Sự kiện hot
12 năm trước

Người Việt Nam chi nhiều tiền cho Internet di động

Yahoo vừa chính thức công bố kết quả nghiên cứu về thói quen sử dụng Internet trên thiết bị di động của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó, Việt Nam là quốc gia có mức độ chi tiêu cho Internet di động cao nhất trong khu vực Đông Nam Á (trung bình 24 USD/ tháng).

Yahoo vừa chính thức công bố kết quả nghiên cứu về thói quen sử dụng Internet trên thiết bị di động của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó, Việt Nam là quốc gia có mức độ chi tiêu cho Internet di động cao nhất trong khu vực Đông Nam Á (trung bình 24 USD/ tháng).

Theo Yahoo, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển Internet di động nhanh thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (chiếm 60%), chỉ đứng sau Malaysia.

Người sử dụng Internet di động tại Việt Nam chủ yếu là nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 24 tuổi và thường có thói quen sử dụng điện thoại di động thông minh (smart phone) với giá thành rẻ (trung bình từ 2 triệu đến 4 triệu đồng) nhưng đáp ứng đầy đủ các tính năng tiên tiến như truy cập Internet và giải trí đa phương tiện bên cạnh những tính năng cơ bản như gọi và nhắn tin. Hiện nay, Việt Nam là quốc gia có mức độ chi tiêu cho Internet di động cao nhất trong khu vực Đông Nam Á (trung bình 24 USD/ tháng). Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy Mobifone hiện đang dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp các gói dịch vụ di động trả trước.

Ông David Jeffs, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu của Yahoo! cho biết: “Hiện nay, số lượng người sử dụng Internet di động chiếm 1/3 (30%) trong tổng số người dùng Internet tại Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Tỷ lệ này sẽ đặc biệt gia tăng tại hai thành phố Đà Nẵng và Cần Thơ. Internet đã làm cho điện thoại di động trở nên tiện dụng hơn và Internet di động sẽ trở thành những trải nghiệm đầu tiên cho những người truy cập Internet lần đầu”.

Theo Yahoo, tại các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, người sử dụng Internet trên điện thoại di động chủ yếu là truy cập vào các trang mạng xã hội, nhưng tại Việt Nam, chat, email và công cụ tìm kiếm là các hoạt động phổ biến. Kết quả nghiên cứu thói quen sử dụng Internet di động của Yahoo! cho thấy việc truy cập Internet di động tại nhà cũng tăng cao, và người dùng truy cập chủ yếu để đọc tin tức thời sự, thể thao, xem hình ảnh và dự báo thời tiết.

Nokia là điện thoại di động được nhiều người sử dụng nhất để truy cập vào Internet (51%), tiếp theo đó là Samsung (16%), LG (7%), Apple (6%), Sony Ericson (5%), Q-Mobile (4%) và Blackberry (3%). Trong khi Việt Nam là quốc gia có mức độ chi tiêu cho dịch vụ Internet di động hàng tháng cao nhất Đông Nam Á, thì người tiêu dùng đang mong đợi một sự đổi mới về cơ sở hạ tầng và sự tăng trưởng trong tỷ lệ truy cập Internet di động để làm cho giá thành của dịch vụ này rẻ hơn vì các nhà mạng sẽ thu được lợi nhuận từ việc gia tăng số lượng truy cập Internet di động thay vì tăng giá thành của các dịch vụ của mình như hiện nay. Mobifone là nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Việt Nam (chiếm 60%), tiếp theo đó là Viettel (26%), Vinaphone (11%) và Vietnammobile (1%).

Khôi Linh

Từ khóa: