Sự kiện hot
11 năm trước

Nghệ Tĩnh: Lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Dantin - Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, nhân dân bày tỏ tình cảm của mình với vị tướng của dân tộc, sáng 11/10, hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để nhân dân và cán bộ tới dâng hương.

Dantin - Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, nhân dân bày tỏ tình cảm của mình với vị tướng của dân tộc, sáng 11/10, hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để nhân dân và cán bộ tới dâng hương.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An dâng hương tỏ lòng thành kính, biết ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại Nghệ An: Bàn thờ Đại tướng được lập tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đến thắp hương, viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sáng 11/10, đồng chí Trần Hồng Châu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Đại, Thái Văn Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Văn phòng tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh kính cẩn dâng nén hương thơm với lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam; bày tỏ tình cảm, lòng tiếc thương vô bờ bến đối với sự ra đi của Đại tướng - người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tiếp sau đó lần lượt các đoàn đại biểu của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An, Hội CCB tỉnh cùng các cơ quan ban ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng đã đến thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại Hà Tĩnh:  Sáng 11/10, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh do Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã đến thắp hương, viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại bàn thờ được lập ở hội trường Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại hội trường, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh kính dâng nén hương thơm với lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam. Bày tỏ tình cảm, lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Đại tướng – vị Tổng tư lệnh tối cao của QĐND Việt Nam.

Ngay sau khi các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh dâng hương, các đoàn đại biểu của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Trường Chính trị Trần Phú, Văn phòng Tỉnh ủy, Khối các cơ quan tỉnh và các ban, ngành... cũng đã đến thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo lịch chung, lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ kéo dài từ 16h30 phút ngày 10/10 đến 18h ngày 13/10. Tại các bàn thờ đều bố trí sổ tang để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân viết cảm tưởng về người Đại tướng vĩ đại.

Thành Văn - Trí Thức

 

 

 

Từ khóa: