Sự kiện hot
13 năm trước

Những lá thư thần kỳ của con gái

Cô bạn 9 tuổi đã cùng mẹ vượt qua căn bệnh ung thư quái ác để làm nên "điều kỳ diệu của tình mẫu tử".

Cô bạn 9 tuổi đã cùng mẹ vượt qua căn bệnh ung thư quái ác và làm nên "điều kỳ diệu của tình mẫu tử".

Cô Laura Binder, (32 tuổi, thành phố Norwich, nước Anh) đã phát hiện bị bệnh ung thư. Cô đã vô cùng chán chường và tuyệt vọng. Tất cả mọi thứ như sụp đổ với người mẹ trẻ này, nhưng, Linzi cô con gái 9 tuổi của cô thì không chịu đầu hàng.

Trong vòng 7 tháng qua, mỗi ngày Linzi đều viết cho mẹ một lá thư với những dòng chữ nguệch ngoạc, hình vẽ ngộ nghĩnh để động viên mẹ chiến đấu với căn bệnh. “Hãy tin rằng mẹ sẽ vượt qua, con yêu mẹ!”, “Bệnh ung thu sẽ “chạy” mất thôi mẹ ạ, cố lên mẹ của con!”…  Đọc những dòng yêu thương này của con gái, cô Laura không thể cầm nổi nước mắt và càng khao khát tiếp tục cuộc sống với hai đứa con gái bé nhỏ.

Những lá thư nguệch ngoạc nhưng đầy tình cảm của bé Linzi

“Bác sĩ nói rằng khối u của tôi đã lan từ phổi sang gan và con bé vẫn luôn vững vàng, luôn bên cạnh tôi. Tôi không biết nó đã giấu nước mắt ở đâu”, cô Laura nghẹn ngào khi nói về những ngày tháng chiến đấu với bệnh tật. Linzi và em gái Alicia luôn ở bên cạnh mẹ. Biết mẹ chịu đau đớn từ những cơn xạ trị, Linzi nén nước mắt chăm sóc mẹ, chăm sóc em và truyền cho mẹ niềm tin về cuộc sống.

Nụ cười hạnh phúc khi mẹ bạn ấy đã khỏi bệnh

Lần duy nhất Linzi để lộ những giọt nước mắt của mình đó là khi mẹ đón bạn ý lúc tan học và nói rằng kết quả xét nghiệm “Mẹ đã vượt qua!”. Linzi òa khóc và ôm chặt lấy mẹ với những giọt nước mắt của hạnh phúc, yêu thương vô hạn. Các bác sĩ ở Bệnh viện Norwich cũng cực kỳ bất ngờ với những tín hiệu lạc quan và sự thuyên giảm rồi… biến mất của căn bệnh ung thư mà cô Laura mắc. Đó thực sự là một điều kỳ diệu của cuộc sống!

Có lẽ ý chí mạnh mẽ và tình mẫu tử thiêng liêng đã làm nên điều kỳ diệu ấy. Lá thư cuối cùng Linzi gửi cho mẹ chính là: “Chúc mừng mẹ, bệnh ung thư đã chạy thật rồi, con yêu mẹ nhiều lắm!”

Má Lúm

Từ khóa: