Sự kiện hot
12 năm trước

Những hạn chế của iOS 6 trên iPhone, iPad

Một trong những yếu tố chính chống lại Android của Google chính là sự phân mảnh. Có lẽ điều đó cũng xảy ra với iOS 6 của Apple, khi phiên bản này có nhiều chức năng không áp dụng cho mọi thiết bị iOS hiện nay.

Một trong những yếu tố chính chống lại Android của Google chính là sự phân mảnh. Có lẽ điều đó cũng xảy ra với iOS 6 của Apple, khi phiên bản này có nhiều chức năng không áp dụng cho mọi thiết bị iOS hiện nay.

Hầu hết iPhone đều chạy các phiên bản hệ điều hành mới nhất, trong khi đó chỉ 7% người dùng cài Ice Cream Sandwich. Nhưng với sự giới thiệu iOS 6, Apple khẳng định chúng có tới 200 tính năng mới và Apple có thể sẽ phải đối phó với sự phân mảnh.

Theo đánh giá của trang AnandTech, iOS 6 cho thời gian truy cập web nhanh hơn iOS 5, trình duyệt Safari mới cũng được tối ưu hóa cho tốc độ truy cập nhanh hơn 11% so với phiên bản cũ trên iOS 5. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm về tốc độ, iOS 6 vẫn còn một số hạn chế mà Apple chưa tiết lộ.

Đó là, trong khi iPhone 3GS và iPhone 4 được cho là tương thích với iOS 6, cả hai thiết bị sẽ có phiên bản mới nhất của hệ điều hành này với các tính năng quan trọng. Tuy nhiên, theo trang Ars Technica, tính năng 3D Flyover ấn tượng và định vị bằng giọng nói được dùng trong ứng dụng bản đồ Maps mới sẽ chỉ hoạt động trên thiết bị trang bị chip A5, tức là chỉ có iPhone 4S, iPad 2 và New iPad là sử dụng được các chức năng đó.

Điều tồi tệ hơn là iPhone 3GS không hỗ trợ chức năng hội thoại video FaceTime và không thể đọc offline, chia sẻ hình ảnh Photo Streams, danh sách Mail VIP hay Flagged Smart mailbox.

Dưới đây là những hạn chế của iOS 6:

- Một số tính năng không áp dụng cho tất cả các quốc gia trên thế giới. Flyover và khả năng định vị sẽ chỉ hoạt động trên iPhone 4S, iPad 2, New iPad. 

- Siri chỉ hoạt động trên iPhone 4S và New iPad và cần phải kết nối Internet. Siri không thể áp dụng cho tất cả các ngôn ngữ mà điện thoại Apple hỗ trợ và các tính năng khác cũng bị hạn chế trong các vùng miền khác nhau.

- Chức năng chia sẻ hình ảnh Photo Streams cũng chỉ hoạt động trên iPhone 4, iPhone 4S, iPad 2 và New iPad hay máy tính Mac cài hệ điều hành Mountain Lion.

- Chức năng FaceTime chỉ áp dụng cho iPhone 4S hoặc iPad 3 thông qua mạng 3G. FaceTime không áp dụng cho tất cả các quốc gia.

- Chức năng VIP list, Mail VIP và Flagged smart mailbox, đọc offline sẽ chỉ dùng được trên iPhone 4, iPhone 4S, iPad 2 và New iPad.

- Chức năng tìm bạn và tìm điện thoại (Find My Friends and Find My iPhone) chỉ có thể thực hiện được khi thiết bị iOS kết nối với mạng WiFi hoặc 3G.

Theo VnMedia, CNet

Từ khóa: