Sự kiện hot
7 năm trước

Người đẹp đóng phim: mấy người thành công?

Không phải người đẹp nào lấn sân điện ảnh cũng được khán giả đón nhận.

Từ trước đến nay, làng điện ảnh Việt chào đón không ít người đẹp xuất thân là Hoa khôi, Hoa hậu. Với ngoại hình sáng, xinh đẹp, họ mau chóng được đảm nhận những vai diễn chủ chốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng mang về thành công cho bộ phim và được khán giả nhắc đến với vai trò diễn viên.

Mới đây, sau khi bộ phim được chờ đợi nhất điện ảnh Việt tháng 3 - Lô Tô chính thức ra rạp. Khán giả chưa kịp dành lời khen về cảm xúc quá chân thật mà đạo diễn đưa vào nội dung phim thì đã phải lắc đầu thất vọng lối diễn xuất dở tệ của Hoa khôi Nam Em trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh.

Nhiều khán giả rời khỏi rạp đã nhận xét: "Nam Em đẹp nhất phim, nhưng lại là "cái sai" lớn nhất của Lô Tô". Nếu như các diễn viên khác như: Hữu Châu, Hải Triều, Huỳnh Lập... khiến khán giả phải rơi nước mắt khi xem thì Nam Em lại trở nên hụt hẫng, gượng gạo và gây bực mình cho khán giả. Chưa kể đến việc, Nam Em đảm nhận vai thứ chính trong phim.

Cũng từ lối diễn "vô cảm" của Nam Em trong Lô Tô đã khiến câu chuyện "người đẹp đóng phim" một lần nữa được khơi gợi lại.


Diễn xuất của Nam Em trong bộ phim Lô Tô được nhận xét rằng "vô cảm" đến mức khó chịu. (Ảnh: NVCC)

Con đường từ người đẹp đóng phim đến nữ diễn viên thực sự luôn có quá nhiều khó khăn, thử thách. Không được đào tạo diễn xuất bài bản, lại áp lực từ định kiến của dư luận đã khiến nhiều người đẹp chịu thất bại ngay lần đầu tiên.

Tính đến nay, mới chỉ có Hà Kiều Anh, Thanh Hằng, Mai Phương Thúy, Thùy Lâm là những người đẹp xuất thân từ danh xưng Hoa hậu đủ sức tháo bỏ cái mác "bình hoa di động" để thành công trong môn nghệ thuật thứ 7. Họ cũng đều là những kẻ chen ngang, nhưng nhờ lối diễn xuất chuyên nghiệp như một tài năng tiềm ẩn, sẵn có và tinh thần nhiệt huyết đã được khán giả công nhận. Cho đến nay, trong số họ đã có người tạm rời xa showbiz nhưng dấu ấn thì không hề biến mất.

Người đẹp không phải là một nghề, nhưng diễn viên thì có. Đó cũng chính là lý do để ngày một nhiều người đẹp quyết tâm thử sức điện ảnh với mong muốn có một chặng đường nghệ thuật dài hơi, được đông đảo khán giả biết đến. Thế nhưng, không phải dựa vào nhan sắc mà dễ dàng chinh phục khán giả, bởi điện ảnh luôn là mảnh đất khó tính, buộc bất cứ ai lựa chọn theo đuổi đều phải có trình độ chuyên môn nhất định.

Thanh Hằng, Hà Kiều Anh xuất thân là Hoa hậu và không chuyên nghiệp, nhưng ở họ có nét duyên bẩm sinh rất điện ảnh, cộng với cá tính khó lẫn và nhan sắc nổi trội giúp các đạo diễn dễ dàng lấy cảm hứng "đo ni đóng giày" cho những vai diễn nặng ký.

Thanh Hằng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn và bén duyên điện ảnh chỉ nhờ vài giây ngắn ngủi trong bộ phim "Những cô gái chân dài" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng năm 2004, không phải vì chân cô quá dài, nhan sắc nổi bật, mà do thần thái không thể lẫn vào đâu. Dĩ nhiên ở những bộ phim đầu tiên, Thanh Hằng không tránh khỏi sự lúng túng trong diễn xuất, chưa kể đến việc đôi chân dài của cô rất khó để vào vai, vì nhìn kiểu gì cũng ra người mẫu. Nhưng nhờ tinh thần học hỏi và tình yêu với điện ảnh đã giúp Thanh Hằng trở thành gương mặt sáng giá để các nhà sản xuất săn đón suốt hơn 10 năm nay.


Vai Kiều Thị trong Mỹ nhân kế do Thanh Hằng đảm nhận dù đã 4 năm nhưng vẫn được khán giả dành sự yêu mến đặc biệt. (Ảnh: NVCC)


Hoa hậu Hà Kiều Anh không chỉ "ghi điểm" bởi lối diễn xuất tay ngang chuyên nghiệp mà còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tinh thần lăn xả với vai diễn, cô thậm chí đóng cảnh mạo hiểm mà không cần cascadeur. (Ảnh: NVCC)


Hoa hậu Mai Phương Thúy đóng vai nghiện ngập trong bộ phim "Đồng tính". Dù là bộ phim duy nhất cô tham gia nhưng đã "ghi điểm" ngay lập tức với khán giả truyền hình. (Ảnh: NVCC)

Quay lại chuyện của Nam Em, nhìn nhận một cách khách quan nhất, đúng là cô đã làm "vỡ mạch" cảm xúc của bộ phim Lô Tô, khiến diễn viên đóng chung cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Nhưng bù lại, sự lăn xả với vai diễn của Nam Em là điều không thể phủ nhận, và đó cũng là yếu tố để đạo diễn có thiện cảm nhiều hơn.

Giả như một người chưa từng được khán giả biết đến, bất ngờ tham gia diễn xuất sẽ không bị đánh giá, soi xét quá nhiều, nếu thành công sẽ nổi tiếng, còn thất bại thì không được ai biết tới. Nhưng với một người đã tham gia showbiz, khi lấn sân điện ảnh hay bất cứ lĩnh vực nào cũng luôn bị mang ra "mổ xẻ". Đó là thực tế xảy ra bấy lâu nay trong làng giải trí.

Thậm chí, định kiến "người đẹp đóng phim", "người đẹp đi hát" luôn hằn sâu trong tâm trí khán giả Việt. Nên một người đẹp đã mang trên mình danh hiệu nào đó, khi quyết định lấn sân sang các lĩnh vực nghệ thuật luôn phải đương đầu với không ít khó khăn, áp lực. Ai vượt qua được định kiến đó sẽ tỏa sáng, còn thất bại thì vẫn phải chịu mác "bình hoa di động" mà chẳng có người đẹp nào muốn nhận.

An Nhiên
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: