Sự kiện hot
7 năm trước

Những nam tài tử từng làm khuynh đảo màn ảnh Việt thập niên 90

Vẻ đẹp lãng tử, điển trai, nam tính của những diễn viên này đã khiến nhiều khán giả phải xuýt xoa ngưỡng mộ từ thập niên 90.

Từ khi nền điện ảnh Việt còn phát triển mạnh mẽ dòng phim nhựa, phim chiếu bóng... thì tên tuổi của những nam diễn viên này đã có chỗ đứng nhất định. Không chỉ có lối diễn xuất chuyên nghiệp mà vẻ điển trai, lãng tử mà họ sở hữu đã khiến bao khán giả phải xao xuyến.

Đến nay, sau vài chục năm hoạt động nghệ thuật và thời gian khiến họ trở nên già đi nhưng nét đẹp vốn có thì vẫn còn.

Lý Hùng

Từ vai nam chính trong bộ phim Phạm Công - Chúc Hoa đã giúp tên tuổi Lý Hùng đứng vào hãng ngũ diễn viên xuất sắc nhất thời kì phim "mì ăn liền" của điện ảnh Việt thập niên 90.

Là con trai của NSƯT Lý Huỳnh, Lý Hùng tốt nghiệp trường Sân khấu điện ảnh TP HCM và để lại dấu ấn trong lòng khán giả bởi lối diễn xuất chuyên nghiệp qua các nhân vật thư sinh, công tử hiền lành.

Thời điểm đó, Lý Hùng còn chinh phục khán giả ở ngoại hình điển trai với bộ râu quai nón, hàng ria mép nam tính. Anh cũng là diễn viên hiếm hoi được mời sang Hồng Kông hợp tác đóng phim lúc bấy giờ.

Lý Hùng khi mới vào nghề được rất nhiều khán giả yêu mến bởi ngoại hình điển trai và lối diễn xuất chuyên nghiệp.

Tên tuổi của Lý Hùng thời điểm đó còn bảo chứng cho thành công của bộ phim.

Hiện nay, sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Lý Hùng vẫn miệt mài cống hiến cho lĩnh vực điện ảnh. Vẻ điển trai thư sinh của anh thuở nào đã được thay thế bằng nét phong độ của một người đàn ông đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống

Lê Công Tuấn Anh

Từng là thần tượng trên màn ảnh thập niên 90 sau khi đóng bộ phim Vị đắng tình yêu. Sở hữu gương mặt hiền lành, thư sinh, Lê Công Tuấn Anh khi đó là ngôi sao sáng chói của làng điện ảnh Việt và được các đạo diễn, nhà sản xuất hết lòng "săn đón".

Anh chỉ có mình em, Em còn nhớ hay em đã quên, Hoa quỳnh nở muộn, Ngọt ngào hay man trá... là những bộ phim ghi dấu ấn đậm nét của Lê Công Tuấn Anh.

Thế nhưng, khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao thì nam tài tử đã đột ngột ra đi ở tuổi 29, để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả và đồng nghiệp. Đến nay, tên tuổi của Lê Công Tuấn Anh vẫn được nhiều khán giả nhắc tới.

Lê Công Tuấn Anh sở hữu vẻ đẹp thư sinh, hiền lành.

Đôi mắt đượm buồn của anh cũng là yếu tố khiến các nhà làm phim lựa chọn vào những vai diễn có số phận.

Lê Tuấn Anh

Hào hoa, đẹp trai, phong trần, bụi bặm là tất cả những gì ngắn gọn nhất để miêu tả về diễn viên Lê Tuấn Anh. Nam diễn viên này cũng nhiều lần khiến các cô gái phải "chết" chỉ nhờ một ánh nhìn.

Chính nhờ nét đẹp hào hoa đó mà Lê Tuấn Anh từ khi vào nghề đã được các đạo diễn chọn vào vai phản diện, đến mức có người còn gọi anh là "gã sở khanh đểu cáng".

Lệnh truy nã, Vị đắng tình yêu, Gió qua miền tối sáng... là những bộ phim đưa Lê Tuấn Anh trở thành diễn viên được yêu thích nhất điện ảnh Việt thời bấy giờ.

Lê Tuấn Anh là nam diễn viên sở hữu ngoại hình khá phong trần, bụi bặm thời điểm những năm 90.

Tuy nhiên, Lê Tuấn Anh lại sớm rời bỏ sự nghiệp điện ảnh khi đang ở thời hoàng kim.

Sau khi kết hôn với nghệ sĩ Hồng Vân, Lê Tuấn Anh không còn đóng phim mà chỉ tập trung cho lĩnh vực kinh doanh. Ở tuổi trung niên, Lê Tuấn Anh đã mất đi phần nào vẻ điển trai một thời.

Chánh Tín

Ván bài lật ngửa (1982) chính là bộ phim đưa Chánh Tín từ một ca sĩ trở thành diễn viên nổi tiếng của Việt Nam thời bấy giờ.

Hào hoa, lãng tử, Chánh Tín có hàng loạt fan nữ yêu mến thời điểm bấy giờ. Với sự nghiệp điện ảnh, ông cũng nhận về vô số thành công. Chiếc mặt na da người, Ngôi nhà oan khốc, Bến sông trắng, Tóc ngắn… đều là những bộ phim Chánh Tín tham gia sản xuất và gây tiếng vang lớn.

Chánh Tín ghi dấu tên tuổi qua hàng loạt bộ phim thời chiến.

Hàng ria mép là đặc điểm không thể lẫn của Chánh Tín thời bấy giờ.

Đến nay, khi đã ngoài 60 tuổi, vẻ đẹp của Chánh Tín thời trẻ cũng bị thời gian tàn phá ít nhiều nhưng hình ảnh đẹp đẽ của ông vẫn in đậm trong tâm trí nhiều khán giả

Thương Tín

Cùng tên và chẳng hề thua kém Chánh Tín ở ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất. Thương Tín nổi tiếng từ các sân khấu cải lương trước khi bước chân vào lĩnh vực điện ảnh.

Một số vai diễn ấn tượng của Thương Tín mà tới ngày nay rất nhiều khán giả vẫn nhớ như: Thiếu tá ác ôn Lưu Kỳ Vọng trong Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường lỳ lợm trong SBC, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong Chiến trường chia nửa vầng trăng....

Thương Tín là nam diễn viên gặt hái nhiều thành công vào thời điểm đầu của nền điện ảnh Việt.

Nhưng một tuổi trẻ quá đào hoa, ngập trong những cuộc vui đã khiến Thương Tín gặp phải không ít biến cố lớn.

Thương Tín cũng từng được sách kỷ lục Guinness Việt Nam xếp vào top diễn viên đóng phim nhựa nhiều nhất trong một năm. Tính từ bộ phim đầu tiên tham gia đến nay, Thương Tín đã diễn hơn 200 vai đủ thể loại từ phim nhựa đến video, phim truyền hình và cả sân khấu. Với khuôn mặt góc cạnh, nét duyên ngầm và nam tính, Thương Tín đã khiến trái tim của hàng triệu fan nữ thổn thức.

Vậy nhưng, cuộc sống khi về già của Thương Tín lại gặp khá nhiều trẵ trở. Vào năm 2010, Thương Tín bị bắt và phải ngồi tù về tội đánh bạc. Sau khi ra tù, Thương Tín chọn một cuộc sống giản dị, bình lặng bên gia đình.

Thương Tín của thời điểm hiện tại.

Nguyễn Hoàng

Diễn viên Nguyễn Hoàng tham gia bộ phim đầu tay Bến Lục Bình của đạo diễn Lê Văn Duy từ năm 1991. Sau đó, các vai diễn trong phim Người đẹp Tây Đô, Nàng Hương... giúp tên tuổi Nguyễn Hoàng được đông đảo khán giả biết đến.

Những năm 90, Nguyễn Hoàng không nổi tiếng như Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh... nhưng gây được thiện cảm lớn nhờ vẻ ngoài điển trai, thư sinh.

Nguyễn Hoàng sở hữu ngoại hình không thua kém bất cứ tài tử nào của màn ảnh Việt.

Những năm 2000, Nguyễn Hoàng ghi dấu ấn với một loạt phim như Vũ điệu tử thần, Nợ đời, Trái đắng, Đất và lửa, Bông hồng trà... Bước sang thời kỳ "bùng nổ" phim truyền hình, khán giả ít thấy Nguyễn Hoàng xuất hiện. Một trong những lý do khiến anh vắng mặt với phim ảnh xuất phát từ việc anh kén vai.

Đến nay, do căn bệnh quái ác tàn phá mà diễn viên Nguyễn Hoàng đã tiều tụy đi rất nhiều. Anh phải nằm một chỗ và nhờ vào sự chăm sóc của người thân tại quê nhà Long An.

Trước khi mắc phải căn bệnh quái ác, Nguyễn Hoàng vẫn giữ được vẻ điển trai, phong độ vốn có.

Ảnh: Tổng hợp (Internet)
An Nhiên
Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: