc đẹp trong nước và quốc tế, Souphaphone được kì vọng sẽ làm nên kì tích tại sân chơi sắc đẹp "khốc liệt' nhất hành tinh.

Nhan sắc xinh đẹp của Souphaphone Somvichith. (Ảnh: MGL)

2. Miss World Laos - Hoa hậu thế giới Lào 2017 - Tonkham Phonchanhueang

Đại diện Lào tại Hoa hậu thế giới 2017 là Tonkham Phonchanhueang - người đăng quang ngôi vị Miss World Laos 2017. Với danh hiệu này, cô gái 20 tuổi, cao 1m75 chính thức trở thành người phụ nữ Lào đầu tiên đại diện quốc gia tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh.

Miss World Laos 2017 (Ảnh: MWL)

Cuộc thi Hoa hậu thế giới 2017 quy tụ hơn 120 quốc gia sẽ diễn ra tại Singapore và Trung Quốc vào nửa cuối tháng 10 đến giữa tháng 11. Riêng đêm chung kết sẽ được tổ chức tại đảo Hải Nam, Trung Quốc. Đại diện Việt Nam tại đấu trường này là đương kim Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Nhan sắc của Tonkham Phonchanhueang (Ảnh: MWL)

3. Miss Grand Laos - Hoa hậu hoà bình Lào 2017 - Chinnaly Norasing

Chinnaly Norasing đăng quang ngôi vị cao nhất Miss Grand Laos 2017 và được trao danh hiệu bởi đương kim Hoa hậu hoà bình quốc tế Ariska Putri Pertiwi người Indonesia.

Miss Grand Laos 2017 (Ảnh: MGL)

Mĩ nhân 18 tuổi sở hữu chiều cao 1m73 hiện là học sinh phổ thông. Với chiến thắng này, Chinnaly sẽ đại diện Lào tham dự cuộc thi Miss Grand International 2017 được tổ chức ở Việt Nam từ ngày 5 đến ngày 26 tháng 10.

Nhan sắc tuổi 18 của Chinnaly (Ảnh: MGL)

Đại diện chủ nhà là Á hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My, cô sẽ tranh tài cùng gần 80 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới. Riêng đêm chung kết sẽ diễn ra tại đảo Phú Quốc vào ngày 25 tháng 10. Hiện tại, các người đẹp đang gấp rút chuẩn bị đến Việt Nam vào hai ngày 4 và 5 tháng 10, Chinnaly cũng không ngoại lệ.

4. Miss International Laos - Hoa hậu quốc tế Lào 2017 - Phounesup Phonnyotha

Phounesup Phonnyotha đăng quang ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Laos 2017 và được bổ nhiệm là đại diện Lào tại Miss International 2017 diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 14 tháng 11.

Phounesup Phonnyotha là Miss International Laos 2017. (Ảnh: (MIL)

Tuy không đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia nhưng Phounesup Phonnyotha được đích thân ngài Nawat trao danh hiệu Miss International Laos 2017.

Phounesup Phonnyotha sở hữu vẻ đẹp đậm chất Á Đông rất phù hợp với tiêu chí của cuộc thi quốc tế mà cô sẽ tham gia sắp tới. Nhan sắc người đẹp 19 tuổi cao 1m71 cũng trở thành một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu cao nhất ngay từ những ngày công bố tham gia.

Phounesup Phonnyotha sở hữu vẻ đẹp đậm chất Á Đông (Ảnh: MIL)

Đại diện Việt Nam tại Miss International 2017 là Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 Huỳnh Thị Thuỳ Dung cũng đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi.

5. Miss Supranational Laos - Hoa hậu Siêu quốc gia Lào 2017 - Mouk Kitsada Vongsaisawad

Mouk Kitsada Vongsaisawad được trao danh hiệu Miss Supranational Laos 2017 và trở thành đại diện Lào tại Hoa hậu siêu quốc gia 2017.

Mouk Kitsada Vongsaisawad là á hậu 2 Miss Grand Laos 2017 (Ảnh: MGL)

Cũng giống Phounesup Phonnyotha, người đẹp Mouk Kitsada Vongsaisawad chỉ đăng quang ngôi vị Á hậu 2 Miss Grand Laos 2017 và cũng được chính thức bổ nhiệm cách đây không lâu.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp hút hồn, người đẹp 21 tuổi còn có ưu thế về chiều cao 1m75. Chung kết Miss Supranational 2017 sẽ diễn ra tại Ba Lan vào ngày 1 tháng 12.

Cô chính thức được bổ nhiệm trở thành Miss Supranational Laos 2017. (Ảnh: MGL)

Tuy là lần đầu tiên lựa chọn đại diện tham gia các cuộc thi sắc đẹp lớn và uy tín nhất thế giới nhưng Lào đã bắt kịp "xu thế quốc tế". Khâu chọn lựa và cách tổ chức các cuộc thi vô cùng chuyên nghiệp - điều mà không phải bất cứ quốc gia nào trong khu vực cũng có thể làm được.

Với sự đầu tư nghiêm túc và bài bản thì chuyện "vinh danh nhan sắc Lào" trên các sân chơi sắc đẹp quốc tế là chuyện không xa vời.

Rộn ràng chào đón những 'tuyệt sắc giai nhân' đầu tiên đến Việt Nam

Võ Hoàng Yến nói gì về khả năng của Hoàng Thùy tại Hoa hậu HVVN 2017?

Thiện Huỳnh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: