Sự kiện hot
13 năm trước

Những bạn trẻ “say” từ thiện

Chúng ta thường quen với việc nhận lời cảm ơn từ những người được mình giúp đỡ, nhưng với các bạn trẻ của Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức thì ngược lại. Họ luôn hoan hỉ nói lời cảm ơn những đồng bào nghèo mà họ chăm sóc.

Chúng ta thường quen với việc nhận lời cảm ơn từ những người được mình giúp đỡ, nhưng với các bạn trẻ của Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức thì ngược lại. Họ luôn hoan hỉ nói lời cảm ơn những đồng bào nghèo mà họ chăm sóc.

Nói lời cảm ơn khi làm việc thiện

"Ngày đầu tham gia hoạt động với hội, mình không hiểu tại sao giúp đỡ người khác mà phải cảm ơn họ. Nhưng sau khi làm chương trình, mình nhận ra rằng những người thiếu may mắn đã giúp mình làm việc thiện và có một trái tim biết yêu thương hơn". Những cảm nhận ấy đã giúp cậu sinh viên Đại học Xây dựng Nguyễn Mạnh Hùng, gắn bó với hàng chục chuyến đi từ thiện của Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức đến khắp mọi miền đất nước.

Cõng các cụ già đi khám bệnh

Các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện vừa hỗ trợ các y, bác sĩ trong chương trình khám bệnh phát thuốc, chữa răng, mổ mắt, phát quà miễn phí cho gần 6000 đồng bào nghèo thuộc huyện Kim Bảng, Hà Nam. 90 thành viên được phân ra nhiều nhóm có mặt ở khắp các khu vực từ hướng dẫn gửi xe đến việc đưa người dân đi khám bệnh, nhận thuốc...

Đại đức Thích Giải Hiền, Hội trưởng Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức chia sẻ: "Các bạn thiện nguyện viên trẻ gánh vác rất nhiều việc trong hoạt động lớn của hội. Nếu không dựa vào sức trẻ của các bạn thì chương trình rất khó thành công”.

Giúp đỡ người khác là giúp chính mình

Hầu hết các bạn trong nhóm thiện nguyện đều là sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội như: Đại học Xây dựng, Bách Khoa, KHXH&NV, ĐH Răng - Hàm - Mặt... Hoạt động từ thiện không những giúp các bạn trẻ có trái tim biết sẻ chia mà còn là dịp để họ thực hành nghề nghiệp.

Như trong chương trình khám bệnh phát thuốc, các bạn biết tiếng Trung được rèn luyện vốn ngoại ngữ nhờ công việc phiên dịch cho các phật tử Đài Loan. Một số bạn Đại học Y, hay Răng - Hàm - Mặt được hỗ trợ bác sĩ để học hỏi tay nghề. Minh Trang, sinh viên khoa Đông phương học trường ĐH KHXH&NV hào hứng: "Thật là thú vị khi được nói chuyện với các cô chú người Đài Loan. Mình đã trau dồi kĩ năng giao tiếp tốt hơn. Và một điều nữa là, mình đã quen rất nhiều bạn ở các trường khác".

Ngoài khám chữa bệnh cho người nghèo, nhóm các bạn trẻ này còn có nhiều chương trình từ thiện liên tiếp trong năm như: Tắm cho bệnh nhân tâm thần, "3 người 1 cuộc đời" (3 bạn chăm sóc 1 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa),...

Anh Trần Ngọc Hưng, trưởng đoàn thiện nguyện viên trẻ của Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức chia sẻ kế hoạch sắp tới: "Hè này, tụi mình sẽ thực hiện chương trình tắm cho bệnh nhân tâm thần và tiếp tục chương trình khám bệnh phát thuốc lần thứ 10 ở Trà Ôn, Vĩnh Long vào tháng 8, cùng một số hoạt động khác nữa. Đó sẽ là hành trình tiếp nối để làm tất cả những gì có thể giúp người dân nghèo".

Cùng xem các bạn trẻ này đã làm được những gì tại chương trình từ thiện ở Hà Nam vừa qua:

Tập trung để nghe phổ biến kế hoạch trước khi xuất phát

Vận chuyển các vật phẩm phục vụ cho chương trình vào khu tập kết .

Hướng dẫn các em nhỏ chơi trò chơi trước khi khám bệnh

Mỗi bạn trong đội được phân công 1 nhiệm vụ chuyên trách. Bạn Nguyễn Danh đang giúp bác sĩ làm điện tim cho người bệnh.

Hướng dẫn người dân nhận quà

Niềm vui của các bạn trẻ khi giúp được nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Lê Hương

Từ khóa: