Sự kiện hot
11 năm trước

Người cũ của Real “bật” lại Mourinho

Miguel Angel Portugal, HLV của đội bóng Bolivar và là cựu thành viên trong ban lãnh đạo Real đã chỉ trích những phát biểu của Jose Mourinho về lò đào tạo Castilla.

Miguel Angel Portugal, HLV của đội bóng Bolivar và là cựu thành viên trong ban lãnh đạo Real đã chỉ trích những phát biểu của Jose Mourinho về lò đào tạo Castilla.

Miguel Angel Portugal khẳng định rằng Vicente del Bosque, HLV của ĐT Tây Ban Nha chính là một ví dụ điển hình về việc quản lò đào tạo bóng đá trẻ như thế nào. Sự thực thì dưới thời “Ngài râu kẽm”, Real Madrid đã sử dụng nhiều sản phẩm chất lượng của lò đào tạo Castilla và không có bất cứ lời ca thán nào về Castilla như Mourinho.

Theo Portugal, việc Mourinho chê bai Castilla là không thể chấp nhận được: “Mourinho không nên nói những điều hiển nhiên và phê bình qua phương tiện truyền thông, ngay cả khi điều này đúng sự thật, bởi nó sẽ phá hủy các cầu thủ trẻ và cả tương lai ở phía trước họ, cả những người trên sân và ngồi trên ghế dự bị”. Ông nói thêm: “Chúng tôi là những người có trách nhiệm và với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi không thể tham gia vào những cuộc tranh luận làm xao lãng và gây tổn hại cho CLB”.


Mourinho đang làm mất lòng nhiều người ở Real Madrid - Ảnh: Getty

Portugal khẳng định rằng toàn bộ cuộc tranh luận đã phát sinh là bất lợi cho cầu thủ trẻ: “Tranh cãi về lò đào tạo bóng đá trẻ nên dừng ngay lập tức. Tôi luôn luôn có nhiều tình cảm cho lò đào tạo này. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ và học được nhiều điều từ HLV tài năng như Del Bosque, một bậc thầy thực sự về quản lý các cầu thủ trẻ tài năng”.

Sau những phát biểu có ý chê bai của "Người đặc biệt" về lò đào tạo Castilla của Real, một làn sóng phản đối Mourinho đã nổi lên ở Tây Ban Nha. Rất nhiều người từng làm việc ở Real Madrid đều không đồng tình với phát biểu này.

Sơn Tùng
theo TT&VH

Từ khóa: