Sự kiện hot
13 năm trước

Nghề DJ và những góc khuất giờ mới kể

Công việc, cuộc sống, tình yêu và những góc khuất của nghề DJ luôn là đề tài được mọi người quan tâm.

Công việc, cuộc sống, tình yêu và những góc khuất của nghề DJ luôn là đề tài được mọi người quan tâm.

Bạn sẽ bất ngờ trước những tâm sự rất thật của DJ Lee (Nguyễn Tiến Anh) về những thăng trầm của một trong những nghề “hot” nhất hiện nay của giới trẻ.

DJ Lee: "Mình biết DJ là ai? Họ phải làm gì cho đúng nghĩa là một DJ chân chính?"

DJ cũng có nhiều loại

DJ là chữ viết tắt của từ Disc Jockey có nghĩa là "người chỉnh đĩa". Có rất nhiều người khi nghe từ DJ cảm thấy lạ lẫm. Có người còn bĩu môi nói rằng DJ là một nghề không tốt... Nhưng theo DJ Lee, nghề DJ cũng như những nghề chân chính khác. Những người làm DJ cũng là những nghệ sĩ về âm nhạc. Họ sống vì âm nhạc mà họ tạo ra.

DJ Nancy: "Con gái cũng có thể là một DJ giỏi"

Chỉ có điều, môi trường làm việc của nghề này luôn đặt ra những cám dỗ. Các DJ phải va chạm với rất nhiều hạng người như: dân chơi, "gái nhảy", những người thích nhạc ở bar, club...

Có hai kiểu DJ là chuyên nghiệp và nghiệp dư. Những DJ chuyên nghiệp mix nhạc bằng dàn CDJ hoặc turn talbe và họ biết điều chỉnh nhạc theo cảm xúc của những người nhảy. Còn những DJ nghiệp dư chỉ dùng các chương trình vi tính để mix nhạc là chính. Họ chưa được hướng dẫn kĩ càng về cách bắt bay, bắt tempo. Vì tính chất chưa chuyên nghiệp nên đôi khi họ nhầm thể loại nhạc khi mix.

"Nhưng dù chuyên nghiệp hay nghiệp dư, họ vẫn là những DJ ngay cả trên khái niệm và cần được xã hội nhìn nhận." Lee chia sẻ.

“DJ cũng là con người nên tất nhiên họ biết yêu”

Theo Lee, DJ yêu mãnh liệt. Họ là những con người mơ mộng và rất muốn tin tưởng vào tình yêu. Vì họ phải chứng kiến quá nhiều kiểu tình yêu chớp nhoáng trong ánh đèn vũ trường. Mặc dù chưa trải qua những cảm giác ấy, nhưng Lee lại được chứng kiến và lắng nghe nhiều câu chuyện tình yêu của các DJ khác.

DJ Phong: "DJ cũng yêu hết mình và lãng mạn lắm"

Lee kể: "Mình có một anh bạn làm DJ. Anh và người yêu đã yêu nhau được gần 5 năm. Nhưng khi cô đưa anh về ra mắt thì gặp sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình. Vì bố mẹ cô ấy không chấp nhận một chàng rể làm nghề DJ. Vì theo họ đó là một nghề xấu."

Rồi câu chuyện của một teengirl đang băn khoăn không biết có nên nhận lời yêu một DJ hay không. Anh chàng Lee đã chia sẻ với bạn ấy:  “DJ là linh hồn của club, nếu em tin tưởng được thì hãy yêu anh ấy, chứ đừng nghi ngờ anh ấy."

Môi trường làm việc đầy cạm bẫy

Một khi đã lựa chọn làm DJ thì không phải ai cũng có thể nhắm mắt làm ngơ những gì phía sau lưng. Bởi môi trường làm việc của DJ là những quán bar, club - những nơi hội tụ nhiều loại người và nhiều tệ nạn cũng bắt đầu từ đây.

DJ Tommy: "DJ là nghề nhiều cạm bẫy và bạn phải biết giữ mình"

Nếu DJ không giữ vững lập trường và bản lĩnh có thể bị dụ dỗ và xa ngã bất cứ lúc nào. Có nhiều dân chơi thích "bay" (chơi thuốc lắc) tại nhà. Họ sẵn sàng chi cả chục triệu để đưa DJ về nhà phục vụ. Có những DJ vì một phút không giữ mình nhận lời tham gia vào cuộc thác loạn đó, để rồi trượt dài trong những buổi "bay".

Bản thân DJ Lee cũng nhận được không ít những lời mời mọc, đưa đón của các kiều nữ, những hứa hẹn với khoản casxe kếch xù nếu phục vụ nhạc tại nhà. Nhưng Lee đều từ chối, bởi Lee biết nếu như một lần gật đầu thì mãi mãi sẽ không quay về được.

"Nếu quyết định chọn theo nghề DJ hãy trang bị cho mình thật tốt những kỹ năng, đặc biệt là bản lĩnh trước những cám dỗ rồi hãy học cách mix nhạc." DJ Lee chia sẻ.

Tiểu Anh

Từ khóa: