Sự kiện hot
7 năm trước

Ngoài giá bán, iPhone 8 còn nhiều điều đáng mua hơn iPhone X

Theo Business Insider, sẽ là sai lầm nếu người dùng hoàn toàn bỏ qua iPhone 8/iPhone 8 Plus để chờ đợi iPhone X vì hai model cũng rất đáng mua.

Theo Business Insider, sẽ là sai lầm nếu người dùng hoàn toàn bỏ qua iPhone 8/iPhone 8 Plus để chờ đợi iPhone X vì hai model cũng rất đáng mua.

iPhone 8 chỉ có giá từ 699 USD

Còn iPhone 8 Plus đắt hơn 100 USD nhưng mức giá này được cho là khá hợp lý cho một chiếc iPhone.

iPhone 8 rẻ hơn iPhone X rất nhiều.

Thiết kế mặt lưng ốp kính và công nghệ được cập nhật trên iPhone 8 hoàn toàn có thể thỏa mãn nhu cầu về sử dụng và ngắm nhìn của người dùng.

Hơn thế nữa, giá của bộ đôi này còn khá rẻ khi so sánh với iPhone X. Về Việt Nam, iPhone 8 chỉ có giá dưới 20 triệu đồng còn iPhone 8 Plus cũng chỉ xấp xỉ 21-22 triệu đồng - ngang ngửa với iPhone 6 Plus khi mới về nước 3 năm trước mà thôi.

Điện thoại đến liền tay

3/11 là thời điểm mà iPhone X sẽ bắt đầu lên kệ. Tính thêm khoảng 1 tháng cho việc máy về đến Việt Nam còn trên thế giới, cũng chỉ một số quốc gia như Mỹ, Canada, Úc ... nhận được máy sớm nhất.

Như vậy, nguồn hàng của iPhone X phải đến tháng 12 mới chính thức ổn định và người dùng chỉ có khoảng 9 tháng để trải nghiệm iPhone X trước khi một model mới sẽ xuất hiện sang năm.

Trong khi đó, iPhone 8/iPhone 8 Plus đã sẵn hàng. Ngay hôm nay, người dùng có thể đặt hàng và chờ đợi vài ngày khi điện thoại đến tay.

FaceID là một ẩn số

Thường thì các công nghệ của Apple luôn mang tới độ tin tưởng và mức độ rủi ro rất thấp. TouchID ngày trước là một ví dụ. Khi lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 5S, TouchID bị nghi ngờ.

FaceID có nguy cơ thất bại.

Nhưng đến nay, trên iPhone 8, người dùng hoàn toàn có thể phàn nàn về TouchID nhưng theo hướng là ... nó quá nhạy và sử dụng quá nhanh.

FaceID cũng bị nghi ngờ khá nhiều vào năm nay. Trong thời buổi công nghệ và cả những "thánh makeup", FaceID hoàn toàn có khả năng bị đánh lừa. Chính vì thế, dù sao thì FaceID vẫn là một ẩn sổ.

Tưởng tượng đơn giản, FaceID không nhận ra gương mặt của bạn và khi đó, nút Home cũng chẳng còn, người dùng chỉ còn cách nhập password theo các cổ điển. Chẳng ai thích điều này, phải không?

Camera không khác biệt

Tất nhiên, có một số cải biến trong iPhone X về Camera nhưng không thể phủ nhận rằng Phone 8 cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời, còn iPhone 8 Plus được bổ sung một ống kính thứ hai để bạn có thể phóng to mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Sự khác biệt duy nhất giữa các camera phía sau trên iPhone 8 Plus và iPhone X là iPhone X có ổn định hình ảnh quang học cho cả ống kính góc rộng và ống kính tele, cho hình ảnh sắc nét hơn, đặc biệt là ở các cài đặt ánh sáng thấp. iPhone 8 Plus chỉ có OIS cho ống kính góc rộng, giống như iPhone 7 Plus trước đó.

Ngoài ra, camera phía trước của cả 3 model đều gần như y hệt. Camera FaceTime HD của iPhone 8 và 8 Plus có chức năng giống hệt camera trước bên trong hệ thống camera TrueDepth của iPhone X. Tất cả các điện thoại này đều có camera 7 megapixel, khẩu độ ƒ/2,2 và video quay 1080p.

Hỗ trợ sạc nhanh không dây

iPhone X - iPhone 8 Plus và iPhone 8 cùng được hỗ trợ sạc nhanh khi đã thay đổi rất nhiều ở mặt sau. Công nghệ này ra đời vào đầu năm sau - sau Samsung khoảng 3 năm và gần như không mới mẻ.

Bên cạnh đó, cả ba model cùng có thể làm điều này nên model trị giá khoảng 17 triệu đồng chắc hẳn sẽ hấp dẫn hơn model trị giá 25 triệu đồng.

Ngoài ra, các mẫu iPhone khác đều có thể được sạc không dây thông qua ốp lưng công nghệ mới. Tất nhiên, khó có thể so sánh công nghệ của Apple và công nghệ của một hãng khác. Nhưng những chiếc ốp lưng sạc không dây chỉ có giá khoảng 300-500.000 đồng - hấp dẫn hơn bỏ ra hàng chục triệu để chờ công nghệ này.

Khánh Huy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: