Sự kiện hot
13 năm trước

Nên học ngoại ngữ từ khi 5 tuổi?

Chính Bộ trưởng bộ Giáo dục Anh đã khẳng định như thế đấy các teen ạ!

Chính Bộ trưởng bộ Giáo dục Anh đã khẳng định như thế đấy các teen ạ!

Trong hội nghị Tory về giáo dục tổ chức từ 2-5/10 tại Manchester, ông Micheal Gove - Bộ trưởng bộ Giáo dục Anh đã tuyên bố rằng 5 tuổi chính là độ tuổi thích hợp nhất để trẻ nhỏ học ngoại ngữ.

Khẳng định này của ngài bộ trưởng đã gây lên rất nhiều tranh cãi giữa giáo viên, phụ huynh và những nhà giáo dục. Một số ý kiến cho rằng, cho trẻ học ở độ tuổi này quá sớm (các năm trước, teen Anh lên cấp II mới phải học tiếng nước ngoài cơ).


Bộ trưởng Giáo dục Anh Micheal Gove

Về phần mình, ông Gove khẳng định: “Học ngoại ngữ khiến não của trẻ phát triển hơn, đặc biệt là trung khu ngôn ngữ. Không giống với việc học Toán hay các môn khoa học tự nhiên từ khi còn quá nhỏ, ngôn ngữ giúp trẻ phát triển khả năng giao tiếp, trở nên tự tin và mạnh dạn hơn so với trẻ cùng lứa. Đặc biệt trẻ cũng sẽ có sự thấu cảm về ngôn ngữ cùng quan điểm văn hóa mới đầy đủ và bao quát hơn. Điều này rất quan trọng đối với cuộc sống của trẻ sau này".

Ngài bộ trưởng cam kết sẽ cố gắng hết sức để việc học này có thể thực hiện được, bao gồm cả phương án kéo dài ngày học, quản lý chặt hơn việc nghỉ học đồng thời giảm các bài kiểm tra chồng chéo. Hội đồng giáo viên nhà nước cũng đã được yêu cầu biên soạn các bài giảng phù hợp với chương trình thống nhất và đào tạo đội ngũ giáo viên đủ tiêu chuẩn sau khi kế hoạch của ngài bộ trưởng được công bố.

Không biết đây là tin xấu hay tin tốt với các bạn học trò xứ sương mù đây nhỉ?

Ngọc Quyên

Từ khóa: