Sự kiện hot
13 năm trước

Nghỉ Tết, teen "oải" vì bài tập về nhà

Dantin - Mỗi môn có cả chục bài tập dễ, khó đủ cả, khiến teen không khỏi “hoa mắt, chóng mặt”.

Dantin - Mỗi môn có cả chục bài tập dễ, khó đủ cả, khiến teen không khỏi “hoa mắt, chóng mặt”.

Tết đã đến gần, teen đang cực kỳ háo hức vì sắp được tận hưởng kỳ nghỉ dài với bao kế hoạch đi chơi, tụ tập. Nhưng những buổi học cuối cùng của năm cũng là thời điểm teen được các thầy cô giao cho cả “núi” bài tập cần hoàn thành. Mỗi môn có cả chục bài tập khiến teen không khỏi “hoa mắt, chóng mặt”.

Chưa kịp để teen lên kế hoạch liên hoan tất niên, nhiều trường đã “truyền tải” list bài tập giao về nhà dịp Tết lên website của trường, việc của teen là lên trang web và hì hụi download về. Bạn N.Loan (THPT Lê Lợi, Bình Thuận) chia sẻ: “Nhìn một loạt bài tập được thầy cô giao về nhà làm mà mình “choáng” toàn tập! Nào là Toán 7 bài, Tiếng Anh 6 bài, Hóa 10 bài, Lý 10 câu, Văn 1 bài... Ngậm ngùi download bài tập về để vừa ăn Tết vừa...xử lý!”.

“Truyền thống” hơn, ở một số trường cấp III khác, teen được các thầy cô đọc đề cho chép. “Bài tập môn nào cũng dài ngoằng làm mình chép mỏi cả tay mà vẫn chưa hết. Không biết mình phải sắp xếp lịch như thế nào để ăn Tết, chơi Tết mà vẫn có thời gian làm bài tập đây?” - H. Hùng (THPT Ngô Sỹ Liên) nhăn nhó nói.

Đi chơi Tết, nhiều teen vẫn ám ảnh vì bài tập

Lý do khiến các thầy cô “buộc” phải giao nhiều bài tập cho teen mình trước khi về nghỉ Tết như thế thì ai cũng hiểu, phải không nhỉ? Thầy cô sợ rằng kỳ nghỉ Tết dài mà teen lại chỉ mải vui chơi nên quên “sạch” kiến thức đây mà! Nhất là với teen nhà ta chẳng mấy khi được nghỉ Tết dài ngày. Thậm chí, ở Trung Quốc, các trường học còn có “chủ trương” giao thật nhiều bài tập cho học sinh vào dịp nghỉ Tết để giảm thiểu nguy cơ gặp tai nạn giao thông và cháy nổ xảy ra với các bạn ấy nữa cơ đấy!

Bạn H. Cường (THPT Đoàn Thị Điểm) than vãn: “Cả năm học hành vất vả, chỉ đợi có dịp nghỉ Tết để “xả hơi”, thế mà bài vở vẫn ngập đầu, chẳng khác gì mấy so với khi đi học bình thường. Đi chơi Tết về lại phải thức khuya để “thanh toán” bài tập. Mệt lắm ý chứ!”.

Bạn Minh Trang (THPT Lê Lợi) đã lên kế hoạch theo bố mẹ về quê ăn Tết, thăm hỏi ông bà, họ hàng nhưng lượng bài tập được giao về nhà đang khiến bạn hoang mang không biết xử lý ra sao?

Thầy cô và nhà trường có lẽ nên thấu hiểu hơn nỗi “hoang mang” đó của teen. Có nên giao quá nhiều bài tập cho teen khi mà Tết đã được “mặc định” là kỳ nghỉ?

Ngọc Lan

Từ khóa: