Sự kiện hot
8 năm trước

Những kinh nghiệm giúp tối ưu tốc độ điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng, điện thoại Android sẽ chạy chậm chạp hơn nhiều so với những ngày đầu mới mua, nhưng bạn có thể khắc phục được vấn đề.

Xóa/vô hiệu hóa ứng dụng không cần thiết

Có nhiều ứng dụng bạn tải về không được sử dụng sau một thời gian cài đặt, và nó sẽ chiếm tài nguyên hệ thống làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy. Với những thiết bị có bộ nhớ trong lớn, nó có thể không có ý nghĩa nhiều, nhưng sẽ rất quan trọng đối với những thiết bị có bộ nhớ trong thấp, đặc biệt là các thiết bị giá rẻ.

 


Bạn có thể gỡ bỏ các ứng dụng cài đặt, hoặc vô hiệu hóa các ứng dụng bloatware

 

Bạn có thể loại bỏ các ứng dụng không cần thiết bị cách vòa Settings > chọn ứng dụng muốn xóa > Uninstall. Với những ứng dụng không thể uninstall như bloatware, bạn có thể vô hiệu hóa.

Dọn dẹp bộ nhớ đệm

Bộ nhớ đệm sẽ giúp tăng tốc độ thiết bị khi xử lý các ứng dụng bằng cách lưu trữ một số dữ liệu cục bộ, giúp hệ thống có thể giảm thời gian tải và tránh sự cần thiết trong việc lấy dữ liệu mỗi khi bạn truy cập trang web hoặc ứng dụng.

Vấn đề là, bộ nhớ đệm có thể lớn lên làm bộ nhớ của điện thoại trở nên nặng nề. Bạn có thể xóa nó sau một thời gian dài sử dụng để tối ưu hóa thiết bị bằng cách truy cập vào trình quản lý ứng dụng, hoặc tìm kiếm một ứng dụng trên Google Play như CCleaner.

Dọn tập tin không sử dụng

Nếu lưu trữ nhiều nhạc, video... sẽ khiến bộ nhớ trong của máy nhanh đầy lên, làm ảnh hưởng đến hiệu suất hiện thống. Do đó, bạn cần kiểm tra tất cả các tập tin bên trong thiết bị và xóa đi những thứ không cần đến để giải phóng không gian bộ nhớ trong của máy.

Loại bỏ widget

Widget có thể làm chậm thiết bị của bạn, bởi lẽ chúng liên tục lấy dữ liệu và tìm kiếm thông tin cập nhật. Chính vì vậy, hạn chế sử dụng widget càng nhiều càng tốt, chỉ nên để lại những widget có ích trên thiết bị mà bạn cần đến mà thôi.

 


Nhiều widget sẽ có tác động đến hệ thống, nhất là những thiết bị có cấu hình yếu

 

Giảm hình nền động

Điện thoại Android có hỗ trợ hình nền động làm cho giao diện thêm phần hấp dẫn, nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ pin so với hình nền tĩnh. Vì vậy, bạn hãy xóa những hình nền động không cần thiết để giải phóng không gian, vì nó sẽ rất thừa thãi.

Luôn cập nhật phần mềm mới

Bản cập nhật phần mềm không phải luôn mang đến cho bạn những tính năng mới, nhưng nó sẽ giảm các lỗi trên hệ điều hành và tối ưu hiệu suất. Do đó, hãy luôn kiểm tra bản cập nhật mới và tiến hành cập nhật ngay khi có thể, nhưng cần nhớ là bạn nên thực hiện cập nhật qua Wi-Fi để tránh tốn dữ liệu di động.

Đưa máy về trạng thái sản xuất

Bạn có thể tiến hành thiết lập lại máy ở chế độ nhà sản xuất, nơi các dữ liệu trên điện thoại sẽ được làm sạch sẽ, chỉ để lại những ứng dụng có sẵn giống như ngày bạn mới mua máy từ nhà cung cấp. Lưu ý là, điều này sẽ xóa tất cả mọi thứ trong điện thoại, do đó sao lưu các tập tin là công việc quan trọng đầu tiên trước khi thực hiện.

 


Đưa máy về trạng thái nhà máy sẽ giúp thiết bị của bạn "như mới"

 

Tùy chọn này được xuất hiện trong phần Settings của điện thoại, mục Backup and reset. Ngoài ra còn có cách để thực hiện thiết lập lại máy về trạng thái nhà sản xuất bằng cách sử dụng menu phục hồi, nhưng các bước khác nhau tùy thuộc vào từng điện thoại.

Từ khóa: