Sự kiện hot
13 năm trước

Nhận diện “thám tử tình iu”

Dantin - Trong chuyện tình cảm của tuổi ngốc xít, nhiều teen đang “vỗ ngực” với vai trò “Conan tình iu” với nhiều chiêu trò… khó đỡ.

Dantin - Trong chuyện tình cảm của tuổi ngốc xít, nhiều teen đang “vỗ ngực” với vai trò “Conan tình iu” với nhiều chiêu trò… khó đỡ.

Cấp 1: Điện thoại, số liên lạc là… của chung

Cái điện thoại và danh sách liên lạc được xem là nói lên tất cả về người yêu của mình, thế nên các gà bông rất “chăm sóc” nó. Kiểm tra mọi thứ, tất tần tật hoạt động gọi điện, tin nhắn của máy người ta là cách mà rất nhiều “thám tử ngốc xít” áp dụng.

“Bạn gái tớ kiểm tra tất cả các cuộc gọi đến và đi của tớ, nhất là liên quan đến con gái. Chỉ cần một tin nhắn hỏi thăm của một cô bạn cũ lâu không liên lạc cũng khiến cô ấy khó chịu, khiến tớ lại phải giải thích”, Huy Sơn (19 tuổi, Hòa Bình) phàn nàn. Hà Phương (20 tuổi, Hà Tĩnh) thì phải “báo cáo” mọi liên lạc với những người trẻ với bạn trai, thậm chí những tên liên lạc “Anh. X…” đều được bỏ chữ “Anh” đi để… tránh phiền phức.

Không chỉ điện thoại ra, không ít gà bông cũng "săm soi" và kiểm cả blog, facebook hoặc nick chat... của "ấy ơi" để thăm dò tình hình cũng như ngăn ngừa những kẻ có ý đồ.

Ảnh minh họa

Cấp 2: Diễn viên giấu mặt

Có vẻ như kiểm soát điện thoại vẫn chưa đủ tin tưởng, nhiều teen còn dày công… đóng giả một anh chàng/cô nàng nào đấy, làm quen và tán tỉnh người yêu mình. Có như vậy mới nắm rõ được tình hình trái tim người ta.

Trong cả tháng trời, Phạm Huy (19 tuổi, Ninh Bình) nhận được tin nhắn làm quen, rồi kể chuyện, nói là rất quý mến Huy, thể hiện sự quan tâm mỗi ngày… Huy gọi điện lại thì “cô bé” ấy không bao giờ nghe máy nhưng qua các tin nhắn thì hay tỏ ý muốn gặp mặt. Huy cũng rất tò mò về nhân vật này nhưng không biết thông tin gì ngoài số điện thoại. Rồi thật tình cờ, Huy lại gặp "cô bé" ngay ở quán trà sữa và không ai khác chính là bạn gái mình.

Những trường hợp được một người lạ quan tâm đặc biệt như vậy không hề hiếm mà còn rất đa dạng hình thức, chủ yếu là qua công cụ của đời sống ảo. Mỗi ngày đều gửi email quan tâm, dặn dò; “tấn công” bằng facebook… là chiến thuật của các "gà bông". Cũng có không ít teen “chiến” ngay ở cuộc sống thực như bỏ thư ở ngăn bàn, cài bông hồng ở giỏ xe người ta, tặng bài hát trên Radio trường… mà đối tượng lại chính là một người cực kỳ quen thuộc. Tất cả là để… có một bài test hoàn chỉnh về người yêu thương của mình.

Ảnh minh họa

Cấp 3: Thuê ông Mori… chăm sóc người yêu

Ca khó đỡ này chủ yếu là của các công tử, tiểu thư được bố mẹ cho nhiều tiền hoặc những teen đi làm thêm có thu nhập khủng.

Là một tiểu thư có tiếng về độ chơi, H. My (19 tuổi, Hà Nội) không yên tâm lắm về bạn trai mình nên sẵn sàng chi khá mạnh cho việc thuê thám tử theo sát mọi nhất cử nhất động của chàng. Và nàng yêu cầu công ty đó phải thường xuyên… thay người thám tử đi theo chàng vì sợ bại lộ.

Còn Bá Mạnh (ĐH Kiến trúc) thì rất bận rộn với các dự án, công trình vì Mạnh rất có năng lực, làm freelancer kiếm bộn tiền. Không có thời gian chăm sóc và theo sát bạn gái, để… toàn tâm toàn ý với công việc, Mạnh chi tiền  thuê thám tử “chăm sóc” mọi động tĩnh của bạn gái.

Nghề thám tử, không hề đơn giản chút nào và các thám tử ngốc xít bất đắc dĩ ơi, các ấy đang làm rối tung vấn đề lên đấy. Yêu nhau quan trọng nhất là tin tưởng ở nhau. Có chuyện gì thì chân thành và thẳng thắn với nhau, chứ đâu phải “đau đầu” nghĩ kế sách kiểm soát người yêu mình cơ chứ!

Moonie

Từ khóa: