Sự kiện hot
13 năm trước

Nếu chúng mình chia tay...

nếu chúng mình chia tay, em sẽ hẹn hò với những người con trai khác mà không sợ anh làm mặt giận.

Nếu chúng mình chia tay, em sẽ hẹn hò với những người con trai khác mà không sợ anh làm mặt giận.

Nếu chúng mình chia tay, mỗi buổi sớm sẽ chẳng còn ai giục em dậy bằng những tin nhắn ngọt ngào, yêu thương nữa. Thay vào đó là những hồi chuông inh ỏi phát ra từ chiếc đồng hồ báo thức.

Nếu chúng mình chia tay, em để điện thoại chế độ yên lặng. Vì em biết chẳng có tin nhắn nào chúc em ngủ ngon, chúc em ăn ngon miệng, chúc em một ngày mới tốt lành. Dù em thèm lắm những tin nhắn một thời em luôn miệng chê… sến.

Nếu chúng mình chia tay, em sẽ cố gắng không đợi chờ cuộc gọi quan tâm từ anh. Em có thể làm bung bét mọi thứ trong nhà mà chẳng sợ ai nhắc nhở. Thế nhưng sao lòng em không vui?

Nếu chúng mình chia tay, em sẽ không phải cuống lên khi anh ngủ quên và không reppy tin nhắn. Em sẽ cũng không còn phải bực mình vì anh online mà ko chat với em.

Nếu chúng mình chia tay, anh sẽ không còn là người đầu tiên em nghĩ đến mỗi khi cần vỗ về, an ủi nữa. Và khi gặp chuyện không vui trong công việc, cuộc sống anh sẽ không tìm đến em để sẽ chia nữa. Nhớ lắm khi anh nói: Chỉ cần thấy nụ cười của em thôi bao mệt mỏi trong anh đều tan biến.

Nếu chúng mình chia tay, sẽ chẳng còn ai chở em dọc các tuyến phố để tìm mua một cuốn sách giữa trời nắng gắt, mồ hôi lấm tấm. Nhưng khi em hỏi: Anh mệt lắm phải không? Đáp lại là cái lắc đầu và nụ cười cực xinh trai.

Nếu chúng mình chia tay, sẽ chẳng còn ai lo lắng, bắt em uống những viên thuốc đắng nghét khi em bị cảm nữa. Cũng không còn ai nhắc em mặc ấm những ngày trở lạnh, mang áo mưa khi trời xầm xì xám xịt hay càu nhàu khi em bận quần áo phong phanh ra đường. Nhưng em vẫn ước rằng chúng mình sẽ mãi bên nhau bởi em biết rằng những anh càu nhàu cũng chỉ vì lo lắng cho em.

Nếu chúng mình chia tay, em sẽ không còn phải đợi bóng dáng quen thuộc của anh sau mỗi giờ tan học, cũng không còn phải lo lắng, giận hờn nếu anh đến muộn nữa.

Nếu chúng mình chia tay, sẽ chẳng còn ai cố gắng ăn nốt bát mì em ăn dở để em không bị la mắng. Sẽ chẳng còn ai chia sẻ cho em những điều dù là nhỏ nhặt nữa.

Và cuối cùng, nếu chúng mình chia tay, vào những ngày lễ như Valentine, 8/3, hay những ngày kỷ niệm tình yêu của hai đứa, em sẽ không còn phải hồi hộp chờ đợi những món quà mà anh mang đến. Và tất nhiên, em cũng không phải nghĩ xem nên làm gì để gây bất ngờ cho anh. Cũng là vì chúng mình đã chia tay.

Lê Vinh

Từ khóa: