Sự kiện hot
13 năm trước

Những bật mí về tình nguyện gây "choáng"

Quay cuồng với lịch học, lịch thi nhưng các bạn trẻ vẫn “đua” nhau đi Từ thiện.

Quay cuồng với lịch học, lịch thi nhưng các bạn trẻ vẫn “đua” nhau đi Từ thiện.

Trong nhiều năm qua, các câu lạc bộ tình nguyện ở Việt Nam mọc lên nhiều như “nấm sau mưa” hầu hết các nhóm, tổ chức đều đã có những hoạt động thiết thực, giàu ý nghĩa và vô cùng sôi động.

Đa số các câu lạc bộ được thành lập với mục đích kết nối tình yêu thương, lòng hảo tâm của các cá nhân, tổ chức đến với trẻ em lang thang, trẻ em nghèo dân tộc, trẻ khuyết tật, trẻ bị nhiễm chất độc da cam hay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước …

Một số câu lạc bộ, tổ chức tiêu biểu như: Vì học sinh nghèo dân tộc miền núi, Tình nguyện Hope, Trái tim không tật nguyền, Love for life club, Ngàn hạc giấy, Cỏ ba lá, Cùng hành động, Thắp lửa trái tim, người Việt trẻ, câu lạc bộ Tháng Năm, Câu lạc bộ 365…

Bên cạnh những câu lạc bộ kể trên, các bạn trẻ thiện tâm cũng thành lập nhiều câu lạc bộ “đa di năng” hoạt động trên đủ mọi lĩnh vực khác nhau và kết nối với các tổ chức quốc tế: Câu lạc bộ 4T (kỹ năng), Câu lạc bộ 3R (môi trường), Action club (trò chơi) …

Điều đáng quý là các tổ chức tình nguyện đều hoạt động rất nhiệt tình, tích cực, miệt mài và bền bỉ như thế nhưng không hề đòi hỏi quyền lợi gì cho riêng mình. Họ chỉ hy vọng và luôn cố gắng nỗ lực đem lại nụ cười cho những mảnh đời bất hạnh.

Một trong những câu lạc bộ có lịch sử lâu đời nhất ở Hà Nội phải kể tới “Tình nguyện Trẻ” (17/05/1998). Với phương châm: “Hạnh phúc nhiều hơn khi chia sẻ” câu lạc bộ đã thu hút được hàng trăm học sinh - sinh viên tham gia làm Từ thiện trong suốt 14 năm qua.

Các dự án đã được thực hiện thành công: “Chắp cánh ước mơ”; “Thắp sáng bản em”; “Ngày cuối tuần rực rỡ”; “Nhịp đập mùa thu”; “Vui trung thu”; “Tết ấm” … Tình Nguyện Trẻ xứng đáng với vị trí “đầu tàu” vận chuyển nguồn nhân lực lớn của tuổi trẻ đóng góp cho xã hội.

Huyền Trang, một thành viên câu lạc bộ Tình nguyện trẻ, chia sẻ: “Bạn đừng đặt nặng vấn đề là tình nguyện phải làm gì, phải như thế nào; đơn giản bạn hãy đặt “tâm” vào đó”.  

Các câu lạc bộ tình nguyện luôn giang rộng vòng tay chào đón những thành viên muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho xã hội hay đơn giản là dành sự quan tâm tới những mảnh đời kém may mắn hơn mình trong cuộc sống.

Khả Hân

Từ khóa: