Sự kiện hot
13 năm trước

Những mách nước yêu yêu cho mùa chia tay

Một vài bí kíp “nho nhỏ” giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho mùa chia li đang đến rất gần.

Một vài bí kíp “nho nhỏ” giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho mùa chia li đang đến rất gần.

CD “trao lời muốn nói”

Bạn nghĩ sao nếu như món quà kỷ niệm “tuổi mình đã hết”  là một CD tuyển tập những ca khúc mùa chia li “hay bá cháy”. Tuyệt phải không? “Nguyên vật liệu” và cách “chế biến” hết sức đơn giản nhé. Chỉ cần một chiếc đĩa lòng trắng chất lượng ổn một tẹo và danh sách ca khúc. “Sang" hơn bạn có thể nhờ designer thiết kế mặt đĩa và “đóng gói” bằng một tấm bìa mềm bắt mắt. Tổng chi phí cho vụ này khoảng chừng 12 – 15k/người.

Để CD thêm phần ý nghĩa, bạn có thể chọn ra “hai tên” (một nam, một nữ) có chất giọng truyền cảm nhất lớp làm MC. Đi kèm mỗi bài hát là thông điệp nào đó mà bạn muốn nhắn gửi đến lớp hoặc ai kia. Nếu tự tin vào giọng hát của mình, tại sao bạn không tham gia “đóng góp” nhỉ. Với một chiếc CD “đáng iu” như vậy, tụi mình có thể “play” bất kỳ lúc nào và lưu giữ “vô thời hạn” trong ổ D.

Ca khúc đề cử: Tháng năm học trò, Tình thơ, Mùa chia tay, A moment like this, It’s so hard to say goodbye to yesterday, We’re all  this together (nhạc phim Highschool Musical )…

Email "gia đình"

Thường  sau mỗi dip chia tay, tụi mình lại “tan đàn xẻ nghé” vì chưa kịp lưu số đứa bạn hoặc ai đó mới thay sim. Kết quả là dù rất muốn tổ chức đi đâu đó nhưng vì lượng người quá hẻo nên cả hội đành phải  “lục đục kéo nhau đi về”. Bí kíp “hóa giải” vấn đề này thực ra  rất đơn giản: Lập một email cho cả lớp xài chung - vừa là cách để mọi người giữ liên lạc với nhau vừa thắt chặt tinh thần đoàn kết.

Duy Tùng (Cựu học sinh PTTH Chuyên Ngữ) chia sẻ: “Cuối năm 12, mình có đề xuất ý tưởng này và được bạn bè ủng hộ nhiệt liệt. Có thông tin nào hay, thú vị hoặc những khi lớp tổ chức họp mặt, thông báo đều được gửi đến tất cả thành viên thay vì “cắm cúi” SMS mỏi cả tay mà hiệu quả chưa chắc đã bằng”.

Nhiệm vụ của bạn là thường xuyên check mail và cùng nhau “xây nhà” bằng việc tích cực giới thiệu, chia sẻ những đường link, tin tức bổ ích, hấp dẫn. Nếu có một nhân cực giỏi về IT, thành thạo thiết kế web, thì một diễn đàn dành riêng cho lớp là một ý kiến không tồi đâu.

 Một chuyến du lịch "đổi gió"

Chia tay cũng là thời điểm “số - zách” để teen năm cuối phượt hoặc đơn giản là vi vu đâu đó. Chúng mình sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ  sau mỗi chuyến đi, tình cảm vì thế sẽ mặn nồng, sâu sắc hơn. Tuy nhiên, cái khó là làm thế nào để chọn một điểm đến ai nấy đều ưng. Cách “phổ thông” nhất vẫn là “đa số thắng thiểu số”. Ngoài ra  còn tùy theo khả năng tài chính, địa điểm cũng như số lượng nam nữ trong lớp nữa. Nếu trong lớp phe kẹp tóc chiếm tỷ lệ áp đảo, thì lời khuyên là không nên “hạ cánh”xuống những địa điểm phải di chuyển và  trèo leo hơi bị nhiều. Bạn cũng biết lý do vì sao rồi đó. Nói tóm lại, một chuyến du lịch để cùng nhau nói lời tạm biệt nên đảm bảo tốt ba tiêu chí “vui, rẻ và an toàn”.

Và "tất tần tật" những món đồ "made by bạn"

Một tấm thiệp dù có thể chưa được kute lắm nhưng bạn đã "lồng" cả trái tim mình vào trong đó.  Một khung ảnh xinh xắn mà bạn hì hục cả buổi chiều mới xong và “ti tỉ” những món đồ do bạn “tự biên, tự diễn” khác chắc chắn sẽ mang đến nhiều cảm xúc, ý nghĩa cho người được tặng. Mỗi lần cầm trên tay những kỷ vật “không đụng hàng” đó, mọi người sẽ hình dung và nhớ ngay bạn là ai. Vì thế, đừng quên kèm theo một thứ nào đó “made by bạn” hoặc đơn giản là thuộc về bạn để tặng người mà mình yêu quí nhất cho mùa chia li nhé!

Xuân Hưng

Từ khóa: