Sự kiện hot
6 năm trước

Nhật kí của mẹ: hành trình 12 tháng đầu đong đầy yêu thương của bà mẹ trẻ

Chị Quỳnh Liên (27 tuổi ở Hà Nội) đã kì công ghi lại nhật kí của cô con gái đầu lòng với chùm ảnh đáng yêu cho chị tự setup và chụp khi bé Ong vừa ra đời.

Chị Quỳnh Liên đã cẩn thân ghi lại hành trình của bé Ong khi đến với thế giới xinh đẹp. Từ chuyện con sinh cao bao nhiêu, nặng bao nhiêu đến kỉ niệm khá "nặng mùi" của Ong cũng được bà mẹ trẻ ghi lại với niềm vui thích.

Mẹ Ong cũng ghi lại cẩn thận những phản xạ đầu đời của con...

3 tháng, bé đã được mẹ cho "đi thi" cuộc thi online nho nhỏ, nhiều mẹ bỉm sữa trong thời gian nuôi con nhỏ thường hay tổ chức nhiều cuộc thi thú vị, thu hút đông đảo phụ nữ trẻ tham gia để cùng "khoe" con và trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con cái những năm tháng đầu đời.

Mẹ Ong có "than phiền" ở thời gian này bé chưa biết lẫy, nhưng bù lại bé đã biết cười phá lên.

5 tháng, Ong đã được mẹ làm điệu bằng váy đầm và mũ có tóc giả, đây cũng là niềm hạnh phúc của các bà mẹ trẻ khi sinh con gái...

6 tháng tuổi với nhiều sở thích như bạn bè đồng trang lứa: thích nghe nhạc, ngồi vững, "hóng hớt" rất tài.

Hành trình 12 tháng của bé Ong chỉ vỏn vẹn 12 bức ảnh, nhưng cũng như bao nhiều bà mẹ trên đời, thật khó có thể kể hết những ngày tháng vất vả khi nuôi con đầu lòng. Những lúc bé ốm đau, những lúc giận hờn, những khi khó bảo... đều chỉ là những thử thách mà bất cứ bà mẹ yêu thương con mình cũng có thể vượt qua. Với phụ nữ, khi sinh ra một đứa con, cô ấy đã không còn sống cho riêng mình, nhưng chính những người phụ nữ ấy cũng đồng thời thấu hiểu và đón nhận thử thách ấy với những tâm thái mà họ không ngờ là họ có thể thay đổi bản thân mình tuyệt duyệt đến thế!

Liêu Linh (Ảnh: NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: