Sự kiện hot
12 năm trước

Nhiều lựa chọn mua di động dưới 10 triệu

Smartphone dưới 10 triệu trở thành phân khúc "nóng" nhất hiện nay khi có sự đổ dồn của nhóm cao và các phiên bản mới ra mắt.

Smartphone dưới 10 triệu trở thành phân khúc "nóng" nhất hiện nay khi có sự đổ dồn của nhóm cao và các phiên bản mới ra mắt

Wildfire S, một trong những di động dưới 10 triệu nổi bật..

Có tới gần 50 mẫu máy đến từ hơn 10 nhà sản xuất khác nhau xuất hiện trên nhóm điện thoại chính hãng. Từ Nokia, Samsung, HTC đến các thương hiệu Trung Quốc như K-touch, Huawei tham gia giới thiệu sản phẩm. Trong đó, chỉ Nokia và BlackBerry có máy bàn phím cứng, còn lại, đồng loạt các hãng đều trưng ra các máy màn hình cảm ứng rộng.

Đây cũng là nhóm di động có nhiều hệ điều hành nhất hiện nay. Người dùng có thể tìm kiếm dòng Symbian, Bada, BlackBerry OS và đặc biệt, sự có mặt của hàng loạt sản phẩm chạy Android. Smartphone chạy hệ điều hành Google trở thành các máy có doanh số tốt nhất. Theo nhiều chủ hàng, sự thân thiện về giao diện, nhiều ứng dụng khiến Android phổ cập, trong khi Symbian đang dần thất thế, còn Bada chưa nhiều máy.

Sau đợt giảm giá cận Tết, hàng loạt các thiết bị cao cấp như Xperia Pro, Bold 9780 hay LG Optimus 2X... gia nhập nhóm này. Tương tự, các phiên bản cận 10 triệu như Xperia Ray, Galaxy W hay Optimus Black cũng giảm xuống.

Điện thoại dưới 10 triệu cũng là phân khúc có nhiều hàng mới. Samsung, BlackBerry, LG không ngừng nỗ lực giới thiệu các sản phẩm cảm ứng. Nhiều model xuất hiện trên thị trường tầm giá này có cấu hình mạnh mẽ như chip 1GHz trở lên, màn hình rộng. Nếu như năm ngoái, sản phẩm có cấu hình của Galaxy W, Xperia Play, Galaxy S phải trên 10 triệu, thì hiện người dùng đã có thể tiết kiệm từ 2 đến 4 triệu đồng.


Samsung đang có thế mạnh ở nhóm trung cấp.

Theo ông Mai Triều Nguyên chủ hệ thống cửa hàng điện thoại Mai Nguyên, trên nhóm chính hãng, Samsung đang là thương hiệu có thế mạnh. Trong đó, mẫu Galaxy Ace hạ giá gần đây nhận được sự quan tâm của khách hàng. Phía sau, LG với các máy giảm giá và mới ra, đặt biệt BlackBerry với bản Bold 9780 "hút khách".

Một trong những hãng đi xuống là Nokia. Với Symbian, thương hiệu này đang tụt lại, ngay cả khi cải tiến mạnh các mẫu chạy hệ điều hành Belle. Theo ông Nguyên, doanh số Nokia "sụt giảm nghiêm trọng và gần như đứng ngoài cuộc đua smartphone tầm trung".

Trong khi đó, ở nhóm xách tay, HTC và Sony Ericsson dẫn đầu khi các thiết bị như Arc, dòng Sensation đã chạm ngưỡng dưới 10 triệu. "Giá di động sau Tết đã giảm mạnh, người dùng có thể tìm kiếm các model cao cấp, hợp túi tiền hơn", anh Trần Trung Tuyển, chủ hệ thống Bạch Long Mobile cho biết.

Theo anh Tuyển, smartphone có cấu hình mạnh, như chip lõi kép xuất hiện trên nhóm xách tay khiến phân khúc này đang sôi động hơn. Các hãng tiếp tục chạy đua công nghệ khi trình làng các phiên bản "khủng" ở nhóm cao cấp, trong khi phân khúc thấp hơn sẽ được lợi bởi điện thoại hạ giá, nhiều mẫu máy cũ lui về tầm này.

Huy Đức
Theo So Hoa

Từ khóa: