Sự kiện hot
13 năm trước

"Người bay"

Những kiểu chụp hình kỷ niệm truyền thống giờ đã không còn là cách duy nhất giúp bạn trẻ thể hiện ý tưởng của mình. Và giờ đây là một phong cách mới: ‘chụp ảnh bay’

Những kiểu chụp hình kỷ niệm truyền thống giờ đã không còn là cách duy nhất giúp bạn trẻ thể hiện ý tưởng của mình. Và giờ đây là một phong cách mới: ‘chụp ảnh bay’

Trong một vài năm trở lại đây, trào lưu sử dụng những chiếc máy ảnh DSLR đã không còn quá xa lạ. Với ưu thế vượt trội về chất lượng ảnh cao, màu sắc phong phú và đặc biệt là khả năng tạo hiệu ứng nghệ thuật, những chiếc máy ảnh số bán chuyên, ống kính rời đã trở thành vật dụng được nhiều bạn trẻ săn mua. Ðiều này lý giải tại sao một loạt trào lưu chụp ảnh trong giới trẻ đã ra đời và lan tỏa rộng rãi như chụp ảnh đen trắng, chụp ảnh theo phong cách lãng mạn... với chất lượng không thua kém những tay máy chuyên nghiệp. Gần đây nhất, trào lưu chụp ảnh 'người bay' bắt đầu được nhiều bạn trẻ chú ý.

Trào lưu chụp ảnh 'người bay' bắt nguồn từ những bức hình của Natsumi hayashi - một cô gái trẻ người Nhật Bản, đăng trên trang web cá nhân, thu hút sự tò mò của rất nhiều người. Trong những bức ảnh 'người bay', người mẫu chỉ thực hiện những hoạt động bình thường như lấy đồ uống trong quầy bán hàng, bước vào xe ô-tô hay bưng bê đồ ăn..., nhưng lại bằng một cách vô cùng khác thường là... lơ lửng trong không khí. Và những bức ảnh này đã tác động không nhỏ đến bạn trẻ trên thế giới, từ những nước châu Âu và giờ là ở Việt Nam.

Natsumi Hayashi - người phát minh ra trào lưu chụp ảnh "người bay"

Từ những góc phố cổ, những con ngõ nhỏ đậm chất Hà Thành đến những địa chỉ nổi tiếng như bờ Hồ, vườn hoa Lý Thái Tổ, cầu Long Biên,… đã trở thành địa điểm quen thuộc cho những “nhiếp ảnh gia trẻ”. Những bức ảnh người 'bay' của các bạn trẻ Hà Nội giờ đây xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội và được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mạng.Cảm giác đem lại khi “bay” sẽ giúp quên đi những áp lực của cuộc sống hàng ngày và thả hồn vào với không gian và cảm giác như thời gian ngừng chảy khi pose hình.


Kỹ thuật chụp ảnh bay:

- Chụp ảnh bay đòi hỏi tốc độ chụp nhanh, đối với máy ảnh số bán chuyên nghiệp để tốc độ chụp tối thiểu là 1/400s, tránh làm cho hình bị nhoè.

- Đảm bảo điều kiện ánh sáng tốt

- Nên chọn ống kính rời có chống rung (Canon là IS, Nikon là VR)

- ISO <800 để tránh bị noise

- Nên đặt chế độ chụp liên tiếp ( Hight Speed continuos)

- Cách chụp: đếm nhịp cho người mẫu nhảy lên, đồng thời giữ nút chụp đến khi chạm đất. Nên chọn góc chụp ngang tầm mắt hoặc chếch từ dưới lên.

Thanh Hà

Từ khóa: