Sự kiện hot
10 năm trước

Nhà Trắng lập quỹ 10 tỷ USD phát triển hạ tầng nông thôn

Hội đồng Nông thôn của Nhà Trắng ngày 24/7 đã thông báo việc thành lập quỹ với tổng trị giá ban đầu 10 tỷ USD để hỗ trợ các dự án cơ sở hạ tầng nông thôn trên toàn quốc.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ kiêm Chủ tịch Hội đồng Nông thôn Tom Vilsack, đây là giải pháp mới đối với việc hỗ trợ các dự án tạo việc làm.

Chính phủ Mỹ muốn thông qua quỹ này thúc đẩy các dự án phát triển nông thôn của các nhà đầu tư tư nhân trong bối cảnh những chương trình do chính phủ thực hiện không đáp ứng đủ nhu cầu đầu tư trên thực tế.

Ông Vilsack nói: "Với những nỗ lực này, chúng ta có thể đi xa hơn những dự án hiện có về nông thôn và khuyến khích đầu tư tư nhân vào những dự án có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cải thiện cuộc sống của hàng triệu người dân Mỹ."

Theo kế hoạch, số tiền này sẽ do CoBank, một ngân hàng chuyên hoạt động trong lĩnh vực nông thôn, cung cấp. Sau đó, quy mô quỹ sẽ được mở rộng với sự tham gia của các "nhà đầu tư" mới, bao gồm cả các quỹ hưu trí, quỹ hỗ trợ và các thể chế khác.

Trong quá trình thực hiện, Bộ Nông nghiệp và các cơ quan liên quan của chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ đánh giá, lựa chọn các dự án phù hợp để quyết định hình thức cấp vốn như cấp hoàn toàn bằng tiền vốn đầu tư tư nhân, phối hợp đầu tư tư nhân với các chương trình cho vay hoặc trợ cấp của chính phủ.

Những dự án được xem xét bao gồm xây dựng bệnh viện, trường học, cơ sở giáo dục, hệ thống cấp, thoát nước, năng lượng, nâng cấp đường truyền Internet, phát triển hệ thống sản xuất lương thực ở cấp vùng và khu vực.

theo Vietnam+

Từ khóa: