Sự kiện hot
13 năm trước

Nếu ex muốn quay lại

Một thời gian sau khi chia tay, bỗng dưng ex muốn nối lại "tình xưa nghĩa cũ", teen mình phải làm sao nhỉ?

Một thời gian sau khi chia tay, bỗng dưng ex muốn nối lại "tình xưa nghĩa cũ", teen mình phải làm sao nhỉ?

"Mổ xẻ" nguyên nhân chia tay

Nếu bạn đang cân nhắc xem có nên quay lại với người ấy không thì trước hết phải phân tích kỹ lưỡng lý do mà hai bạn đã bái bai nhau. Không hợp nhau, cậu ấy lăng nhăng, bạn quá ương bướng hay có người thứ ba...

Khi đã rõ nguyên nhân, bạn sẽ biết mình nên làm gì. Nếu bạn đã bị tổn thương rất nhiều khi người ấy có người khác, hoặc có những lời lẽ xúc phạm... rồi mới quyết định chia tay thì tốt nhất bạn không nên quay lại. Còn nếu hai bạn chia tay vì những hiểu lầm, những giận dỗi vô cớ và hiện tại cả hai vẫn còn tình cảm với nhau thì đây hoàn toàn là cơ hội tốt. Chắc chắn sau lần này, các bạn sẽ hiểu nhau hơn.

Ảnh minh họa

Cuộc sống hiện tại của người ấy

Trước khi nối lại tình cảm, bạn hãy tìm hiểu về tình hình của người ta sau khi chia tay và cả thời điểm hiện tại nữa.

Nếu người ấy vẫn cô đơn và không có vẻ gì muốn bắt đầu lại với một ai đó vì chưa thể quên được bạn (và bạn cũng thế), thì hãy suy nghĩ về chuyện này nhiều hơn. Còn ngược lại, nếu người ấy lao vào những mối tình chớp nhoáng, những thói hư tật xấu… hay đơn giản là vẫn giữ thói xấu đã từng khiến bạn bị tổn thương thì tốt nhất bạn không nên bắt đầu lại một lần nữa.  

Quân sự quạt mo

Nếu bạn đang rối như tơ vò vì là người trong cuộc thì lúc này bạn nên tìm sự trợ giúp đắc lực từ những cạ cứng của mình.

Mấy đứa bạn thân là người ngoài cuộc đã chứng kiến toàn bộ câu chuyện tình yêu của bạn từ lúc chớm nở cho đến lúc phai tàn nên họ có những chính kiến rõ ràng hơn người trong cuộc. Tất nhiên, bạn cũng lắng nghe cảm nhận của trái tim mình chứ không chỉ nghe theo người ngoài.

Ảnh minh họa

Thêm nhiều người sẽ thêm nhiều ý kiến, nhưng không phải lúc nào cũng thống nhất. Có người thì tư vấn “Cậu ấy tốt thế, ấy nên quay lại đi”, rồi có người lại can “Hắn chẳng ra gì đâu, đừng dại mà quay lại” thì bạn nên xem chiều hướng nào nhiều hơn để cân nhắc. Tất nhiên, lý trí sẽ mách bảo bạn một sự lựa chọn sáng suốt.

Tình cảm hiện tại

Đây chính là điều quan trọng nhất bạn cần phải suy nghĩ. Không chỉ tình cảm của người ấy mà còn cả tình cảm của chính bản thân bạn vào lúc này.

Không ít những cặp đôi, mặc dù có tình cảm với nhau, nhưng vì một trong hai người phải đi du học nên mới quyết định chia tay để người kia không phải chờ đợi lâu dài. Hoặc có một lý do gì khó nói nên mới muốn chấm dứt tình cảm... Trong trường hợp này, nếu hai người đã không thể quên được nhau thì không nên tiếp tục lừa dối bản thân hay viện lý do để lảng tránh tình cảm của nhau nữa.

Còn nếu như thực sự bạn đã hết tình cảm với người ấy thì thẳng thắn đối diện sự thật. Dù người ấy có níu kéo thì bạn cũng nên nói cho người ta hiểu là bạn không muốn làm lại từ đầu nữa.

Su Kem 

Từ khóa: