Sự kiện hot
13 năm trước

Những chân dài "hot" nhất Hà Nội so độ "nóng"

Những câu "thành ngữ teen" bằng tranh vẽ hài hước được xuất bản thành sách là vấn đề gây nhiều tranh cãi nhất trên các diễn đàn trẻ tuần qua.

Những câu "thành ngữ teen" bằng tranh vẽ hài hước được xuất bản thành sách là vấn đề gây nhiều tranh cãi nhất trên các diễn đàn trẻ tuần qua.

Phát sốt với Clip "phân làn giao thông bằng điếu cày"

Clip một anh chàng đầu trọc, quần đỏ, cầm điều cày giúp… dân phòng phân làn giao thông được tung lên Youtube tuần qua đã thu hút hàng triệu lượt người xem.

Clip quay cảnh giao thông đang ùn tắc, người tham gia giao thông hỗn độn trên đường thì một thanh niên đầu trọc lốc, mặc quần đùi áo cộc, tay lăm lăm cầm điếu cày hăm dọa người đi không đúng làn đường. 

Đoạn video được cho là quay ở đường Trương Định (Hà Nội). Theo chú thích của người đăng tải video, người thanh niên trên là dân sống ở khu vực vì quá bức xúc với nhiều người dân không chịu nghe lời các dân phòng làm nhiệm vụ phân đường nên anh ta đã cầm chiếc.... điều cày để “làm giúp”.

Nhiều ý kiến phản hồi sau khi xem clip. Phần lớn cho rằng anh thanh niên này không có “chức năng” phân làn, làm như thế là quá bạo lực, manh động và “chợ búa”; cho dù bị ức chế khi đường đang tắc mà gặp một số người quá thiếu ý thức, bon chen kiểu khôn lỏi cũng không nên làm như thế.

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết: "Đó là những hành vi tự phát của người dân không được ủng hộ và không được khuyến khích".

"Thành ngữ teen" gây nhiều tranh cãi

Cuốn sách có cái tựa khá sốc Sát thủ đầu mưng mủ (do Công ty Nhã nam & NXB Mỹ Thuật ấn hành) in những câu nói “độc chiêu quen thuộc” của giới trẻ cùng với phần tranh minh họa hài hước của họa sĩ Thành Phong đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Trong sách có đầy những “thành ngữ” không có trong từ điển tiếng Việt nhưng khiến độc giả tuổi teen say mê, kiểu như: Buồn như con chuồn chuồn, Tào lao bí đao, Bó tay con gà quay, Đói như con chó sói, Điên đi trong công viên, Ngất ngây con gà tây, Xấu nhưng biết phấn đấu, Ăn chơi sợ gì mưa rơi, Đẹp trai nhưng hai phai, Đã xấu lại còn xa - Đã sida lại còn đi hiến máu, Bộ đội phải chơi trội, Một con ngựa đau cả tàu được ăn thêm cỏ, Không mày đố thầy dạy ai, Yêu nhau trong sáng - phang nhau trong tối…


Nhiều ý kiến cho rằng những câu "thành ngữ" như thế này sẽ làm mất đi sự trong sáng của Tiếng Việt

Một bộ phận teen tỏ ra thích thú với nội dung hài hước của cuốn truyện và coi đó là một sự sáng tạo tuyệt vời. 

Bên cạnh đó, nhiều bạn đọc tỏ ý bất bình với cuốn sách, không đồng tình với cách sử dụng nhiều hình ảnh khá phản cảm. Bạn đọc có nickname Nobitahut bức xúc: "Văn hoá nhảm. Trêu đùa nhau còn được lại xuất bản chính thức nữa cơ à. Loạn...!"

Họa sỹ trẻ Thành Phong, người thể hiện phần tranh vẽ của cuốn sách chia sẻ trên kenh14 rằng, tinh thần của sách chủ yếu là nhảm và vui, khi bắt đầu làm, anh cũng lường trước sẽ có không ít người phản đối vì cho rằng những câu thành ngữ này sẽ khiến giới trẻ không còn giữ được sự trong sáng của ngôn ngữ. 

Nhưng anh Phong quan niệm rằng, ngôn ngữ và bộ phận nhỏ hơn của chúng là những "thành ngữ đương đại", khi chúng có thể tồn tại và lan rộng như vậy, tự chúng đã phải có lý do. Nó chính là một "viện bảo tàng nhỏ" để lưu giữ lại những kí ức của một thế hệ, thế hệ trẻ của ngày hôm nay.

Lộ diện đại gia của hotgirl Angela Phương Trinh

Tối 19/10, Kenh14 đã chớp được hình ảnh một người đàn ông lạ mặt đưa Angela Phương Trinh đi diễn tại Bar MTV, Tp.HCM. Đặc biệt, hai người nắm tay nhau cùng đi cực tình cảm.


Phương Trinh nắm tay người đàn ông lạ mặt tình tứ

Được biết, người đàn ông lạ mặt này cũng từng đưa đón Phương Trinh một vài lần, nhưng hôm nay thì thật sự tình cảm khi cả hai "cả gan" nắm tay suốt đoạn đường từ điểm diễn đến nơi chiếc xe mui trần cổ (với giá chắc chắn không hề tầm thường) đang đậu. 

Sau khi lên xe, cả hai đã có một cuộc nói chuyện khá "tình tứ". Trên đường đi, xe vẫn mở mui, người đi đường đều đổ dồn sự chú ý vào cả Phương Trinh trong khi cô nàng vẫn vô tư cười nói cùng bạn đang đi xe bên cạnh.

Đại gia hào phóng chi tiền triệu mua hoa 20/10

Trong thời điểm bão giá, kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều đại gia vẫn sẵn sàng rút hầu bao, chi 4 - 5 triệu đồng cho một lãng hoa tặng chị em phụ nữ nhân ngày 20/10.


Bó hoa hồng có màu hiếm đang hoàn thiện, định giá 2 triệu

Theo Afamily, nhu cầu mua và tặng những bó hoa tiền triệu không hề ít. Con đường Nguyễn Khuyến, Phạm Ngọc Thạch...là nơi tập trung các loại hoa tươi cao cấp nườm nượp khách tới mua. 

Riêng trong ngày 20/10 năm nay, một lẵng hoa ly điểm xuyết mấy cành lan đỏ với giá 800.000 ngàn đồng cũng được xếp vào hàng... hoa rẻ. Theo lời một chủ cửa hàng, phần lớn khách là cơ quan, doanh nghiệp hoặc những người có thu nhập cao thích mua hàng "độc" để tặng vợ, người yêu", chưa kể đến số lượng nhân viên dành tặng... "vợ sếp tổng" như một món quà khẳng định thương hiệu của chính mình. Với mục đích ấy, người mua sẵn sàng chi 4-5 triệu đồng cho một lẵng hoa đặt hàng "thương hiệu".

Các chân dài hot nhất Hà Nội chuẩn bị tranh tài

Nhiều chân dài 9X xinh đẹp đã sẵn sàng tranh tài ở vòng casting F-idol 2011 khu vực phía Bắc vào ngày 22/10 sắp tới để giành lấy những tấm vé cuối cùng lọt vào bán kết cuộc thi Thần Tượng Thời Trang – F-idol 2011.

Lê Nguyễn Ngọc Như Ý và Hồ Thanh Trâm - hai gương mặt ấn tượng trong những thí sinh sẽ góp mặt trong ngày casting sắp tới

Thần tượng thời trang - F-idol 2011 là cuộc thi tìm kiếm người mẫu tuổi teen do một trang mạng dành cho giới trẻ phối hợp với một hãng thời trang tổ chức. Cuộc thi dành cho các bạn trẻ từ 16 đến 24 tuổi (nữ cao trên 1m60, nam cao trên 1m70).

Áo len cardigan dáng dài: "xì tai" đón gió đông cực chất

Áo len cardigan dáng dài là trang phục được nhiều teen lựa chọn nhất để đón những cơn gió đông se lạnh tuần qua. 

Điểm mạnh của những chiếc áo này tạo nên vẻ phóng khoáng, bụi bặm cực phong cách. Bên cạnh đó chúng cũng rất dễ mix đồ.

Chúng ta có thể kết hợp cardigan với rất nhiều loại đồ, có thể đơn giản là áo pull cùng quần jeans, hay điệu đà hơn với những chiếc váy nữ tính. Màu sắc và họa tiết của loại áo này cũng rất đa dạng, dễ dàng để bạn lựa chọn.

La Hoàn
Theo Vietnamnet

Từ khóa: