Sự kiện hot
13 năm trước

"Nấu cháo" điện thoại: Lãi lời - lỗ vốn

Kết thân với dế quá nhiều sẽ khiến teen chúng mình "hao tiền, tốn của và thiệt... sức khỏe" đấy!

Kết thân với dế quá nhiều sẽ khiến teen chúng mình "hao tiền, tốn của và thiệt... sức khỏe" đấy!

Những cao thủ "buôn dưa"

Điện thoại di động từ lâu đã trở thành một người bạn thân thiết của teen mình. Nếu chỉ đơn thuần là phương tiện liên lạc với bạn bè và người thân thì không có gì đáng nói, đằng này, rất nhiều bạn có thói quen "nấu cháo điện thoại" suốt nhiều tiếng liền.

Với những đôi đang hẹn hò thì việc "buôn' chuyện hàng tiếng đồng hồ cũng không có gì là lạ. Quỳnh Anh (21 tuổi) chia sẻ: “Mình và cậu ấy đều sử dụng sim khuyến mại. Thế nên có thể buôn thoải mái, chỉ khi máy nóng quá hoặc hết pin thì mới ngừng".

Không chỉ vậy, những đôi bạn thân, nhất là bạn gái cũng thường xuyên tỉ tê với nhau đủ thứ chuyện trên trời, dưới đất qua điện thoại.

Teen luôn thích kết thân với dế yêu

Lãi lời - lỗ vốn

Tâm sự nhiều thì chúng mình sẽ "gặt hái" được nhiều câu chuyện hay ho từ bạn bè, thế nhưng bạn có biết chúng mình đang bị "lỗ vốn" rất nhiều không? "Vốn" ở đây chính là thời gian và tiền bạc của chúng mình.

Đơn giản là càng buôn điện thoại nhiều, chúng mình càng chiếm dụng vào quỹ thời gian để làm những việc khác. Việc nhắn tin trên lớp hay buôn điện thoại buổi tối sẽ khiến cho việc học hành của chúng mình bị gián đoạn, kém hiệu quả. Tình hình mà kéo dài thì chắc chắn kết quả học tập sẽ "xuống dốc" không phanh.

Ngoài ra, các gói cước couple tuy rẻ nhưng nếu tần suất liên lạc lên đến vài tiếng/ngày thì cũng rất tốn kém. Tú (20 tuổi) cho biết: "Tớ cũng không để ý lắm đâu, nhưng có tháng, hai đứa gộp lại phải có đến gần 30 cái sim hết tiền". Tuy chỉ có 20k/sim thôi, nhưng cứ nhân lên là bạn biết Tú đã "thiệt hại" mất bao nhiêu rồi nhé!

"Nấu cháo" điện thoại khiến teen tốn kém cả thời gian lẫn tiền bạc

Ảnh hướng tới sức khỏe

Điều này là chắc chắn rồi, vì đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sóng điện thoại có ảnh hưởng đến não bộ, đến chức năng nhận thức của bộ nhớ, gây ra tình trạng mất phương hướng và chóng mặt.

Ngoài ra, việc nghe nghe điện thoại thường xuyên liên tục có thể khiến teen bị đau tai hoặc bị dị ứng da vì máy quá nóng...

Những phiền toái ngoài ý muốn

Không chỉ vậy, thói quen buôn điện thoại còn khiến teen gặp không ít rắc rối.

Cô bạn Quỳnh Anh và cậu bạn trai vì nói chuyện quá nhiều nên hay sinh sự. Có những lúc hai người đã hết chuyện để nói, thì cô nàng lại nghĩ người kia đang có dấu hiệu thờ ơ, lạnh nhạt. Và bất cứ khi gọi mà người yêu không bắt máy là cô nàng lại đâm ra nghi ngờ, ghen tuông.

Còn Hoàng Phương thì vì chiều lòng cô bạn thân mà ngày nào cũng bị “tra tấn” lỗ tai nửa tiếng trước khi đi ngủ. Anh bạn nhăn nhó: “Có khi mình đang học cũng phải dành thời gian buôn chuyện với nó. Hỏi nó không biết làm gì khác à thì nó cười xòa bảo “nghiện” rồi không cai được”. Cuối kỳ, bị bố mẹ tịch thu điện thoại nhưng Phương cũng không lấy gì làm buồn phiền. Cậu bạn chỉ cảm thấy may mắn vì thoát được nỗi ám ảnh mang tên nhạc chuông điện thoại.

Kết bạn với "dế iu" không có gì là xấu, nhưng hãy dùng chúng đúng mục đích để không bị ảnh hưởng đến việc học hành cũng như cuộc sống hàng ngày nhé!

Su Kem

Từ khóa: