Sự kiện hot
11 năm trước

Những bí quyết giúp bạn giấu nếp nhăn khéo léo

Nếp nhăn sẽ không trở thành nỗi phiền toái nếu bạn biết cách “giấu” nó một cách khéo léo. Hãy cùng khám phá những mẹo trang điểm sau đây để làm biến mất những nếp nhăn xấu xí.

Nếp nhăn sẽ không trở thành nỗi phiền toái nếu bạn biết cách “giấu” nó một cách khéo léo. Hãy cùng khám phá những mẹo trang điểm sau đây để làm biến mất những nếp nhăn xấu xí.


(Nguồn: Đẹp/Vietnam+)

Bắt đầu với một làn da được chăm sóc

Dù thủ thuật trang điểm của bạn tốt đến đâu chăng nữa thì kết quả của nó vẫn phụ thuộc vào làn da của bạn. Chăm sóc da mỗi ngày là điều bạn cần làm để có một làn da khỏe đẹp. Bôi kem dưỡng ẩm mỗi buổi sáng và chú ý đến khu vực xung quanh mắt, vì đây là khu vực rất dễ xuất hiện nếp nhăn.

Khi làn da được thường xuyên chăm sóc thì việc giấu đi những nếp nhăn trên khuôn mặt sẽ dễ hơn rất nhiều. Khi bắt đầu trang điểm, bạn cần thoa lên da mặt một lớp kem phủ với độ sáng phù hợp với màu da và cùng tông màu với kem nền, phấn phủ.

Bạn không nên sử dụng quá nhiều kem che khuyết điểm khi trang điểm, bởi nó sẽ không giúp bạn giấu nếp nhăn mà ngược lại còn làm nổi bật chúng.

Sử dụng phấn phủ vừa đủ

Số lượng phấn phủ bạn dùng không tỷ lệ thuận với việc nếp nhăn bị che đi. Ngược lại, càng sử dụng nhiều phấn phủ các nếp nhăn trên khuôn mặt càng lộ rõ. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là hạn chế sử dụng phấn phủ đến mức thấp nhất. Hãy sử dụng bông gòn dặm nhẹ phần phấn phủ lên da mặt một lớp mỏng.

Son môi màu nude

Son môi sẫm màu sẽ làm nổi bật các nếp nhăn. Màu son tốt nhất để che đi những nếp nhăn xung quang môi là son môi màu nude. Bạn cùng có thể dùng son màu be, hồng đào có một chút nhũ sẽ giúp tăng hiệu ứng quyến rũ, gợi cảm cho làn môi.

Má hồng nhạt

Má hồng đánh quá đậm sẽ khiến nếp nhăn bị nổi bật hơn. Gò má phớt hồng sẽ giúp bạn giấu nếp nhăn và mang lại cái nhìn trẻ trung, cuốn hút. Bạn nên lựa chọn phấn má hợp với màu của son môi để tạo sự đồng nhất. Bạn dùng cọ chuyên dụng thoa theo chuyển động tròn đều trên gò má rồi sau đó kéo hất sang phía hai bên tai.

Kẻ mắt

Bạn có thể sử dụng bút kẻ mắt nước nhưng tốt hơn hết hãy chỉ dùng chúng cho mi mắt trên. Bạn cũng có thể chuốt mascara cho mi trên thêm dày đen và cuốn hút nhưng không nên chuốt mascara cho mi dưới vì nó có thể khiến nếp nhăn lộ rõ hơn.

Việc tạo dáng lông mày cũng vô cùng quan trọng trong việc làm tươi trẻ gương mặt của bạn. Hãy chọn một loại bút chì hoặc cọ trang điểm có màu sắc hợp với lông mày của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng một tông màu sáng và nhẹ nhàng hơn để nhấn mạnh hình dạng tự nhiên của đôi lông mày. Tuyệt đối tránh sử dụng màu bút chì kẻ quá tối vì trông nó sẽ rất giả tạo và quá cứng nhắc.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Nhung-bi-quyet-giup-ban-giau-nep-nhan-kheo-leo/20139/215289.vnplus

theo Vietnam+

Từ khóa: