Sự kiện hot
11 năm trước

Người dân Nhật hồ hởi đón Wii U mới của Nintendo

Hãng trò chơi điện tử Nintendo ngày 8/12 đã ra mắt thị trường Nhật Bản bộ trò chơi Wii U mới, nhằm lấy lại vị thế tại một thị trường trò chơi vốn đã bị chi phối bởi tốc độ gia tăng chóng mặt của các game cộng đồng trên nền điện thoại di động.

Hãng trò chơi điện tử Nintendo ngày 8/12 đã ra mắt thị trường Nhật Bản bộ trò chơi Wii U mới, nhằm lấy lại vị thế tại một thị trường trò chơi vốn đã bị chi phối bởi tốc độ gia tăng chóng mặt của các game cộng đồng trên nền điện thoại di động.

(Nguồn: Tomsguide)

Với việc tung ra thị trường phiên bản tiếp theo của bộ trò chơi video Wii xuất hiện từ năm 2006 này, hãng sản xuất phần mềm và bộ trò chơi Nhật Bản này muốn phục hồi công việc làm ăn của hãng sau khi hứng chịu khoản lỗ ròng lên tới 43,2 tỷ yen trong tài khóa 2011 tính đến tháng Ba vừa qua do tình hình kinh doanh ế ẩm và đồng yen tăng giá.

Thiết bị trò chơi - được trang bị thêm thiết bị điều khiển cảm ứng có tên gọi Wii U GamePad - giúp người chơi vừa có thể thỏa sức tung hoành trên màn hình tivi nhưng cũng thấy “tự do” mang Wii U ra ngoài với màn hình GamePad thay thế cho màn hình tivi ở nhà. Mức giá bán lẻ của bộ Wii U 26.250 yen (khoảng hơn 300USD) cho bộ nhớ 8GB và 31.500 yen (gần 400 USD) cho bộ nhớ 32GB.

Tại một chi nhánh bán lẻ của siêu thị điện tử hàng đầu Nhật Bản Yodobashi Camera ở Osaka, khoảng 80 người đã xếp thành hàng dài chờ mua phiên bản mới của Wii U từ tờ mờ sáng trước khi cửa hiệu này mở cửa lúc 8 giờ.

Ông Isamu Hatanaka, 60 tuổi, đến từ Takarazuka, tỉnh Hyogo, nói: “Tôi đến để mua một chiếc (Wii U) cho đứa cháu nhân dịp Giáng sinh.” Còn anh Yuta Horibe, 24 tuổi, nhân viên một công ty, nói: “Tôi mong chờ để có thể được thưởng thức những trò chơi với bộ điều khiển mà không cần phải bật tivi.”

Chi nhánh bán lẻ chính của Bic Camera ở Ikebukuro, Tokyo, cũng hút tới 300 người hâm mộ của Nintendo xếp hàng mùa Wii U vào giờ mở cửa.

Theo hãng Nintendo, bộ game Wii U mới - hiện đang giành được những thành công ấn tượng tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ - đã có một sự khởi đầu mỹ mãn ở Mỹ với hơn 425.000 bộ được bán hết veo chỉ trong tuần đầu tiên sau khi ra mắt hôm 18/11 vừa qua.

Người phát ngôn của Nintendo Yasuhiro Minagawa nói: “Đó quả là sự khởi đầu tốt đẹp,” đồng thời cho biết thêm rằng sản phẩm này đã được bán sạch tại thị trường Mỹ. Ông nói: “Chúng tôi muốn giữ nguyên phong độ này đến năm sau (2013).”

Minagawa cho biết Nintendo hy vọng Wii U sẽ thu hút một lượng lớn nhu cầu tiêu thụ tại Nhật Bản dựa vào số lượng người đặt mua bộ trò chơi này từ trước.

Công ty có trụ sở ở Kyoto này sẽ bán ra 5,5 triệu bộ và 24 triệu phần mềm từ nay cho đến cuối tháng 3/2013.

Etsuko Tamura, một nhà phân tích tại Công ty đầu tư chứng khoán Mizuho cho biết cho đến giờ thì doanh số của Wii U xem ra rất khả quan và Nintendo có thể sẽ đối mặt với tình trạng khan hàng.

Bà Tamura nhận định với tình trạng cầu vượt cung như hiện nay, việc Nintendo có thể đạt được mục tiêu doanh thu với bộ trò chơi này hay không, phụ thuộc chủ yếu vào khả năng hãng có đảm bảo đủ lượng sản xuất hay không.

Trong khi đó, bà Tamura cho biết có khả năng là công việc kinh doanh Wii U của Nintendo có thể đánh một “mốc son” cho bảng thành tích kinh doanh của hãng trong tài khoá sau, bắt đầu từ tháng 4/2013. Bà nói: “Điểm mấu chốt là Nintendo có thể mở rộng nội dung download và phát triển các dịch vụ khác đi kèm với bộ trò chơi này đến đâu.”

Việc ra mắt Wii U diễn ra vào thời điểm thị trường game Nhật Bản đang chứng kiến sự bành trướng của loại hình game xã hội vốn tồn tại chủ yếu trên máy di động và các thiết bị cầm tay khác mà người dùng không cần phải mua bộ điều khiển rời được thiết kế chỉ để chơi game.


Theo hãng xuất bản tạp chí game Enterbrain Inc., thị trường nội địa dành cho bộ trò chơi tại nhà tính đến năm 2011 đã chứng kiến sự sụt giảm năm năm liên tiếp, khoảng 14% so với cùng kỳ năm 2010 xuống mức 274,6 tỷ yen trong khi thị trường phần mềm trò chơi dành cho điện thoại thông minh và các thiết bị cầm tay khác tăng khoảng 89% lên mức 211,7 tỷ yen, chỉ nhờ vào nguồn lợi nhuận khổng lồ thu được từ các dịch vụ mạng xã hội trên Web./.

Theo Vietnam+

Từ khóa: