Sự kiện hot
12 năm trước

Nắng đổ lửa, sốt cơm hộp phục vụ tận nơi

Không thể nhấc người khỏi văn phòng máy lạnh giữa trời nắng đổ lửa như mấy ngày nay, nhân viên văn phòng nháo nhác tìm đến cơm hộp qua mạng.

Không thể nhấc người khỏi văn phòng máy lạnh giữa trời nắng đổ lửa như mấy ngày nay, nhân viên văn phòng nháo nhác tìm đến cơm hộp qua mạng.

Với ưu thế cơm ngon, canh ngọt, nóng sốt và không bao giờ trễ hẹn. Dịch vụ đặt cơm qua website đang lấy lòng được hầu hết các dân văn phòng sử dụng dịch vụ này 1 lần.

'Sốt' cơm hộp phục vụ tận nơi

Gần 12 trưa, quán cơm văn phòng – món tự chọn trên phố Trần Thái Tông chỉ có lèo tèo trên dưới chục khách. Theo lời chủ cửa hàng, cứ mỗi khi nắng như đổ lửa hay trời rét hại là dân văn phòng thích gọi cơm về tận nơi làm việc.

Anh Hưng (Đầu bếp cửa hàng) cho biết: “Những ngày chưa nắng nóng, thông thường buổi trưa các bàn ăn chật kín. Nhưng mấy hôm nắng trước và sau nghỉ lễ, gần 30 suất cơm đã được đặt sẵn từ chiều hôm trước hoặc từ đầu giờ sáng để tránh phải chờ đợi”.

Không còn cảnh từng đoàn nhân viên các công ty lũ lượt đi trên vỉa hè để tìm quán cơm, thay vào đó là các xe chở cơm hộp giao tận nơi phải hoạt động hết công suất.

Nhân viên một quán cơm trên đường Lê Văn Lương kéo dài cho biết, trung bình buổi trưa những ngày nắng nóng gần đây phục vụ 30 – 40 suất cơm là chuyện bình thường.

So với những ngày trước đó, nắng nóng đang đưa lại cơ hội cải thiện tình hình kinh doanh cho nhiều quán cơm văn phòng.

Lượng khách đặt hàng tăng đột biến không chỉ có người bán quần quật từ nửa đêm đến tận đầu giờ chiều mà khách hàng cũng “than ngắn, thở dài”.

Chị Tú (Nhân viên giao dịch bất động sản) kể: “12h30 trưa không thấy cơm đến, đợi đến 13h cũng không thấy cơm. Nghĩ bụng đông khách nên không giục giã nhân viên. Thấy đồng hồ sang 1h chiều mới cuống cuồng gọi thì chủ quán xin lỗi rối rít, do nhiều cuộc điện thoại quá nên không nhớ”.

Trời nắng nóng, cơm hộp về tận văn phòng đang là lựa chọn của nhiều nhân viên văn phòng (Ảnh minh họa  - Internet)

Thậm chí, không ít cửa hàng từ chối thẳng thừng những cuộc gọi sau 10h với những đơn hàng vài ba suất dù nhiều người chấp nhận tăng giá chi phí đưa cơm, hoặc ít thức ăn đi để được phục vụ tận công sở nhưng nhiều quán quen không thể đáp ứng được những đơn hàng muộn.

Một nhân viên kế toán xây dựng nói chua chát: “Từ chỗ công ty tôi muốn tìm quán cơm phải đi gần 2km. Trời nắng như đổ lửa, không có gì hạnh phúc hơn là cơm về tận bàn. Nên dù họ có muộn, cũng phải tươi cười để trời có nắng nữa cũng không phải lặn lội ra ngoài”.

Ngày nắng đổ lửa, cơm hộp là lựa chọn phổ biến của dân văn phòng

Qua khảo sát tại các cửa hàng cơm văn phòng, cơm bình dân trên địa bàn Hà Nội, lượng khách đặt cơm tận nơi tăng từ 20 -30%, so với những ngày tiết trời mát mẻ. Giá cả các suất cơm chủ yếu dao động từ 25.000 đồng – 35.000 đồng/suất tùy loại thức ăn. Mặc dù nhu cầu khách hàng tăng song giá cả vẫn ổn định.

Ngồi công ty click chọn món

Đón trước nhu cầu của dân văn phòng, một số địa điểm cung cấp dịch vụ cơm văn phòng đã cho ra đời các website chọn cơm trực tuyến. Chỉ cần một click chuột, thực đơn, giá tiền các suất cơm được cung cấp chi tiết sẽ giúp dân văn phòng dễ dàng lựa chọn.

Theo lời một số người chuyên đặt cơm qua kênh này, số lượng người chọn đặt cơm qua mạng không đông đúc như đặt tại quán nên thời gian đúng như lời hẹn.

Chị Hiền Mai (Nhân viên công ty chứng khoán) nói: “Trăm nghe không bằng một thấy, ảnh các món ăn đưa lên mạng sẽ giúp hình dung được món mình chọn như thế nào. Có liệt kê chi tiết sẽ dễ hiểu hơn là cứ nghe nhân viên cửa hàng thuyết trình bằng lời”.

Lượng khách chưa tăng đột biến như các quán cơm khác, song một số Website đưa ra dịch vụ cơm hộp vẫn duy trì lượng khách ổn định.

Nhân viên một cửa hàng cơm hộp “ảo” cho hay: “Đều đặn mỗi buổi trưa, chúng tôi giao cho khách khoảng 30 suất, so với năm ngoái có tăng 5-10 suất nhưng nhìn chung chưa có gì đột biến”.

Ngoài ra, lý do để nhân viên văn phòng chọn cơm qua website còn là giá cả phải chăng, cũng như sự tin tưởng về chất lượng thực phẩm.

“Những quán nhỏ lẻ thì họ không đàu tư gì cả, tôi nghĩ những nơi đảm bảo họ mới có Website và chỉ dẫn rõ ràng cho khách. Giá cả không hơn bên ngoài là bao nhiêu mà thông tin món ăn rất đầy đủ. Dân văn phòng sử dụng mạng Internet thường xuyên, tiện lợi thấy rõ”, một nhân viên văn phòng lý giải.

Giá cả mỗi suất cơm trên các trang web cơm hộp khá phải chăng từ 25.000  – 30.000 đồng, với các món ăn đa dạng.

Thành Công
Theo VTCNews

Từ khóa: