Sự kiện hot
12 năm trước

Nhật ký Hana: Da đẹp với yến mạch

Nếu như phụ nữ châu Á có cám gạo để làm đẹp thì phụ nữ phương Tây lại thích chọn yến mạch.

Nếu như phụ nữ châu Á có cám gạo để làm đẹp thì phụ nữ phương Tây lại thích chọn yến mạch.

Ngày nay, để tìm mua yến mạch cũng không quá khó khăn vì các siêu thị giờ có rất nhiều sản phẩm nhập khẩu. Đây được coi là sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời vì nó cân bằng axit amin, cung cấp độ ẩm, làm mềm da tự nhiên. Yến mạch cũng được nhiều phụ nữ ưa thích vì nó phù hợp với tất cả các loại da, đặc biệt với da có vấn đề với mụn trứng cá, dễ kích ứng thì kết quả thu được rất tuyệt vời.

Gần đây, Hana tìm hiểu và đã phát hiện ra một công thức rất đơn giản để chăm sóc da tự nhiên. Đó là sự kết hợp giữa sữa chua và yến mạch. Axit lactic và enzym trong sữa chua kết hợp với yến mạch sẽ làm dịu da, giảm sưng mụn trứng cá đồng giúp lỗ chân lông được se lại. Nếu muốn tăng tác dụng của mặt nạ, các chị có thể cho thêm 1 thìa cà phê mật ong, cách này cũng tăng cường khả năng phục hồi, chống lão hóa cho da.

Công thức mặt nạ yến mạch

2 muỗng yến mạch
2 muỗng sữa chua
1 muỗng cà phê mật ong

Trộn đều hỗn hợp và để trong tủ lạnh vài giờ. Sau đó thoa một lớp thật dày lên mặt, để trong 30 phút. Loại mặt nạ này khá dính trên da nên khi rửa lại, các chị nên rửa bằng nước ấm.

Loại mặt nạ này khá ăn toàn cho da nên Hana có thể tự tin sử dụng nó với mức độ dày hơn so với mặt nạ khác. Hơn nữa, thời gian chuẩn bị cũng không quá nhiều, nên mỗi tuần 4-5 lần giúp Hana cảm nhận được làn da sáng, lỗ chân lông se nhỏ một cách nhanh hơn.

Ngoài ra, yến mạch cũng là công thức mà Hana sử dụng để tẩy da chết mỗi tuần 2 lần. Chỉ cần một chút yến mạch hòa với nước hoặc sữa tươi, sau đó vắt thêm nửa quả chanh. Khi thoa mặt nạ lên mặt, các chị lưu ý nên mát xa theo chuyển động vòng tròn thì mới giúp lấy đi tế bào chết một cách dễ dàng. Cách này nếu dùng kiên trì sẽ giúp tẩy sạch mụn đầu đen.

Chúc các chị thành công và hài lòng với cách làm đẹp mới này.

Theo Eva

Từ khóa: