Sự kiện hot
6 năm trước

Người dân vẫn vô tư đi bộ sai luật, bất chấp nguy cơ... đi tù

Tại Hà Nội, nhiều người dân vô tư đi bộ sai luật bất chấp nguy hiểm tính mạng cũng như nguy cơ có thể bị... đi tù do hành vi này.

Thời gian gần đây, tình trạng người đi bộ sai luật ở Hà Nội diễn ra phổ biển. Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2018, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự 2015 (Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực, theo đó, người đi bộ sai luật có nguy cơ bị... phạt tù.

Trước ngày luật có hiệu lực, tình trạng người đi bộ tràn lan, sai luật, gây nguy hiểm cho chính mình và người khác vẫn diễn ra phổ phiến. Trong ảnh: Trên phố Chùa Bộc có cầu vượt dành cho người đi bộ đoạn cổng Học viện Ngân hàng, tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn cách đi qua đường như thế này.

Trên đường Giải Phóng đoạn đối diện bến xe Giáp Bát, tình trạng đi bộ sai luật bất chấp nguy hiểm cũng diễn ra phổ biến.

Đường Nguyễn Xiển có mật độ xe cộ qua lại đông nhưng nhóm bạn trẻ này không đi qua hầm đi bộ mà băng qua đường.

Tại lối xuống của đường vành đai 3 trên cao gần ngã tư Nguyễn Trãi, nhiều người đi bộ vẫn vô tư di chuyển.

Trên đường Nguyễn Trãi đoạn gần Học viện Bưu chính Viễn thông, mặc dù có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ nhưng ít người đi vào đây.

Đường Phạm Văn Đồng đoạn cổng trường ĐH Ngoại ngữ, mặc dù cách đó vài chục mét có hầm đường bộ nhưng nhiều sinh viên vẫn đi bộ sai luật bằng cách "lách" qua dải phân cách giữa đường.

Tình trạng đi bộ sai luật này diễn ra phổ biến vào các khung giờ sinh viên tới trường.

Trong khi đó, đường Phạm Văn Đồng có mật độ phương tiện tải trọng lớn lưu thông rất cao.

Nhiều hành vi đi bộ sai luật nguy hiểm cho chính bản thân và người tham gia giao thông khác.

Đáng chú ý là việc đi bộ sai luật cũng có phần từ ý thức của người dân khi hệ thống cầu vượt, hầm đi bộ ở nhiều nơi được xây dựng nhưng nhiều người vẫn "cố ý" băng qua đường.

Chỉ tốn vài bước chân là có thể lên cầu vượt nhưng không ít người chọn cách khác sai luật và nguy hiểm hơn.

Di Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: