Sự kiện hot
13 năm trước

Nhắn nhủ teen đang “bất đồng” với bố mẹ

Dantin.vn - Teen hãy chiêm nghiệm những điều sau để bố mẹ và mình cùng hiểu nhau hơn nhé!

“Con đã lớn rồi!”

Teen này, đúng là chúng ta đã không còn cái thời sợ sệt nép sau áo mẹ khi đến lớp hay chạy về nhà “méc” ba vì bị bạn trêu nữa. Nhưng dù có học cấp 3, đại học đi chăng nữa thì chúng ta vẫn còn bé nhỏ so với thế giới rộng lớn này. Bố mẹ có muốn “quản lý” bạn một chút cũng vì thực sự lo lắng cho con mình thôi.

Teen cũng chưa thể hoàn toàn chịu trách nhiệm về những việc mình làm, nên đừng cố gắng “luồn lách” giờ “giới nghiêm” của bố bằng việc nói dối nhé. Thậm chí có những bạn đòi ra ở riêng để thoải mái hơn, thỉnh thoảng về thăm bố mẹ và mục đích chính là để xin tiền. Hãy nhớ, tuổi 18 bạn chưa thể hoàn toàn tách biệt vòng tay bố mẹ đâu nhé.

Đừng bỏ ngoài tai lời ba mẹ, teen nha!

“Thời bố mẹ khác, thời con khác”

Đúng là khác thật. Teen bây giờ có điều kiện tự chi tiêu nhiều hơn, vấn đề bạn bè, chuyện tình cảm cũng được nhìn nhận thoáng hơn. Vậy là nhị vị phụ huynh khá “đau đầu” với việc tủ quần áo đầy ắp, sinh nhật linh đình đến tận khuya hay nắm tay nhau đi trong sân trường của teen chúng mình.

Làm cha mẹ, ai cũng luôn lo sợ việc con mình chưa làm ra tiền nhưng đã tiêu xài phung phí vào những thứ “vô bổ” và rồi dễ sa ngã. Teen có hiểu được nỗi lòng của bố mẹ?

Tự mình nên nhìn lại cách chi tiêu, các mối quan hệ của mình, và đặt việc học tập lên hàng đầu, để bố mẹ bớt lo nhé.

“Con quyết định cuộc đời của con!”

Nhiều phụ huynh đã phải thở dài trước những hành động hờn dỗi của con mình để nhất quyết có được thứ mình muốn và không muốn bố mẹ “can thiệp” vào cuộc sống của mình.

Teen nghe này, việc chọn trường, chọn nghề theo bạn bè, xu hướng hot, hoặc mới tìm hiểu qua loa mà bỏ ngoài tai những gợi ý, định hướng của bố mẹ thì sẽ phải hối tiếc đấy. Bố mẹ đã hỏi han đồng nghiệp, họ hàng, xem xét đầu ra, đầu vào… mới có những gợi ý như thế. Teen hãy chăm chú lắng nghe thay vì gạt phăng đi. 18 tuổi, không có nghĩa là trưởng thành hoàn toàn về nhận thức đâu teen à.

“Con chọn để yêu chứ đâu phải bố mẹ yêu!”

Nhiều teen tuyên bố hết sức hùng hồn như vậy khi nhắc đến chuyện tình cảm của mình. Đúng là thời “Cha mẹ đặt đâu còn ngồi đấy” đã qua lâu rồi, nhưng phần trách nhiệm lớn của bố mẹ trong cuộc sống và hạnh phúc của con cái thì không thay đổi được.

Có bạn yêu lén lút, dành thời gian cho việc yêu nhiều hơn cả việc học thì bố mẹ “sờ gáy” là đúng rồi. Nhớ này, bố mẹ mình là những người đã có kinh nghiệm, nên khả năng nhìn người khá chuẩn đấy nhé. Việc bố mẹ không ưng cậu bạn trai “tóc xanh tóc đỏ” hay cô bạn “đoảng hết chỗ nói” thì cũng là muốn cho bạn tìm được một nửa thực sự xứng đáng với bạn mà thôi.

Teen hãy lắng nghe những góp ý của bố mẹ về "gà bông" và khéo léo giúp người ta hoàn thiện dần dần, để đẹp cả đôi đường.

Đi suốt cuộc đời, cha mẹ vẫn theo con, teen biết rõ điều này mà. Đừng xị mặt hay “vẫy vùng” nữa mà hãy cảm nhận yêu thương thực sự từ mái ấm của mình nha.

Từ khóa: