Sự kiện hot
10 năm trước

Nghệ An: Nổ lò luyện thép, 2 người đã tử vong

Sau ít ngày cấp cứu tại Bệnh viện bỏng Hà Nội, 2 công nhân của xưởng luyện thép Hiền Phúc (Nam Đàn, Nghệ An) đã tử vong. Hiện, thi thể hai nạn nhân đã được đưa về Nghệ An.

Ngày 2/7, thông tin từ Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, anh Trần Văn Thắng (SN 1974 - Trú xã Nam Thái, huyện Nam Đàn) và Nguyễn Văn Ngọc (SN 1972, trú tại xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn) đều đã tử vong sau khi được đưa đi Hà Nội cấp cứu.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 0h10’ ngày 26/6, tại xưởng luyện phôi thép Hiền Phúc (xóm Cầu Đòn, Vân Diên, Nam Đàn) xảy ra vụ nổ lớn khiến 4 công nhân người địa phương nguy kịch. Nguyên nhân vụ nổ được xác định là do công nhân trong lúc di chuyển gàu đựng thép nóng chảy ra khuôn đã làm nghiêng gàu, đổ lượng lớn thép nóng chảy xuống sàn gặp nước và phát nổ.




Hiện trường lò luyện thép nơi vụ nổ xảy ra

Khi người dân đến cứu nhưng cửa xưởng bị khóa trái bên ngoài, mọi người phải dùng xà beng để phá khóa vào trong đưa 5 nạn nhân đi cấp cứu. Trong số này 3 trường hợp bị thương nặng là anh Dương Văn Quang (SN 1980 - quê tỉnh Thái Nguyên, trú tại xã Nam Nghĩa, Nam Đàn), anh Nguyễn Văn Ngọc và anh Trần Văn Thắng.

Hai công nhân là Trần Văn Quang, Nguyễn Văn Ngọc bị bỏng nặng phải chuyển gấp ra Hà Nội cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch. Sau 3 ngày điều trị, ngày 30/6, công nhân Nguyễn Văn Ngọc đã tử vong. Đến chiều 1/7, anh Trần Văn Thắng cũng không qua khỏi do vết thương quá nặng

Ngoài hai nạn nhân trong vụ nổ đã tử vong, tại bệnh viện Đa khoa Nghệ An, anh Dương Văn Quang (34 tuổi) đã may mắn qua cơn nguy kịch và sức khỏe dần ổn định.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Lài - Hà
theo GĐ&XH

Từ khóa: