Sự kiện hot
13 năm trước

Những bất ngờ khi “kết bạn” với thầy cô

Kết bạn với thầy cô trên Facebook, bạn không chỉ có cơ hội trò chuyện mà còn biết thêm nhiều "bí mật ngỡ ngàng" đấy.

Kết bạn với thầy cô trên Facebook, bạn không chỉ có cơ hội trò chuyện mà còn biết thêm nhiều "bí mật ngỡ ngàng" đấy.

Kết nối thầy - trò

Như thầy Hùng, giáo viên thể dục Trường PTTH Minh Đức (TP.HCM), chắc không thể quên sinh nhật lần thứ 30 của mình. Hôm ấy thầy nhận được món quà bất ngờ từ lớp 9A3. Ban phát thanh của trường cũng dành tặng thầy bài hát Happy Birthday trong chương trình Quà tặng âm nhạc vào giờ ra chơi.

Lý do là một bạn trong lớp đã thấy Facebook báo ngày mai sinh nhật thầy liền bí mật “rỉ tai” mọi người chuẩn bị quà. Và không chỉ các thầy cô bất ngờ đâu, mà các học trò cũng “sướng rơn” khi nhận được lời chúc của thầy cô trên “tường” vào ngày sinh nhật.

Ảnh minh hoạ

Đến ngày 20/11 hay lễ Tết, học trò cũ, mới lũ lượt lên Facebook hỏi thăm khiến thầy cô nhấn “like” mỏi tay luôn. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ làm ấm lòng những “người đưa đò”.

Nhiều bạn du học sinh nhờ Facebook vẫn giữ liên lạc được với thầy cô, thi thoảng trò chuyện nghe dặn dò lại rưng rưng nước mắt ...

Cô ơi, cô teen quá!

Nhiều thầy cô trẻ hay giữ hình tượng nghiêm nghị trên lớp nhưng kì thực ngoài đời lại vô cùng nhí nhảnh. Và nhờ Facebook chúng ta mới biết thầy cô teen đến cỡ nào, khoảng cách thầy trò cũng vì vậy mà xích lại gần hơn.

Các bạn trường LHP (TP.HCM) vốn sợ cô Trinh, giáo viên môn Anh một phép. Dù cô trẻ nhưng cực kì khắt khe, không ai dám “ho he” đùa giỡn trong giờ học. Tiết Anh văn lúc nào cũng “căng như dây đàn” cho đến một ngày lớp trưởng Trúc phát hiện ra trang Facebook của cô và lẳng lặng kết bạn.

Ảnh minh hoạ

Trúc rất ngạc nhiên khi phát hiện cô Trinh rất dễ thương chứ không khó đăm đăm như trên bục giảng. Cả lớp còn được một phen “ngã ngửa” khi xem mấy bức hình chụp kiểu xì-tin của cô. Cô còn biết sử dụng cả icon, chat bằng ngôn ngữ teen chuyên nghiệp. Từ đó, Trúc và các bạn cảm thấy không ngại trò chuyện với cô, giờ học cũng nhờ vậy mà vui vẻ, thoải mái hẳn.

 Bị thầy cô “lật tẩy”

Kết bạn với thầy cô thú vị là thế nhưng đôi khi cũng có vài “tai nạn”. Hoàng và Duy (lớp 10, trường ND, TP.HCM) vốn “nghiện” Facebook, tất tần tật mọi chuyện hai anh chàng này đều đem lên Facebook để “tám”.

Trước hôm kiểm tra Sử, do thói quen, Hoàng viết một dòng “status” than vãn rằng chưa kịp học bài. Duy vội vàng “bay” vào đề nghị cả hai “cưa đôi” bài vở, đến lúc kiểm tra câu hỏi ở phần người nào người ấy làm và nhắc bài cho người kia. Vì ngồi cạnh nhau nên Hoàng tự tin kế hoạch này sẽ diễn ra êm đẹp. Nào ngờ 30 phút sau xuất hiện một comment của thầy Minh dạy Sử: “Ngày mai đến giờ thầy, em Duy đổi lên đầu sát bàn giáo viên nhé!”, kèm theo một cái icon cười khúc khích. Hóa ra mấy hôm trước Hoàng có kết bạn với thầy Minh mà quên béng đi mất.

Trong “list” danh sách bạn bè của bạn đã có tên của thầy cô nào chưa? Những điều thú vị, bất ngờ, hay “bí mật” về những người thầy mà bạn chưa biết đang chờ bạn khám phá đấy!

Hồng Hoa

Từ khóa: