Sự kiện hot
10 năm trước

Nhiều VĐV Ukraine bỏ Sochi vì bạo lực đẫm máu ở Kiev

Tình trạng bạo lực đẫm máu tại thủ đô Kiev của Ukraine những ngày qua đã ảnh hưởng lớn đến đoàn thể thao nước này đang tranh tài tại Olympic Sochi 2014.


Tình trạng bạo lực đẫm máu ở Kiev đang khiến các vận động viên Ukraine bị dao động. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng tin Reuters ngày 20/2 cho biết một số vận động viên trong đoàn thể thao của Ukraine đã quyết định từ bỏ thi đấu để trở về quê nhà.

Cụ thể, vận động viên trượt tuyết đổ đèo Bogdana Matsotska và huấn luyện viên đồng thời là cha cô, ông Oleg Matsotskiy, đã từ chối thi đấu. Hiện chưa rõ họ đã thực sự rời khỏi khu vực thi đấu ở Sochi hay chưa. Trước đó, một nữ vận động viên trượt tuyết Ukraine cũng quyết định rút khỏi Olympic Sochi 2014 để phản đối các vụ bạo lực đẫm máu tại thủ đô Kiev.

Ngoài ra, cũng giống như Matsotska, tại Sochi, 44 vận động viên khác đến từ Ukraine đang cố gắng tìm cách thể hiện sự phản đối với tình trạng bạo lực ở Kiev trước khi Olympic mùa Đông 2014 khép lại.

Hôm qua (20/2), lá cờ của Ukraine tại ban công làng Olympic đã được đeo băng tang, trong khi những vận động viên tổ chức phút mặc niệm để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng.

Quy định của Ủy ban Olympic quốc tế không cho phép vận động viên đeo băng tang bởi theo Hiến chương của cơ quan này, Olympic là nơi tranh tài thể thao, không liên quan tới tình hình chính trị của bất cứ quốc gia nào.  Mặc dù vậy, Ủy ban Olympic Ukraine cho biết họ tôn trọng quyền cá nhân của các vận động viên. Trên trang web chính thức, Ủy ban Olympic Ukraine cũng bày tỏ mong muốn "chia sẻ nỗi đau bởi sự ra đi của những người dân ở quê hương" với sự "thấu hiểu và tiếc thương vô hạn".

theo TTXVN

Từ khóa: