Sự kiện hot
12 năm trước

Nga chế tạo máy bay ném bom thế hệ thứ năm

Thủ tướng LB Nga Dmitri Medvedev vừa thông báo là trong thời gian tới ngành công nghiệp quốc phòng sẽ sản xuất loại máy bay ném bom thế hệ thứ năm.

Thủ tướng LB Nga Dmitri Medvedev vừa thông báo là trong thời gian tới ngành công nghiệp quốc phòng sẽ sản xuất loại máy bay ném bom thế hệ thứ năm.

Mẫu máy bay ném bom Tu-160 của Nga.

“Cùng với những máy bay chiến đầu thế hệ 5, lực lượng quốc phòng Nga đã bắt đầu nghiên cứu thiết kế những máy bay có tầm bay xa. Tôi muốn nói đến máy bay ném bom chiến lược”, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời của ông Medvedev tại Hội nghị phát triển ngành hàng không chiến lược tại Kazan cho hay.

Ông lưu ý rằng hiện nay quân đội Nga chưa có đủ những máy bay chiến đấu, trong đó thiếu cả những máy bay ném bom nên cần thiết phải thành lập những đơn vị chiến đấu mới về nguyên tắc.

Theo lời người chỉ huy chỉ huy máy bay tầm xa của Lực lượng vũ trang Nga, thiếu tướng Anatolii Zikharev, máy bay mới sẽ được đặt dưới sự chỉ huy của Bộ Quốc phòng vào năm 2025.

Hiện nay Bộ Quốc phòng Nga có 32 máy bay ném bom Tu-95MS6, và 13 máy bay ném bom Tu-160. Ngoài ra bộ này có khoảng 850 tên lửa có cánh tầm xa bất cứ lúc nào cũng có thể sẵn sàng rời bệ phóng.

Trong quá trình vận động tranh cử vừa qua, ông Vladimir Putin thông báo tại một trong các buổi vận động rằng Nga đã bắt đầu khởi động một chương trình nghiên cứu chế tạo những tổ hợp bay đầy triển vọng để đáp ứng nhu cầu bay xa của lực lượng vũ trang.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Từ khóa: