Sự kiện hot
13 năm trước

Những cuộc tình si của người đàn bà sau vô lăng

Hay tay xoay vô lăng một cách điệu nghệ, Dịu thao thao bất tuyệt kể về cuộc đời và những mối tình sóng gió của mình. 35 tuổi, Dịu từng vấp ngã vì chữ tình và bây giờ cũng vì “si tình” mà Dịu hoàn lương về với cuộc đời.

Hay tay xoay vô lăng một cách điệu nghệ, Dịu thao thao bất tuyệt kể về cuộc đời và những mối tình sóng gió của mình. 35 tuổi, Dịu từng vấp ngã vì chữ tình và bây giờ cũng vì “si tình” mà Dịu hoàn lương về với cuộc đời.

Câu chuyện tình buồn

17 tuổi Dịu biết yêu. Người yêu của cô là một anh chàng lông bông, không việc làm nhưng nhiều tài lẻ. Dịu si mê anh chàng đến nỗi bỏ học, bỏ nhà theo anh ta lang thang. Dịu ngày ấy là con nhà khá giả, mỗi lần bỏ nhà đi, cô thường mang theo rất nhiều tiền để “bao trọn” những cuộc vui của anh ta. Khi bố mẹ từ chối không chu cấp tiền, anh ta bỏ Dịu để theo một “đàn chị” chịu chơi và hào phóng hơn. Dịu đau khổ trở về khi trong bụng trót mang giọt máu của người yêu. Đúng lúc ấy gia đình Dịu gặp phải tai ương khi công việc làm ăn của bố không thuận lợi. Không còn là một cô tiểu thư được nuông chiều như trước, Dịu phải xin vào học việc tạo một hiệu làm đầu.

Bụng mang dạ chửa, có những hôm Dịu phải còng lưng suốt 4-5 tiếng đồng hồ. Hồi ấy, Dịu có tay nghề khéo léo, nhiều khách quen nên cuộc sống dần khấm khá hơn.

Sau khi sinh con, Dịu lại xăm xắn bắt tay ngay vào công việc. Nghe nhiều người nói với tay nghề như Dịu, nếu lên Hà Nội sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, Dịu tất tả chuẩn bị cho một cuộc làm ăn xa. Cô gửi con cho mẹ rồi khăn gói lên thành phố, thuê một cửa hiệu nhỏ. Nhờ chăm chỉ, Dịu dần tích góp được một số tiền kha khá. Đó cũng là lúc cô hi vọng sẽ có một cuộc sống mới, gặp được một người đàn ông để nương tựa.

Dịu gặp Huân và một lần nữa cô lại yêu cuồng nhiệt, si mê anh chàng đồng hương làm nghề lái taxi. Huân còn đưa Dịu về quê ra mắt mẹ Dịu, bế ẵm con dịu như thể nó là máu mủ của anh ta. Dịu đã mơ về một đám cưới và gia đình đầm ấm, hạnh phúc với Huân.

Nghĩ Huân là “trai tân” trong khi mình đã “nạ dòng”, Dịu hết sức bù đắp cho người yêu. Mọi yêu cầu của anh ta Dịu đều đáp ứng. Huân sinh thói ỷ lại, bỏ việc tối ngày vùi đầu vào sòng bạc, đánh vận đỏ đen. Dịu cắn răng chịu đựng với hi vọng làm cho Huân thay đổi tính nết.

Sau một trận “cháy túi”, Huân về bàn với Dịu mua ô tô để làm “taxi dù”, sau đó sẽ dẫn cô về ra mắt gia đình và làm đám cưới. Dịu phấn khởi, dồn hết số tiền mình có mua chiếc xe cũ, bản thân cô cũng đi học lái taxi. Không ngờ Huân đem “nướng” chiếc xe vào một ván bài và lặn mất tích khi trắng tay.

Bị lừa cả tình lẫn tiền, Dịu suy sụp, cô không trở về quê mà lang thang ở Hà Nội. Chán đời, cô tìm đến cờ bạc, rồi khi khánh kiệt, Dịu bán thân nuôi miệng.

Tình yêu dẫn lối về

Một tối khi Dịu đang ngất ngư đón khách thì một người đàn ông xông tới, gọi tên cô rất to, lôi xềnh xệch cô đến một chiếc ô tô gần đó. Đó là Toản, bạn thân của Huân, cũng là tài xế taxi. Khi Huan và Dịu còn yêu nhau, Toản thường tới nhà Dịu chơi. Những lúc Huân lái xe đường dài, nhà cửa cần sửa chữa gì Dịu đều nhờ Toản. Khi Huân bỏ đi, Toản có đến an ủi Dịu, thậm chí còn đi tìm Huân khuyên anh ta quay về. Có lúc Toản ghé qua dúi cho Dịu ít tiền rồi lại vội vã đi.


Ảnh minh họa

Tối đó tình cờ thấy Dịu, anh vội vàng kéo cô lên xe. Tỉnh rượu, Dịu gục vào vai Toản khóc nức nở. Đó là lần đầu tiên cô nhận được sự đồng cảm từ một người đàn ông. Toản đã thổ lộ rằng anh thầm yêu cô từ lâu nhưng chỉ dám lặng lẽ đứng ngoài cuộc. Khi Dịu bị Huân phụ bạc, Toản rất đau khổ, anh muốn trở thành chỗ dựa cho cô, nhưng lại sợ cô không đồng ý. Anh đã kiên nhẫn ở bên, mong rằng tấm chân tình của mình sẽ khiến Dịu cảm động. Và sự nhẫn nại của anh đã được đền đáp.

Bây giờ, Dịu đã là một tài xế taxi và trở thành vợ của Toản. Sau bao sóng gió, cuối cùng cô đã có một gia đình yên ấm. Công việc lái taxi với Dịu chỉ là công việc tạm thời giúp cô vơi bớt nỗi buồn phiền. Khi có điều kiện, cô sẽ quay về làm với công việc mà cô yêu thích.

Anh Đào
Theo Nguoiduatin

Từ khóa: