Sự kiện hot
13 năm trước

Những câu nói đùa bất hủ của thầy cô

Ai bảo giờ học là căng thẳng, khi chúng tớ luôn được thầy cô tặng cho những câu nói đùa hài hước, không thế không... té ngửa như thế này!

Ai bảo giờ học là căng thẳng, khi chúng tớ luôn được thầy cô tặng cho những câu nói đùa hài hước, không thế không... té ngửa như thế này!

1. Áp dụng thực tế vào bài học

MS01: Giờ văn học

Sau khi học xong bài Ra-ma buộc tội (SGK Văn 10), cô giáo: - Hỡi các thần dân của vương quốc 10A, nếu các ngươi không mau mau chuẩn bị phấn viết cho ta thì sẽ bị đưa lên giàn hỏa thiêu!

Thần dân của lớp 10A đã chuẩn bị phấn xong:  - Nếu không có thần lửa A-Nhi giúp đỡ thì các em có thể gọi cứu hỏa!

MS02. Giờ học bổ sung kiến thức văn học

- Với tính khái quát cao, một số điển hình văn học đã trờ thành kiểu mẫu, thậm chí… gì nhỉ… siêu mẫu!

2. Vừa giảng bài, vừa giãi bày tâm sự

MS04. – Vấn đề này rất chi là tế nhị, rất chi là nhạy cảm. Chính vì thế vấn đề này chúng ta sẽ học sau (chương trình chưa học đến)

MS05. – Con người bị thương thì rất dễ bị…"sâu bệnh" xâm nhập. À chết nhầm, cô quen nói với cây (Cô giáo dạy Công nghệ).

MS06. – Bao giờ cho đến ngày xưa. Các em vẫn ước thời gian trôi nhanh để lớn, thầy lại mong quay lại để tóc thầy biến từ bạc sang đen… Ơ, mà chẳng liên quan. Tại sao thầy lại nói thế nhỉ. Chúng ta quay lại bài học nào… Cười gì đấy nhỉ? (Lời bộc bạch của thầy khi nói về niềm hoài cổ)

3. Những giờ kiểm tra

MS07. Giờ toán: Kiểm tra bất ngờ.

- Giấy kiểm tra mà xé lung tung, không có kẻ điểm lời phê sẽ bị trừ điểm. Mà lớp ta thì toàn điểm cao, tôi phải cho kiểm tra bây giờ… Nào, nào, chép đề luôn, như thế thì tôi sẽ có cơ hội trừ điểm lớp. ( Thầy quá... thông minh). ……….>’’<

MS08. Giờ cô giáo chủ nhiệm: - Lớp trưởng, hôm nay lớp mình có đủ không nhỉ?...Tất cả lấy giấy bút ra nào. Nhanh. Nào, bắt đầu từ đâu nào… Họ và tên, quê quán...

- Ơ…ơ…ơ…ơ

- Viết sơ yếu lý lịch

Có lẽ chính nhờ những gala cười, những “funny lessons” như vậy mà trong mỗi giờ học căng thẳng, teen chúng mình có thêm niềm vui, sự hứng thú để tiếp tục nghiên cứu, “đâm đầu” vào những kiến thức mới.

Đừng tự biến giờ học trở nên quá căng thẳng. Hãy nhớ rằng thầy cô cũng đã từng là học sinh, từng “teen” như chúng mình.

Và cũng sẽ thật tuyệt nếu thầy cô giáo tặng cho học sinh những tràng cười đúng lúc, đúng chỗ mà vẫn giàu ý nghĩa.
Giờ học vui vẻ và hiệu quả đang ở ngay gần bạn rồi kìa!

Bông

Từ khóa: