Sự kiện hot
13 năm trước

Những chiêu trò của teen bán hoa dịp lễ

Chèo kéo, nói khéo...thậm chí hù dọa để mong bán hết hoa lấy lại vốn

Chèo kéo, nói khéo...thậm chí hù dọa để mong bán hết hoa lấy lại vốn

Thức từ rất sớm nhóm bạn trường Học Viện Hành Chính hẹn nhau ra chợ đầu mối lấy hoa về để bán ngày 8/3 hy vọng kiếm được chút tiền. Thấy chúng tớ hào hứng muốn tìm hiều về cách buôn bán hoa dịp lễ các bạn ấy nhiệt tình nhận lời. 

Phải có một cái miệng thật dẻo 

Theo chân các bạn tử 4h sáng chúng tớ có mặt tại chợ Hồ Thị Kỷ. Nơi đây được xem là thiên đường của hoa, đủ các loại, tất cả đều tươi và rẻ.Nhưng phải có mối quen thì mới có thể lấy được giá tốt hơn những người khác. Minh Anh chia sẻ với chúng tớ "Ngày đầu đi lấy hoa mình không biết nịnh nọt, néo khéo với bà chủ sạp hoa nên mua bị mắc hơn những người khác quá chừng. Sau này rút kinh nghiệm, cố gắng khen được gì thì khen, thậm chí hứa hẹn sẽ lấy hàng lâu dài...miễn sao lấy được giá tốt nhất"

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ thiên đường của những teen buôn bán hoa

Sau khi đã "lừa" được bà chủ chỗ giao hoa rồi thì lại phải "dẻo" miệng xin xỏ bảo vệ hay những người quản lý để có thể có một chỗ ngồi bán hoa thật bắt mắt, thu hút được người mua.

Tìm được một vị trí đẹp để bán không phải dễ dàng gì 

Bán hoa cũng cần có kế hoạch..tác chiến

Bạn Phương Anh sinh viên trường Hồng Bàng chia sẻ” tụi mình phải lên kế hoạch chi tiết từ giá cả, làm bảng hiệu, cách thức giao hàng và đặc biệt là những cách thức làm sao bán được hoa nhanh hết nhất”. Chứng kiến cảnh các bạn ấy bán hoa chúng tớ không khỏi bất ngờ. Cách cắm hoa, mẫu trang trí nào bắt mắt nhất đều được các bạn ấy đưa vào ứng dụng. Thậm chí, các bạn nữ khi bắt đầu bán đều phải trang điểm kỹ và ăn nói sao cho thật khéo để các khách hàng dù không muốn cũng phải mua.

Bảng hiệu và cách bố trí rất hợp lý và đẹp mắt của teen Sài Thành

Các bạn ấy còn chia sẻ với Dantin những chiêu trò rất lạ như “Mắt thần” tức là phát hiện ra đối tượng khả nghi muốn mua hoa. “Lừa tình” tức là làm mọi cách khiến cho đối tượng phải mua hàng.  Năm nay, giá xăng tăng trước ngày 8/3 khiến cho việc bán hoa của các teen cũng hơi khó khăn.Vì giá hoa cũng tăng theo như vậy thì lại rất khó khăn cho việc bán cho khách. 

Phát hiện đối tượng là phải"tóm gọn" sau đó....

 Nải nỉ thậm chí dùng đủ thủ thuật để khách hàng mua hoa

Cuối cùng thì chàng trai này cũng phải dính "bẫy" ^^

Tỉ mỉ chuẩn bị cắm hoa để tối bán.

Hầu hết các bạn tham gia kinh doanh bán hoa dịp lễ đều là các bạn nữ. Chính vì vậy mà có rất nhiều khó khăn xảy ra khi làm việc. Thu Trang chia sẻ" nhiều khi bán ế chúng tớ phải đứng ngoài đường tới tối vừa sợ gặp ăn cắp vừa lo gặp phải "yêu râu xanh" nên cứ tranh thủ rủ bạn bè đứng chung cho vui". Cùng xem clip chúng tớ ghi nhận lại những cảm xúc của các bạn teen nữ bán hoa ngày 8/3 nhé.

Huyền Thương

Từ khóa: