Sự kiện hot
12 năm trước

Những Cặp đôi hoàn hảo của Showbiz Việt (P.1)

Hợp tác đôi bên cùng có lợi nhưng quan trọng hơn hết đó là tiến tới một tình bạn âm nhạc thủy chung bền lâu trong giới showbiz.

Hợp tác đôi bên cùng có lợi nhưng quan trọng hơn hết đó là tiến tới một tình bạn âm nhạc thủy chung bền lâu trong giới showbiz.

Hầu như các ca sĩ hiện nay đều rất khôn ngoan khi biết khai thác triệt để những cơ hội phát triển sự nghiệp của mình. Thấy được tiềm năng của một nhạc sĩ mới nổi nào đó, ca sĩ liền bắt tay ngay với họ để sản xuất hit riêng cho mình. Sau sự thành công mỹ mãn của ca khúc mới, họ liền tiếp tục hợp tác bền lâu với những người được mệnh danh là “hit-maker” của nhạc Việt và cho ra đời hàng loạt hit tiếp theo nhằm ghi dấu ấn và hòng chiếm giữ vị trí quan trọng trong lòng khán giả.

Trong những dự án âm nhạc giới thiệu đến khán giả, ca sĩ luôn biết tận dụng con bài chiến lược của mình bằng cách tung ra những ca khúc mới toanh do cùng một nhạc sĩ sáng tác. Dường như tất cả đều đạt được những hiệu quả nhất định khi những sản phẩm này thường ăn theo ca khúc hit đầu tiên.

1/ Cao Thái Sơn + Nguyễn Văn Chung

Bộ đôi đầu tiên được nhắc đến là ca sĩ Cao Thái Sơn và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Hai cái tên đình đám này được xem là gắn bó lâu dài nhất và thành công nhất trong làng nhạc bởi hầu như hit nào ra đời có sự nhúng tay của họ đều nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của khán giả trẻ. Từ sự khởi đầu ấn tượng bằng ca khúc Dù thế nào đi nữa cho đến thời điểm hiện tại là ca khúc Cầu vồng sau mưa đều là những sản phẩm chất lượng và khả năng hút tai nghe rất dữ dội. Sự gắn bó kéo dài cho đến tận hôm nay quả không phải ai cũng có thể làm được giống như cặp đôi Đan Trường và Hoài An trong thập niên 90 trước đây.

Kể từ sau thành công của Dù thế nào đi nữa, một loạt hit tiếp theo như Không thể quên, Con đường mưa, Pha lê tím, Tình yêu trở lại, Cầu vồng sau mưa, Bài hát của mưa… đều làm thất điên bát đảo các bảng xếp hạng và cực kì gây nghiện cho người nghe. Mỗi ca khúc trong album đều là những bài hát chủ lực giúp Cao Thái Sơn ghi điểm tuyệt đối trong lòng các bạn trẻ yêu nhạc. Đa số các ca khúc trên đều có giai điệu nhẹ nhàng trầm buồn rất phù hợp với chất giọng ấm áp và tràn đầy tình cảm của Cao Thái Sơn.

2/ Hồ Ngọc Hà + Nguyễn Hồng Thuận

Nửa cuối năm 2010, cặp đôi Hồ Ngọc Hà và Nguyễn Hồng Thuận mới chính thức hợp tác cùng nhau trong single “Tìm lại giấc mơ”, ca khúc làm nên thành công ngoài sức tưởng tượng cho ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong album cùng tên. Sự đổi hướng thể hiện những ca khúc ballad nồng nàn da diết chính là tác nhân khiến nữ ca sĩ họ Hồ tiếp tục bắt tay chào hàng Nguyễn Hồng Thuận thông qua ca khúc đình đám không kém “Sao ta lặng im”. Độ hot của ca khúc này khiến cho nó vọt thẳng lên vị trí quán quân khi mới lần đầu ra mắt trên các trang nhạc trực tuyến. Sự quan tâm của người yêu nhạc dành cho ca khúc trên cũng do ảnh hưởng từ hit Tìm lại giấc mơ đã gây ấn tượng trước đó.


Mới đây nhất, trong dự án âm nhạc đặc biệt của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận lại tiếp tục xuất hiện một bản balah buồn mang tựa đề “Một lần cuối thôi” do Hồ Ngọc Hà thể hiện. Chính chủ nhân ca khúc đã khẳng định đây là phiên bản tiếp theo của ca khúc Tìm lại giấc mơ. Với nhiều khán giả hâm mộ giọng hát Hồ Ngọc Hà, ba ca khúc trên đều có nét tương đồng và có giai điệu pop rất đặc trưng nhưng chung quy lại thì tất cả đều hay và buồn, chất chứa nhiều tâm trạng khó tả. Khi chuyển từ thể R&B sở trường sang Pop ballad, Hà Hồ rất biết cách sử dụng giọng hát của mình một cách tinh tế và có chiều sâu. Chính nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng thừa nhận rằng anh rất tin tưởng khi giao những đứa con tinh thần này cho Hồ Ngọc Hà.

3/ Noo Phước Thịnh + Nguyễn Hoàng Duy

Đây được xem là cặp đôi khá bền lâu trong thị trường nhạc Việt ngay từ khi họ chính thức bắt tay hợp tác trong sản phẩm đầu tiên mang tên “Tìm đâu kí ức phôi pha”. Nhưng đó chỉ là ca khúc khởi động con đường ca hát chuyên nghiệp của Noo Phước Thịnh. Mãi đến khi Noo tung ra single Lặng thầm thì tên tuổi cặp đôi này mới trở nên rầm rộ và bắt đầu phủ sóng thị trường âm nhạc online.

Nguyễn Hoàng Duy (ngoài cùng bên trái)

Mức độ quan tâm quá mức của khán giả khiến Noo quyết tâm hợp tác lâu dài với Nguyễn Hoàng Duy để cho ra đời các single tiếp theo như Đổi thay, Đến suốt kiếp vẫn chờ, Giấc mơ thiên đường, Yêu thương đánh mất… và gần đây nhất là Phôi Phai Lạc bước hoang mang. Hiện hai ca khúc này đang nắm giữ vị trí khá cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc online.

Nắm bắt được sự phát triển mạnh mẽ của dòng nhạc R&B hiện đại, Noo và Nguyễn Hoàng Duy đã từng ngày miệt mài cho ra đời những ca khúc được đầu tư rất tâm huyết trong mỗi dự án âm nhạc mới. Tất cả chúng đều là những ca khúc tiêu biểu và hit lớn của Noo. Điều ấn tượng là khi Noo Phước Thịnh và Nguyễn Hoàng Duy làm việc chung với nhau thì dường như những ca khúc sản xuất từ họ lại nổi trội hơn các bạn đồng nghiệp khác cùng thời điểm.

4/ Khởi My + Hoàng Rapper

Tuy chỉ mới kết hợp với nhau vào đầu năm nay nhưng bộ đôi Khởi My và Hoàng Rapper đã liên tiếp gây sóng gió trên thị trường nhạc Việt bằng những hit có sức công phá cực mạnh như Vì sao, Đôi cánh, Đơn giản, Khóc đêm, Lâu rồi, Băng giá…Đặc biệt ca khúc đánh dấu sự hợp tác đầu tiên là Vì sao đã đạt con số 1 triệu lượt nghe ngay trong ngày đầu ra mắt. Với một chút pop nhẹ nhàng, một chút R&B trữ tình và pha thêm phong cách Rap ấn tượng của Hoàng Rapper, ca khúc Vì sao đã trở thành một hiện tượng khi gây sốt trên các đài phát thanh vì lượng khán giả yêu cầu ca khúc này tăng đột biến trong thời điểm nó ra mắt.

Hoàng Rapper (ngoài cùng bên phải)

Khi đầu quân cho công ty âm nhạc mà Hoàng Rapper quản lý, tên tuổi Khởi My mới bắt đầu xâm lăng thị trường showbiz. Trước đó cô chỉ được biết đến là một thí sinh chiến thắng cuộc thi âm nhạc dành cho lứa tuổi học đường và sau đó nữa là MC trong một kênh truyền hình âm nhạc. Với hai album đã phát hành, những ca khúc chủ đạo thường là các sáng tác của Hoàng Rapper và Khởi My chỉ việc hoàn thành tốt phần thể hiện và cách xử lý ca khúc mà thôi. Hoàng Rapper được biết đến là một tay nhạc sĩ trẻ chuyên sản xuất âm nhạc cho các chân dài đam mê ca hát nhưng ấn tượng nhất và thành công nhất đó chính là cái tên Khởi My.

5/ Nam Cường + Khắc Việt

Bộ đôi mới kết hợp gần đây cũng tạo được tiếng vang không kém là Nam Cường và Khắc Việt. Họ vừa cho ra mắt album chung mang tên Lời hứa và tất cả ca khúc trong album đều do Khắc Việt đảm nhận phần sáng tác. Khắc Việt là cái tên nhạc sĩ nổi như cồn với hàng loạt hit cỡ bự trên thị trường. Cũng nhờ hit Phải là anh xuất xưởng vào năm 2010 mà Nam Cường mới có cơ hội thể hiện thêm những ca khúc hay khác từ Khắc Việt như Khó, Lời Hứa, Suy nghĩ trong anh, Đoạn cuối con đường…Chúng tấn công dồn dập các bảng xếp hạng âm nhạc và nhanh chóng chiếm được cảm tình của phần lớn khán giả, trong đó cả fan yêu nhạc Việt ở nước ngoài.

 Sự hợp tác đánh dấu một tình bạn đẹp trong showbiz

Với chất giọng khỏe khoắn và đầy nội lực, Nam Cường là một trong số ít ca sĩ thị trường được đông đảo tầng lớp khán giả đón nhận. Không phải ca sĩ nào thể hiện nhạc của Khắc Việt cũng thành công nhưng riêng với Nam Cường thì sự kết hợp giữa hai chàng trai đa tài này đã được công chúng đón nhận.

Lời kết

Sự hợp tác chung sẽ được tiếp tục kéo dài nếu sản phẩm đầu tay thực sự gây ấn tượng và thu hút khán giả. Đó là mong muốn của bất kì ca sĩ nào khi tìm được người bạn nhạc sĩ ăn ý. Điều đó còn minh chứng cho một mối quan hệ tốt đẹp trong nền công nghiệp âm nhạc. Hợp tác đôi bên cùng có lợi nhưng quan trọng hơn hết đó là tiến tới một tình bạn âm nhạc thủy chung bền lâu trong giới showbiz.

Minh Trung
Theo 2sao

Từ khóa: