Sự kiện hot
11 năm trước

Nga phóng thành công tàu vũ trụ lên trạm ISS

Tàu vũ trụ Soyuz của Nga, chở theo 1 nhà du hành vũ trụ người Mỹ, 2 nhà du hành vũ trụ Nga và 32 con cá nhỏ lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) đã được phóng thành công vào ngày hôm qua 23/10.

Tàu vũ trụ Soyuz của Nga, chở theo 1 nhà du hành vũ trụ người Mỹ, 2 nhà du hành vũ trụ Nga và 32 con cá nhỏ lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) đã được phóng thành công vào ngày hôm qua 23/10.

Tàu vũ trụ Soyuz TMA-06M của Nga đã được phóng đi từ từ sân bay vũ trụ
Baikonur của Kazakhstan.

Tàu vũ trụ Soyuz TMA-06M của Nga đã được phóng đi từ sân bay vũ trụ Baikonur của Kazakhstan vào ngày hôm qua (23/10), bắt đầu hành trình 2 ngày lên trạm ISS. Trong sứ mệnh này, tàu Soyuz mang theo 3  nhà du hành vũ trụ, bao gồm Kevin Ford (Mỹ), Oleg Novitskiy và Evgeny Tarelkin (Nga) cùng 32 con cá nhỏ.

Dự kiến, nhóm phi hành gia trên tàu vũ trụ Soyuz TMA-06M sẽ kết nối với trạm ISS vào ngày 25/10 tới và họ sẽ làm việc cùng 3 phi hành gia khác đã bay lên Trạm Không gian Quốc tế trong chuyến bay trước đó.

Trong khi đó, 32 con cá nhỏ được đưa lên trạm ISS nhằm phục nghiên cứu về khả năng thích ứng của loài cá trong môi trường không trọng lượng. Những con cá sẽ sống trong một bế cá có tến là Aquatic Habitat – đã được đưa lên trạm không gian trong chuyến bay trước đó.

Phần lớn các chuyến bay có người lái bằng tàu vũ trụ Soyuz được phóng từ bệ phóng lịch sử được sử dụng bởi tàu vũ trụ đưa nhà phi hành gia Yuri Gagarin lên không gian vào năm 1961. Tuy nhiên, bệ phóng này đang được nâng cấp, nên tàu vũ trụ Soyuz TMA-06M được phóng đi từ một bệ phóng khác có tên là Site 31.

Theo Fox News, sắp tới sẽ là khoảng thời gian bận rộn nhất của Trạm ISS trong năm nay. Ngày 28/10 tới, tàu vũ trụ không người lái Dragon của công ty tư nhân SpaceX sẽ rời khỏi trạm ISS. Vài ngày sau đó, một tàu vũ trụ không người lái của Nga cũng sẽ được phóng và kết nối với Trạm Không gian Quốc tế.

Ngày 19/11, 3 nhà phi hành gia hiện đang làm việc trên ISS, bao gồm Williams, Hoshide và Malenchenko sẽ trở về Trái đất, trước khi một nhóm 3 phi hành gia khác sẽ được tàu vũ trụ Soyuz đưa lên trạm ISS vào tháng 12.

Hà Hương
Theo Vietnamnet

Từ khóa: