Sự kiện hot
13 năm trước

Những người bạn khiến teen… méo mặt

Có đôi lúc teen thấy muốn ngay lập tức nhấn nút “the end” với những kiểu bạn như thế này.

Có đôi lúc teen thấy muốn ngay lập tức nhấn nút “the end” với những kiểu bạn như thế này.

Hay “dìm hàng” người khác

Người bạn này có tài đặc biệt là luôn nhớ tất cả những chuyện ngượng đỏ mặt mà bạn đã từng mắc phải và liên tục “hồn nhiên” đem nó ra làm trò tiêu khiển. Hải Anh (THPT N.G.T) chia sẻ: “Hôm ấy, tớ cùng cô bạn đi gặp một teenboy cùng trường, (nói nhỏ nhé: “vệ tinh của tớ đấy”).

Vì là lần đầu gặp nhau nên tớ và cậu bạn kia rất ngượng ngùng và e ngại. Con nhỏ bạn được thể thể hiện tài ăn nói. Bạn ấy kể luyên thuyên tất cả mọi chuyện. Trong đó có cả những chuyện rất tế nhị như tớ bị “đánh ghen” vì trót lọt vào mắt người yêu đứa bạn, tớ từng “thích thầm” thầy giáo dạy toán hay tớ bị học lại thể dục do không nhảy qua xà vì quá thấp. Bạn ấy không hề để ý đến tâm trạng của tớ, lại còn cười rất sảng khoái nữa chứ. Lúc đấy tớ không biết phải trốn đi đâu cho đỡ xấu hổ”.

Sau lần đó, Hải Anh không dám gặp lại cậu bạn nữa và cũng phải xem xét lại cô bạn của mình. Để không rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” trên, teen hãy nhớ chỉ chia sẻ với những người bạn thực sự đáng tin cậy thôi nhé.

Lấy việc kết tội bạn bè làm sở thích

Đây thực sự là một người bạn ích kỉ. Để đạt được mục đích của mình là bắt bạn làm theo những gì bạn ấy muốn, người bạn này sẽ tìm đủ mọi cách đổ lỗi cho bạn. Bạn sẽ cảm thấy có lỗi mà bắt buộc phải thực hiện dù đó là những điều mình không thích. Người bạn này cũng sẽ không chịu nhận lỗi hay mở lời xin lỗi bạn đâu dù cho người ta có sai đến mấy.

Hải Vân, du học sinh Mỹ kể về chuyện đã “del” một cô bạn khỏi list BFF hồi cấp 3. Trong những lần làm bài tập nhóm hay tổ chức các phi vụ “hay ho” của khối, nhỡ may có “vấn đề” gì đó với kết quả của nhóm, thì cô nàng này hay đổ lỗi và kết tội các thành viên khác “nhiệt tình”.

“Ở bên này, sinh viên rất có trách nhiệm và rất ít “chơi không đẹp” như kiểu người-đã-từng-là-bạn-của tớ.”, Vân bộc bạch. Nói chuyện thẳng thắn với những mẫu bạn kiểu này, và nếu người ta không tự thay đổi thì phím delete sẵn sàng rồi teen nhỉ?

Thích kiểm soát cuộc sống của người khác

“Bạn ấy cứ làm như mình là thần thánh cái gì cũng biết ý, bạn ấy luôn nói tớ phải làm thế này mới đúng, thế kia mới phải. Tớ phản ứng thì bạn ấy bảo chỉ muốn quan tâm tới tớ thôi. Nhưng tớ nghĩ bạn ấy đang soi mói, tọc mạch đến cuộc sống của tớ thì có”, Lan Phương (Cao đẳng Nội Vụ) bức xúc khi nói về nhỏ bạn “thích quan tâm” tới người khác của mình.

Đúng là bạn bè với nhau thì luôn muốn quan tâm, chia sẻ cùng nhau. Nhưng “vặn” người khác theo hướng đi, ý muốn của mình một cách thái quá thì không ổn chút nào. Thậm chí tự đề cao bản thân mình, luôn cho là mình hơn người, hạ thấp người khác và bắt họ phải hành động hay thay đổi theo mình thì là thiếu tôn trọng bạn bè rồi. Với những người bạn này, teen chúng ta rất khó xử.

Bạn không thể nổi nóng vì người ta đang quan tâm tới bạn nhưng bạn cũng không thể nào thoải mái được vì một người bạn mà như “bảo mẫu” vậy. Teen có thể nhờ một “người ngoài cuộc” nói chuyện với bạn mình cho khách quan, và thẳng thắn góp ý, khuyên nhủ, giúp bạn ý hiểu ra vấn đề. Tình bạn cũng có nhiều phức tạp quá teen nhỉ, hãy cố gắng xử xự khéo léo và chân thành để không bị sứt mẻ tình cảm hay phải “the end” một tình bạn nhé!

Từ khóa: