Sự kiện hot
13 năm trước

Nghe teen kể về môn Tin học

Dantin - Giờ học Tin, chỉ tranh thủ lướt web, vào facebook chém gió thôi!

Dantin - Giờ học Tin, chỉ tranh thủ lướt web, vào facebook chém gió thôi!

Giờ tin học = lướt web thả phanh!

Học Tin học nghĩa là mỗi teen sẽ được ngồi vào một chiếc máy tính. Lợi thế đó cộng với việc kiến thức cần học ít, thầy cô lại “thả lỏng” giám sát nên teen nhà ta vô tư sử dụng máy tính để chat chit với bạn bè, vào facebook xem tình hình bàn dân thiên hạ hay lướt web đọc báo...

T. Hùng (SV năm nhất ĐH Luật HN) tiết lộ: “Giờ Tin học, mỗi khi mở máy tính lên là cứ như phản xạ, bạn nào trong lớp mình cũng tranh thủ vào facebook và cà kê “chém gió” với bạn bè. Đến khi thầy cô giao bài và đi từng bàn để kiểm tra thì mới vội vàng sight out!”.

Cũng có thói quen “lạm dụng của công” như lớp của T. Hùng, H. Linh (THPT Cao Bá Quát) ngụy biện: “Vì bài tập thầy giáo giao dễ quá, mình làm tí là xong, thậm chí, đi “cóp” của bạn khác cũng...xong! Thầy giáo thì chỉ ngồi đối diện phía trên, làm sao mà biết được phía dưới mình làm gì”.

Lao đao” vì cái máy tính!

Cơ sở vật chất ở nhiều trường mà cụ thể là chiếc máy tính trong phòng học tin của teen quá cũ kỹ, hỏng hóc, nhiều khi khiến teen... méo mặt! Đang làm bài tập, thậm chí đang làm bài kiểm tra thì chuột bị “đơ”, không di chuyển được, màn hình một màu đen kịt, hay bỗng dưng tắt phụt... là những “sự cố” thường thấy.

H. Mai vẫn còn “run” khi nhớ lại lần thi kết thúc môn Tin học ở trường: “Mình làm được nửa bài rồi, chưa kịp lưu thì chiếc máy tính đột nhiên “sập nguồn”! Vội vàng mở lại thì máy khởi động chậm rì rì, đành phải năn nỉ xin cô cho thêm thời gian làm bài. Vừa làm, mình vừa sợ tới phát khóc. Cuối cùng cũng xong, đúng là hú hồn!”. Giải pháp đề phòng của teen là liên tục ấn Ctr S để lưu bài trước những nguy cơ máy tính “giở chứng”.

Kiến thức học toàn những thứ... biết rồi!”

Đó là lời than vãn của không ít teen khi “trải nghiệm” chương trình học môn Tin. “Ai đời lên đại học rồi mà học tin còn học đánh chữ!” - Bạn P. Phương (18 tuổi – Hà Nội) than thở.

H. Trường – tân sinh viên ĐH Luật HN cũng có cùng suy nghĩ: “Mình thấy kiến thức học môn Tin ở trường hầu như là toàn học lại những thứ mà bọn mình biết rồi! Word, Excel và cả Powerpoint thì mình đều đã được học ở phổ thông”.

Thực ra, những điều mà H. Trường nói hoàn toàn có lý. Teen chúng ta đã sớm được tiếp cận với công nghệ thông tin, việc chat chit đã trở nên quá thông dụng nên teen có thể gõ chữ... nhanh thoăn thoắt. Hơn nữa, môn Tin học nhiều teen được học ở phổ thông, không còn xa lạ gì với những kiến thức teen học cơ bản. Tuy nhiên, nếu chúng mình chịu khó "mày mò" thì sẽ học được vô khối kiến thức hữu ích đấy.

Vì thế hãy luôn nêu cao tinh thần học tập, đừng đổ lỗi cho cơ sở vật chất hay chương trình học mà chây lười teen nhé!

Moonie

Từ khóa: