Sự kiện hot
12 năm trước

Nhà, đất trị giá dưới 2 tỷ đồng đang đắt khách

Nguồn tiền khan hiếm khiến nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang săn lùng đất nền giá rẻ hoặc căn hộ có mức giá 2-2,5 tỷ đồng. Chính những phân khúc này đã tạo ra điểm sáng cho thị trường vốn đang rất ảm đảm.

Nguồn tiền khan hiếm khiến nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang săn lùng đất nền giá rẻ hoặc căn hộ có mức giá 2-2,5 tỷ đồng. Chính những phân khúc này đã tạo ra điểm sáng cho thị trường vốn đang rất ảm đảm.

Tại nhiều dự án, giá căn hộ đang về ngưỡng dưới 1 tỷ đồng/căn

Lượng tiền khan hiếm vẫn là nguyên nhân chính khiến thị trường bất động nhiều tháng nay. Tuy nhiên, kể từ khi ngân hàng nhà nước đưa ra các biện pháp để giảm lãi suất thị trường và mở van tín dụng cho 4 nhóm đối tượng vay mua bất động sản đã khiến cho nhiều người mua nhà có cơ hội vay tiền để mua.

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều tháng nay các chủ đầu tư dự án liên tiếp tung ra hàng loạt các dự án nhà ở có mức giá tầm trung bất chấp thị trường bất động sản đang rất ảm đảm. Đơn cử như dự án căn hộ Dream Town (Tây Mỗ, Từ Liêm) với mức giá khá hợp lý 17,8 triệu đồng/m2 chưa gồm VAT. Dự án An Bình Tower do Cty TNHH MTV Đầu tư & Phát triển nông nghiệp Hà Nội vừa tung ra thị trường với mức giá “sốc” 1,3 tỉ đồng/căn hộ chung cư trả góp trong 3 năm cũng thu hút nhiều khách hàng quan tâm.

Hay bất ngờ nhất, chủ đầu tư dự án CT5 Xa La đã mở bán toàn bộ 32 căn tầng Penthouse với diện tích nhỏ từ 36 - 41- 47 - 56 - 60m2/căn với mức giá 11,5 triệu đồng/m2 đã tạo nên sự sôi động thị trường. Điều này phần nào phản ánh sự khan hiếm nguồn cung cho những phân khúc chung cư, đất thổ cư có trị giá thấp.

Theo chị Nguyễn Mỹ Hạnh (Phụ trách văn phòng nhà đất 24h), những giao dịch thành công gần đây thường là những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ 60-85 m2, sắp sử dụng được, có giá tầm trên dưới 2 tỷ, hoặc những căn nhà hoặc đất thổ cư nhỏ, giá khoảng 2 -2,5 tỷ đồng. Phân khúc này nhận được quan tâm của người mua nhà để ở. Tuy nhiên, lượng hàng rất ít bởi đa phần các dự án đều đang trong giai đoạn làm móng, còn dự án cũ thì số lượng căn nhỏ cũng đã được chủ nhà cần tiền bán.

Khảo sát giá nhà chung cư tại các đô thị mới, giá bán các căn hộ diện tích nhỏ thường cao hơn so với căn diện tích lớn 1 triệu đến 2 triệu đồng/m2. Đơn cử như tại các khu đô thị mới như Xa La, Linh Đàm, Mễ Trì,…các căn chung cư diện tích nhỏ khoảng 60-70m2 có giá bán 24 -27 triệu đồng/m2.

Về phân khúc đất nền, giá đất thổ cư diện tích nhỏ khu vực Nhân Mỹ, Mỹ Đình giá 65-70 triệu đồng/m2, khu vực Nam Trung Yên nhà diện tích nhỏ nằm trong ngõ giá 67 triệu đồng/m2, khu vực Cầu Giấy giá 70-75 triệu đồng/m2...

Anh Nguyễn Trung Hiếu, nhân viên ngân hàng cho biết, anh đang có nhu cầu tìm mua căn hộ diện tích nhỏ, có giá khoảng trên dưới 2 tỷ đồng. Hiện trên thị trường đang có rất nhiều dự án chung cư được xây dựng điều này góp phần khiến giá căn hộ có phần cạnh tranh. Hơn nữa, sau một thời gian dài giảm mạnh đây là thời điểm thích hợp cho những người có nhu cầu mua nhà ở thực. Vấn đề cần phải cân nhắc là vị trí chung cư và chủ đầu tư.

“Sau khi ngân hàng hạ lãi suất bất động sản một vài phân khúc đã có sự chuyển dịch trong đó chủ yếu ở phân khúc nhà, đất có giá khoảng 2-3 tỷ đồng. Mặc dù sự khởi sắc chưa đồng đều nhưng cũng đem lại nhiều hy vọng cho thị trường. Hơn nữa, mặt bằng giá BĐS Hà Nội đã về “vùng hấp dẫn”, khó có thể kỳ vọng giảm nữa. Tại các dự án vị trí tốt, quy mô hợp lý vừa túi tiền vẫn được nhiều người lựa chọn" anh Hiếu cho biết

Ông Nguyễn Hữu Cường, UVBCH Hiệp hội Bất động sản VN; chủ tịch CLB bất động sản Hà Nội nhận định, cho biết: việc Ngân hàng nhà nước chấp thuận cho 4 nhóm có thể vay tiền là một tín hiệu vui nhưng cần phải chờ thời gian nữa mới đủ ấm thị trường. Với bất động sản có giá trung bình, đất thổ cư có diện tích nhỏ vẫn là hàng hoá mà nhiều người đang hướng tới. Những bất động sản có giá trên dưới 2 tỷ đồng vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của người dân".

Khánh An
Theo Land today

Từ khóa: