Sự kiện hot
12 năm trước

Nhân rộng mô hình đám cưới tập thể tiết kiệm, lành mạnh

Vừa qua, tại quận Hoàng Mai, Hà Nội đã diễn ra đám cưới tập thể của 10 đôi nam nữ. Đây là đám cưới tập thể thí điểm do Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo Quận đoàn Hoàng Mai tổ chức và đã thu hút rất đông người dân và các đơn vị truyền thông tham dự.

Vừa qua, tại quận Hoàng Mai, Hà Nội đã diễn ra đám cưới tập thể của 10 đôi nam nữ. Đây là đám cưới tập thể thí điểm do Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo Quận đoàn Hoàng Mai tổ chức và đã thu hút rất đông người dân và các đơn vị truyền thông tham dự.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã gửi thư chúc mừng các bạn trẻ, đồng thời đề nghị Đoàn Thanh niên cần chú trọng nhân rộng những mô hình cưới vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm…

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Thị Ngà cho biết, Thành đoàn Hà Nội đã tuyên truyền phương thức cưới tập thể đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên, trong đó vận động sự nêu gương của cán bộ đoàn, đặc biệt là bí thư các chi đoàn. Và trong tổ chức cưới tập thể lần này đã có 5 cán bộ đoàn hưởng ứng.

Sau khi có Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội và hướng dẫn của Quận ủy Hoàng Mai, Quận đoàn Hoàng Mai đã chỉ đạo các cơ sở đoàn cùng dự sinh hoạt với các chi đoàn, đưa nội dung cưới tập thể vào trao đổi, thảo luận. Đa số các bạn trẻ đều đồng tình với chủ trương này và cho rằng "vừa tiết kiệm, trang trọng, ấn tượng sâu sắc trong đời".

Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Ngọc Việt cho biết, khó khăn lớn nhất là việc vận động các gia đình đồng ý để con, cháu của họ tham gia đám cưới tập thể. Bởi với gia đình khó khăn thì thấy đó là phương án hay, nhưng đối với các gia đình có điều kiện thì không phải ai cũng đồng tình. Tuy nhiên, bằng các phương pháp vận động, các gia đình đã đồng ý với chủ trương này, đặc biệt nhiều gia đình cán bộ, đảng viên, công chức rất ủng hộ.

Chủ trương của Thành đoàn Hà Nội là sau khi tổ chức đám cưới tập thể tại quận Hoàng Mai sẽ chỉ đạo 28 quận, huyện, thị xã định hình một mô hình đám cưới tập thể kiểu mẫu theo đúng với phong tục ở địa phương để nhân rộng.

Thời gian tới, Thành đoàn Hà Nội sẽ ký chương trình phối hợp với các ngành, đoàn thể của thành phố Hà Nội để chăm lo cho thế hệ trẻ trong việc cưới theo nếp sống mới. Từ nay đến năm 2017, mỗi năm Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức một đám cưới tập thể cho 50 đến 100 đôi uyên ương là đối tượng thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố.

Kim Anh
theo GD&TĐ

Từ khóa: