Sự kiện hot
12 năm trước

Ngôi sao đã chết 16 năm vẫn có thể biểu diễn

Sởn gai ốc và hoàn toàn bị thuyết phục là phản ứng của khán giả tại đại nhạc hội Coachella ở California, Mỹ sau khi chứng kiến rapper huyền thoại Tupac Shakur xuất hiện trên sân khấu vào tối 15 - 4 (giờ địa phương).

Sởn gai ốc và hoàn toàn bị thuyết phục là phản ứng của khán giả tại đại nhạc hội Coachella ở California, Mỹ sau khi chứng kiến rapper huyền thoại Tupac Shakur xuất hiện trên sân khấu vào tối 15 - 4 (giờ địa phương).

Hình ảnh của Tupac vô cùng sống động và chân thực trên sân khấu Coachella - Ảnh: Thesun

 Điều đặc biệt là Tupac Shakur đã qua đời cách đây 16 năm. Màn trình diễn của anh được tái hiện nhờ công nghệ 3D.

Khoảng 100.000 khán giả ở đại nhạc hội Coachella đã vô cùng sửng sốt khi thấy Tupac để ngực trần, mặc quần jean và đi giày Timberland đứng trên sân khấu hát chung với Snoop Dogg và Dr Dre các ca khúc đình đám Hail Mary, Ain't Nothin' Like A Gangsta Party (tạm dịch: Không có gì giống bữa tiệc của Gangsta). Thậm chí anh còn khuấy động khán giả, cầm mic và nói: “Các bạn thấy thế nào hỡi Coachella?”.

Sau đó, màn trình diễn cũng làm khuấy đảo cộng đồng mạng. Hàng triệu người đã truy cập vào Youtube để xem Tupac biểu diễn. Trên mạng xã hội Twitter, hàng triệu người hâm mộ đã vô cùng hào hứng bàn tán về chủ đề này. Thậm chí hàng loạt nghệ sĩ đã bày tỏ cảm xúc trên trang cá nhân của mình, như Katy Perry nói: “Tôi nghĩ tôi đã khóc khi thấy Tupac”.

Khi thấy Tupac hát chung với Snoop Dogg, nhiều khán giả tin rằng anh vẫn còn sống - Ảnh: NYDN

Trước đây, huyền thoại Elvis Presley cũng từng được tái hiện trong màn trình diễn với Celine Dion trên sân khấu American Idol 2007- Ảnh: Mirror

Các khán giả không biết rằng một màn hình (kích thước khoảng 9x4m) đã được đặt trên sân khấu chỉ vài giây trước khi Tupac xuất hiện. Một hệ thống máy chiếu đặt trên cao đã chiếu chồng lên nhau 54.000 lumen hình ảnh của Tupac lên màn hình (Lumen là đại lượng trắc quang cho biết công suất bức xạ của chùm ánh sáng phát ra từ một nguồn phát sáng điểm, một bóng đèn sợi đốt 75W phát ra 1.100 lumen).

Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng để tái hiện hình ảnh của người nổi tiếng. Trước đó, một số nhân vật (kể cả những người còn sống) như Elvis Presley, Frank Sinatra, Mariah Carey… đã xuất hiện nhờ vào công nghệ này.

Tupac Shakur (còn gọi là 2Pac) là một trong những rapper lừng danh của thập niên 1990. Anh đã bị bắn chết tại Las Vegas, Mỹ vào năm 1996 khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Hàng trăm người hâm mộ đã đổ về bệnh viện nơi Tupac qua đời, toàn bộ ngành công nghiệp giải trí để tang anh. Sau khi Tupac chết, các album của anh vẫn liên tiếp ra đời và bán chạy như Still I Rise (tạm dịch: Vẫn đứng lên) - 1999, Until the End of Time (tạm dịch: Mãi mãi) - 2001,  Better Dayz (tạm dịch: Ngày tươi đẹp hơn) - 2002...

Mộc Miên
Theo NYDN

Từ khóa: