Sự kiện hot
12 năm trước

Những kiểu bói vui nhộn của teen Việt trên Facebook

Mỗi teen có lí do riêng khi tìm đến các ứng dụng bói toán online. Và Facebook chính là địa chỉ được lựa chọn nhiều nhất.

Mỗi teen có lí do riêng khi tìm đến các ứng dụng bói toán online. Và Facebook chính là địa chỉ được lựa chọn nhiều nhất.

Từ ứng dụng Horoscope ực hot trên Facebook

Chẳng hiểu vì sao, những trò bói toán tuy chỉ để vui vui và độ chính xác thì "hên xui" nhưng lại rất được teen nhà mình hưởng ứng. Huyền Trang (PTTH Chu Văn An) giải thích: "Lúc nào tớ thấy bế tắc vấn đề gì đó, hoặc stress lại thích bói toán tí. Biết là không tin được, nhưng nhiều khi cũng thấy thoải mái hơn". Trong khi đó, Hương Linh (PTTH Phan Chu Trinh) lại khác: "Tớ thấy tò mò muốn xem "thầy bói" online sẽ nói gì về mình nên thỉnh thoảng vẫn vào xem".

Một trong những ứng dụng bói toán trên Facebook được “tin tưởng” nhiều nhất là “Daily Horoscope” (bói theo cung mạng). Tính trung bình mỗi tháng “Daily Horoscope” có khoảng 1 triệu rưỡi lượt truy cập. Ứng dụng này có thiết kế khá đơn giản, dễ thương và dễ hiểu. Mỗi ngày bạn sẽ biết được kết quả vận mệnh của mình với bốn lĩnh vực đáng quan tâm là tình yêu, sự nghiệp, tiền bạc và sức khỏe ứng với cung hoàng đạo.

Facebook "chiêm tinh" được nhiều bạn yêu thích

Một trong những điểm thú vị của ứng dụng bói này đó chính là nếu bạn chọn ngôn ngữ chính trên Facebook của mình là tiếng Việt thì “Daily Horoscope” cũng sẽ hiển thị bằng tiếng Việt. Chính vì vậy, những teen không giỏi lắm về ngoại ngữ cũng có thể tham gia. Ngoài “Daily Horoscope” một số ứng dụng bói khác cũng tuyệt không kém, đó chính là: “The Fortune Teller” hay “Daily Tarot Card”….

Đến những ứng dụng bói "tuyệt cú mèo" của người Việt

Một trong những nhược điểm của các ứng dụng lập trình sẵn trên “Phây” đó chính là sự hạn chế về ngôn ngữ và đây là một trong những rào cản khá lớn với những teen không “sõi” ngoại ngữ. Biết được điều này nên nhiều người dùng Facebook Việt đã phát triển những ứng dụng bói toán cực "kool" bằng tiếng Việt. Một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất có lẽ phải kể đến là bói toán theo kiểu Doremon chế.

Bói Doremon chế dựa trên các bức ảnh chế Doremon, thường là những bức ảnh rất hài hước và nổi tiếng của cộng đồng chế Doremon Việt. Teen nhà mình sẽ được gặp lại những nhân vật thân quen trong bộ truyện “Doremon” nổi tiếng của Fujo Fujiko với những tình huống hoặc câu thoại vô cùng hài hước.

Có thể đó là những câu nói “chế” nổi tiếng của teen mình, hoặc cũng có thể là những câu nói vu vơ, vô thưởng vô phạt cực đáng yêu. Chắc chắn khi bạn đã “rút quẻ” Doremon chế một lần thì kiểu gì cũng sẽ có lần thứ 2.

Vài “quẻ” Doremon hay ho nè

Bên cạnh các “quẻ bói” Doremon đang thịnh hành, còn rất nhiều lựa chọn thú vị dành cho Facebook-er yêu thích bói toán. Trong đó có thể kể đến: "Bạn là anh hùng Lương Sơn bạc nào", "Khi bạn làm mafia”, “Khi bạn làm đám cưới”, “Bạn là nhân vật truyện tranh nào”, “Câu thơ nào trong Truyện Kiều mô tả về bạn”, “Kiếp sau của bạn”…

Các ứng dụng bói vui vui này đều được xây dựng trên những câu thoại hóm hỉnh hoặc nó có thể “vô tình” kéo bạn bè của bạn “tham chiến” dẫn tới những tràng cười sảng khoái.

Những ứng dụng dưới đây, bạn đã thử cái nào chưa?

Bói Doremon

Khi thất tình 12 chòm sao thường làm gì?

Dự đoán điểm thi tốt nghiệp THPT 2012

Tên tiếng Anh của bạn là gì?

Bạn là ai trong phim kiếm hiệp Trung Quốc?

Bói ngày sinh

Ngày bạn làm người khác buồn

Nhược điểm của bạn là gì?

Khi bạn làm trùm Mafia

Phong Trần

Từ khóa: