Sự kiện hot
6 năm trước

Nguồn cung lên cao kỷ lục, giá heo hơi Mỹ có thể giảm sâu hơn

Theo số liệu mới nhất của Bộ Nông nghiệp Mỹ, quy mô đàn heo tại Mỹ đang ở mức lớn chưa từng thấy, nhờ năng suất đẻ cho một lứa tăng gần 4%; điều này có thể gây áp lực lên thị trường heo hơi Mỹ trong thời gian sắp tới.

Tình hình chăn nuôi heo hơi tại Mỹ

Theo báo cáo thị trường heo hơi Mỹ hàng quý của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), số lượng heo tại các trang trại tính đến ngày 1/3 tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên cao kỷ lục ở 72,908 triệu con.

Trong đó, số lượng heo nái tăng 1,7% lên 6,2 triệu con và số lượng heo để bán ra thị trường (heo thương mại) là 66,708 triệu con, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức tồn kho kỷ lục đối với heo thương mại.

Nguồn cung lên cao kỷ lục, giá heo hơi Mỹ có thể giảm sâu hơn

Riêng vụ đông vừa qua (tháng 12/2017 – tháng 2/2018), tổng số heo đạt 32,341 triệu con, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng heo nái đẻ trong giai đoạn này là 3,06 triệu con, chiếm 49% tổng số heo nái trên cả nước.

Năng suất sinh sản trung bình của một lứa cũng đạt kỷ lục 10,58 con, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn cung dự báo vẫn tăng, thị trường heo hơi tại Mỹ sẽ chịu áp lực lớn

Các doanh nghiệp chăn nuôi heo hơi tại Mỹ dự kiến, số lượng heo nái đẻ trong quý II (tháng 3 – tháng 5) và quý III (tháng 6 – tháng 8) sẽ tiếp tục tăng lên 3,08 triệu con và 3,16 triệu con.

Báo cáo của USDA cho thấy nguồn cung heo hơi tại Mỹ đang ở mức cao kỷ lục. Đây sẽ là yếu tố gây áp rất lớn lên thị trường heo hơi Mỹ trong thời gian tới, cùng với một loạt lo ngại khác như căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc,…

Oanh Oanh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: