Sự kiện hot
10 năm trước

Nga chế tạo loại màng vi phim kim cương siêu mỏng

Các nhà khoa học Nga vừa chế tạo thành công màng vi phim kim cương siêu mỏng giúp các thiết bị điện tử có tuổi thọ cao hơn.

Các nhà khoa học Nga vừa chế tạo thành công màng vi phim kim cương siêu mỏng giúp các thiết bị điện tử có tuổi thọ cao hơn.


(Nguồn: RIA Novosti)

Đây là dự án của các nhà khoa học thuộc trường Đại học kỹ thuật điện quốc gia Leti ở St Petersburg của Nga với việc phát triển trong phòng thí nghiệm màng vi phim kim cương - kim cương nano, hoặc kim cương siêu mịn.

Hiện nay, công nghệ này vẫn được giữ bí mật nhưng dự kiến sẽ rất phát triển trong tương lai.

Lĩnh vực ứng dụng của kim cương nano có thể là tất cả các thiết bị điện tử, từ các thiết bị đơn giản như điện thoại di động đến các thiết bị phức tạp như siêu máy tính.

Chip kim cương tốt hơn so với chip tiêu chuẩn silicon với rất nhiều ưu điểm như không bị nóng, bền hơn và chứa được nhiều dữ liệu hơn.

Kim cương nano với đặc tính có thể được sử dụng thành công như chất hút bám, chất xúc tác. Màng kim cương siêu mỏng có thể sử dụng trong công nghệ mạ - mạ niken, mạ kẽm, và thậm chí mạ vàng.

Kim cương nano có thể cải thiện đáng kể tính chất cơ học của các lớp phủ, tăng khả năng chống ăn mòn.

Theo các chuyên gia Đại học Leti, khi nào các hạt kim cương siêu nhỏ có thể tăng đường kính của màng ít nhất là 10cm thì đây sẽ là bước đột phá thực sự. Khi đó có thể đưa công nghệ này ra quy mô thương mại và nó sẽ là cuộc cách mạng thực sự trong ngành điện tử.

theo TTXVN

Từ khóa: