Sự kiện hot
7 năm trước

Những doanh nghiệp có lợi nhuận nghìn tỷ, EPS cao ngất ngưởng trong 6 tháng đầu năm

Trong số các doanh nghiệp niêm yết, Vinamilk là doanh nghiệp có LNST cao nhất ghi nhận 2.917 tỷ đồng trong quý II. Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây (Mã: WCS) tiếp tục là doanh nghiệp có EPS cao nhất với EPS 6 tháng đạt 10.538 đồng.

Những doanh nghiệp có lợi nhuận nghìn tỷ, EPS cao ngất ngưởng trong 6 tháng đầu năm (Ảnh minh họa)

Vinamilk là doanh nghiệp có lợi nhuận sau thuế cao nhất hai sàn

Tính đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đã công bố báo cáo tài chính quý II/2017. Trong đó, nhiều doanh nghiệp báo lãi nghìn tỷ trong quý II và đạt EPS cao.

Theo tổng hợp của chúng tôi, có đến 3 ngân hàng niêm yết là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (Mã: VCB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - MBBank (Mã: MBB) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam - Vietinbank (Mã: CTG) công bố lợi nhuận sau thuế trên 1.000 tỷ đồng và đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV (Mã: BID) đã không còn nằm trong top doanh nghiệp có lợi nhuận nghìn tỷ của quý II khi lãi ròng đạt 962 tỷ đồng, bằng một nửa của quý I. Trong khi đó MBBank báo lãi kỷ lục 1.108 tỷ đồng, tăng 38% cùng kỳ và lọt top doanh nghiệp có LNST trên nghìn tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Mã: VNM) - Vinamilk tiếp tục là doanh nghiệp có lợi nhuận sau thuế cao nhất trong số doanh nghiệp niêm yết vượt qua các ông lớn ngân hàng, ghi nhận 2.918 tỷ đồng trong quý II.

Những doanh nghiệp đầu ngành như Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG), Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (Mã: GAS), Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Mã: SAB) lại tiếp tục có tên trong danh sách công ty có lãi trên một nghìn tỷ đồng, trong đó chỉ có HPG và SAB báo lãi giảm so với cùng kỳ.

Nguồn: Hoàng Kiều tổng hợp

Bến xe Miền Tây tiếp tục đứng đầu về EPS, đạt 10.538 đồng 6 tháng

Bên cạnh những doanh nghiệp báo lãi nghìn tỷ thì có nhiều doanh nghiệp doanh thu chỉ chưa tới 100 tỷ nhưng EPS cao ngất ngưởng như Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây (Mã: WCS) - doanh nghiệp có EPS tính đến hiện tại cao nhất trên hai sàn. 6 tháng EPS ghi nhận 10.538 đồng trong khi LNST chưa tới 32 tỷ đồng. Hiện thị giá (ngày 5/8) của cổ phiếu WCS ở mức 170.000 đồng/cp.

Nhiều doanh nghiệp đầu ngành như: Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (Mã: CTD), Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng (Mã: MAS), Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Mã: RAL), Công ty cổ phần VICOSTONE (Mã: VCS)... là doanh nghiệp có mức EPS cao trên sàn.

Nguồn: Hoàng Kiều tổng hợp

Theo số liệu thống kê doanh nghiệp có EPS cao, có đến một nửa doanh nghiệp có thị giá cổ phiếu trên 100.000 đồng như: WCS, CTD, RAL, VCS, NSC, PTB, TV2, MWG, PNJ, VCF, DHG.

8 doanh nghiệp có thị giá từ 50.000 - 100.000 đồng/cp và chỉ có 3 doanh nghiệp duy nhất là Công ty Cổ phần Ðầu tư Thương mại SMC (Mã: SMC), Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (Mã: REE) và Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (Mã: TNA) có thị giá cổ phiếu dưới 50.000 đồng.

Đáng chú ý, SMC có EPS 6 tháng đạt 4.791 đồng/cp trong khi thị giá (5/8) là 21.000 đồng/cp.

Hoàng Kiều
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: