Sự kiện hot
12 năm trước

Nhật ký Hana: Giảm cân nhờ sữa chua

Đây là cách giảm cân khá đơn giản mà không khiến cơ thể mệt mỏi vì thiếu dinh dưỡng.

Đây là cách giảm cân khá đơn giản mà không khiến cơ thể mệt mỏi vì thiếu dinh dưỡng.

Giảm cân bằng sữa chua

Bí quyết để giảm cân chính là cách giảm lượng calo đi vào cơ thể. Vì thế sử dụng sữa chua sẽ giúp chị em chống đói một cách hiệu quả mà vẫn không lo bị tăng cân mất kiểm soát.Hẳn với những chị đang mong ngóng lấy lại vóc dáng mình dây thì việc giảm cân sao cho hiệu quả mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc là điều rất quan trọng. Nếu chọn cách giảm cân thật nhanh và cấp tốc thì việc nhịn ăn vẫn là kế sách số 1 của nhiều chị em văn phòng. Tuy nhiên, việc này ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe do cơ thể bị thiếu chất, khiến các chị luôn cảm thấy mệt mỏi và không có đủ sức để làm việc và chăm lo cho gia đình. Vì thế, việc lập một kế hoạch giảm cân có khoa học là điều hết sức cần thiết.

Liệu có một cách nào để giảm cân cấp tốc trong 1 tuần tới 10 ngày không? Hana chắc chắn rằng có, nhưng nó chỉ phù hợp với những người rỗi rãi, nghĩa là họ chỉ cần nhét mình trong phòng cả ngày, tập luyện và ăn ít để có được thân hình lý tưởng. Còn với đại đa số chị em, vừa phải làm việc nhà, vừa bận rộn với công việc tại văn phòng, lại vừa phải chăm sóc con cái, cách này dường như không thể.

Việc lập kế hoạch để giảm cân là điều hết sức quan trọng, bởi nó giúp cơ thể làm quen dần với chế độ ăn mới và dần dần giảm xuống số cân như ao ước. Hơn nữa, giảm cân một cách từ từ không gây mệt mỏi cho cơ thể, không khiến các chị phải đau đầu vì nhịn đói, và việc giảm cân này có thể thực hiện dài lâu để duy trì cân nặng đã đạt được. Việc này sẽ tránh được tình trạng tăng cân lại so với một số chị em chọn cách nhịn ăn trong một thời gian, và sau đó lại quay về thời kỳ "thả phanh" với thực phẩm.

Với cách giảm cân bằng sữa chua, các chị nên lưu ý chọn sữa chua loại tách béo, đường. Trong một hộp sữa chua loại này chỉ có khoảng 120 calo nhưng lại có tới 8-13 g protein. Nhờ thế, sữa chua sẽ giúp lấp đầy dạ dày đang đói, động thời giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Một mình sữa chua dĩ nhiên không thể giúp các chị giảm cân như mong muốn, việc này cần kết hợp với chế độ tập luyện, và một thực đơn ăn kiêng khoa học.

Ví dụ như mỗi ngày các chị ăn 2 bát cơm, khi bước vào thực đơn ăn kiêng, các chị nên giảm xuống 1 bát cơm và ăn tăng thật nhiều rau, thịt nạc. Điều này sẽ khiến các chị no bụng nhanh, nhưng cũng lại nhanh đói sau một thời gian. Khi đó, hãy nhâm nhi một hộp sữa chua tách béo, nó sẽ khiến dạ dày hết cồn cào và tăng cảm giác no lâu.

Nếu một ngày sử dụng sữa chua nhiều lần có thể gây cảm giác ngán, chị em có thể đổi sang sữa chua trộn hoa quả để tăng cảm giác ngon miệng. Lưu ý nên bỏ qua đường nếu các chị không muốn làm hỏng kế hoạch giảm cân.

Cơ thể các chị sau khoảng 3-4 ngày đã bắt đầu quen với chế độ ăn kiêng mỗi bữa 1 bát cơm, lúc này các chị có thể giảm xuống bằng cách thay 1 bát cơm tối bằng một bát miến hoặc súp thịt nạc. Các món rau, hoa quả vẫn được khuyến khích sử dụng thật nhiều trong thời gian này để bổ sung vitamin cho cơ thể, phòng trường hợp thiếu chất do ăn kiêng. Bữa tối ít có thể khiến bụng có cảm giác cồn cào, lúc này các chị hãy giúp dạ dày quên đi cơn đói bằng một hộp sữa chua.

Cứ thế, khoảng sau 3-4 ngày, khi đã bắt đầu quen với chế độ ăn mới, các chị lại tiếp tục giảm lượng tinh bột đưa vào cơ thể. Bằng cách giảm cân này, sau khoảng 1 tháng cơ thể đã nhẹ nhõm đi rất nhiều. Lúc này, các chị nên duy trì bữa sáng đầy đủ, bữa trưa với 1 bát cơm và bữa tối thật nhẹ với rau xanh và thật ít tinh bột. Lưu ý, sữa chua không béo vẫn nên tiếp tục được sử dụng trong thời gian này nếu các chị không muốn cơ thể mệt mỏi vì đói.

Chúc các chị thành công và sớm lấy lại vóc dáng mong muốn.

Theo Eva

Từ khóa: